Saturday, May 7, 2016

ĐÔI DÒNG TÂM SỰ (Thukỳ)




Đôi Dòng Tâm Sự Nhân Ngày Mother’s Day.

Quý Thầy Cô & các anh chị thân yêu,

Nhân ngày Hiền Mẫu, Thukỳ xin chia sẻ một chút tâm tình của chính bản thân mình, người con bị mất Mẹ khi vừa chào đời… Chắc ai cũng biết không có Mẹ là một điều vô cùng bất hạnh.  Nói như thế cũng chưa đủ để diễn ta sự mất mát lớn lao, vì chỉ những ai trong hoàn cảnh đó mới có thể cảm thông được sự thiếu vắng.

Dù đã bước vào tuổi 60, nhưng Thukỳ vẫn ước ao có Mẹ, vẫn thèm được gọi tiếng “Mẹ” dễ thương mà không có có một ngôn từ nào có thể thay thế được, như tục ngữ Do Thái nói rằng “God couldn’t be everywhere, so He created Mothers” (Chúa không thể ở mọi nơi, nên Ngài tạo nên những người Mẹ).
Thiền sư Nhất Hạnh cũng nói: 
“Tôi thấy tôi mất Mẹ, mất cả một bầu trời…”

Khi đọc những bài thơ về Mẹ, Thukỳ cảm thấy xót xa, nhất là phải sống trong cảnh “mẹ ghẻ con chồng”, không anh em ruột thịt.

Thukỳ biết chắc rằng dù Mẹ phải ra đi, nhưng không bao giờ
bỏ Thukỳ bơ vơ trên cõi đời này, mà lúc nào cũng âm thầm theo bảo vệ Thukỳ cho đến ngày khôn lớn; vì những khi buồn đau,  nước mắt chảy dài, là Thukỳ lại  gọi Mẹ, rồi tự nhiên thấy tâm hồn được bình yên, thêm nhiều sức mạnh, can đảm và không gục ngã trước bất cứ nghịch cảnh nào.

Bây giờ lớn khôn Thukỳ được bề trên ban ơn và được Mẹ dẫn dắt, để bây giờ chính mình được diễm phúc làm Mẹ hai đứa con, được vui mừng nhìn thấy chúng khôn lớn thành người, biết yêu thương  và kính mến cha mẹ.  Làm Mẹ là thiên chức vô giá, hạnh phúc vô biên, và mỗi ngày đều là “Mother’s Day” tràn đầy ý nghĩa quý yêu. 

Nhân Ngày Hiền Mẫu, Thukỳ thân gởi đến lời an ủi lớn lao chân thành nhất từ trái tim mình cho những trẻ em mồ côi, thiếu Mẹ hoặc Cha, hay cả Cha lẫn Mẹ…, xin mọi người hãy can đảm, vững tin, an vui mà sống dù ở trong nghịch cảnh nào, vì đó là thử thách rèn luyện cho mình thành người tự tin, tự lập để thành công trên đường đời, mong tất cả các em hãy an vui chấp nhận, và vững tin rằng dù Mẹ không còn trên dương thế, nhưng Mẹ lúc nào vẫn ở bên mình trong suốt cuộc đời.

Cũng xin nhắn nhủ những ai phải làm “kế mẫu”, hãy có lòng từ ái thương yêu con chồng như con của mình; mồ côi đã là một bất hạnh lớn xin đừng để cho chúng mang thêm nỗi buồn như Thukỳ từng ôm hận suốt cuộc đời của mình.   Thukỳ từng biết có những người con yêu thương “mẹ ghẻ” hơn cả “mẹ đẻ”.

Xin gởi đến lời chúc mừng cho những anh chị còn Mẹ, hãy nhận biết mình may mắn, hạnh phúc tuyệt vời  bên cạnh Mẹ, vì chẳng có gì “ngon” bằng “Con với Mẹ”

Happy Mother’s Day!

Thukỳ.



No comments: