Wednesday, December 30, 2015

NGU THÌ RÁNG TU CON Ạ

Đám cưới xong, thằng con trai chuyển ra nhà riêng để sống cùng zợ. Sau ngày đầu tiên, thằng con nhắn tin về cho bố:
“Bố ơi! Có zợ thật tuyệt vời! Chúng con suốt ngày quấn lấy nhau không rời. Cô ấy ngoan ngoãn và dịu dàng như một con mèo, khiến con ngỡ mình như một con mãnh hổ đang dang vòng tay ra che chở. Những lúc nghỉ giải lao giữa hiệp, con và zợ lại mở cửa sổ phòng ngủ ra ngắm đất trời bao la, ngắm những chú bướm đùa giỡn cùng những cánh hoa! Thích lắm bố ạ!”.
Bố nhắn lại: “Ờ! Mừng cho con!”

Hai hôm sau, thằng con lại nhắn cho bố: “Bố ơi! Con thấy hơi mệt! Tại mấy hôm nay hoạt động quá sức mà lại toàn phải ăn mì ly. Zợ hỏi con “ăn mì ly có nóng ruột không”. Con đành phải trả lời: “Không! Chỉ cần được ở bên zợ thì ăn gì cũng ngon.”
Bố nhắn lại: “Ờ! Mừng cho con!”


Vài hôm sau, thằng con lại nhắn cho bố: “Con ăn mì ly cả tuần rồi bố ơi! Từ hôm cưới đến nay chưa được miếng cơm nào vào bụng. Zợ con nó hiện nguyên hình rồi! Nó bảo nó không biết nấu cơm, ai thích ăn thì đi mà nấu. Giờ những lúc nghỉ giải lao giữa hiệp, con cũng không được ngồi trên giường ngắm bướm, ngắm hoa nữa mà phải đi lau nhà, giặt quần áo, cọ bồn cầu. Nó còn vào điện thoại của con, thấy số nào có tên phụ nữ là nó xóa hết. Nó bảo thà xóa nhầm còn hơn bỏ sót, có zợ rồi, đừng hòng mà đú đởn. Thẻ ngân hàng của con nó cũng cầm. Giờ muốn ăn gì, mua gì thì phải xin ý kiến nó, nó nghe thấy hợp lí thì mới cho tiền. Con giờ như "thằng ở" rồi! Khổ quá bố ơi!”.
Bố nhắn lại: “Ờ! Mừng cho con!”
Thằng con lập tức trách bố vô tâm; thấy con khổ mà không an ủi được một câu.

Ông bố gởi mail cho thằng con:
An ủi à? Thế bao nhiêu năm nay, tao cũng làm "thằng ở" cho mẹ mày, cũng khổ như mày, mày có an ủi tao được câu nào chưa? Tao mừng cho mày vì cuối cùng thì mày cũng đã nhận ra được cái điều mà lẽ ra mày phải nhận ra từ lâu rồi! Mày có một tấm gương lù lù trước mặt là bố mày đây, sao mày không soi vào, sao mày không rút được kinh nghiệm nào? Đời mày rồi cũng khổ như đời bố mày thôi! Ngu thì ráng… “tu” con ạ! Tu "thân" không được thì tu...chai!

Half-dead Dad.



No comments: