Friday, December 4, 2015

CEO FACEBOOK HIẾN TẶNG 99% TÀI SẢN.



Đồng sáng lập viên và cũng là chánh văn phòng Facebook Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan nói sẽ cho đi 99% cổ phần của họ trong công ty để làm các công việc thiện nguyện nhân lúc công bố con gái mới chào đời.

Ông Zuckerberg đưa ra tuyên bố trong một bức thư gửi cho Max đăng trên trang Facebook của mình.
Ông cho biết họ hiến tặng tài sản của mình vào Sáng Kiến Zuckerberg Chan vì họ muốn làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn để Max trưởng thành trong thế giới đó.

Ông Zuckerberg nói số tiền hiến tặng hiện này vào khoảng 45 tỉ USD.
Max cất tiếng khóc chào đời vào tuần trước, nhưng hai vợ chồng chỉ công bố tin vui của họ vào hôm thứ Ba.



 Copyright Getty
Trong bức thư của mình, ông Zuckerberg cho biết mục tiêu của Sáng Kiến Zuckerberg Chan là "thúc đẩy tiềm năng con người và cải thiện sự bình đẳng cho tất cả các trẻ em trong thế hệ tiếp theo".  Các lĩnh vực ban đầu tập trung vào học tập được cá nhân hóa, chữa bệnh, kết nối mọi người và xây dựng cộng đồng vững mạnh.


"Mẹ con và bố vẫn chưa có lời nào để diễn tả niềm hy vọng mà con mang lại cho bố mẹ trong tương lai", ông Zuckerberg nói ở phần đầu của bức thư của mình cho Max.

"Con đã cho bố mẹ một lý do để chiêm nghiệm về thế giới mà bố mẹ hy vọng con sẽ sống," ông nói thêm.

Bức thư nêu bật tầm quan trọng của công nghệ để đạt được mục tiêu của hai vợ chồng trong việc nâng cao tiềm năng con người và sự bình đẳng.

 Copyright AP.

"Nhiều cơ hội lớn nhất cho thế hệ của con sẽ đến từ việc tạo điều kiện để mọi người truy cập vào internet," ông Zuckerberg viết cho con gái mình.

Ông cho biết chi tiết thêm về việc hiến tặng tài sản sẽ được công bố sau kỳ nghỉ của hai vợ chồng để chăm con.

Zuckerberg cho biết ông sẽ vẫn là CEO của Facebook cho "nhiều năm tới", và Facebook cho biết ông dự kiến sẽ là cổ đông nắm kiểm soát của công ty.

No comments: