Sunday, June 19, 2016

NHỚ ƠN ĐẤNG SINH THÀNH (Nghĩa Trần)





HỘI NGƯỜI VIỆT SAN FERNANDO VALLEY TỔ CHỨC LỄ NHỚ ƠN ĐẤNG SINH THÀNH VÀ KỶ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP HỘI.
(Xin bấm vào web cuối bài để xem thêm hình ảnh)

Thương cha xuôi ngược giữa dòng,
Mẹ yêu tất tả gánh gồng nuôi con.

 Lương Sĩ (Chủ tịch)
  Thương mẹ,kính cha là một truyền thống văn hóa của dân tộc Việt nam từ ngàn xưa,để duy trì truyền thống tốt đẹp đó trong cộng đồng người Việt tại hải ngoại ,Hội Người Việt San Fernando Valley đã tổ chức Lễ Nhớ Ơn Đấng Sinh Thành và kỷ niệm ngày thành lập Hội vào ngày Thứ Bảy 11/6/2016 vừa qua tại Trung tâm sinh hoạt của người Việt.

  Từ sớm các cụ ông,cụ bà đã được con cháu đưa đến tham dự ngày hội hàng năm này,cụ nào cũng tươi vui trong trang phục truyền thống.Trong hội trường âm vang những ca khúc nói về tình mẹ,tình cha do ban nhạc Forever Green trình tấu để chào đón khách đến.Các bàn dài đầy các khay thức ăn do Hội người Việt và các cơ sở thương mại,các mạnh thường quân đóng góp lát nữa đây sẽ được mời mọi người.

  Buổi lễ được bắt đầu lúc 7 giờ 30,chúng tôi ghi nhận sự có mặt của các hội đoàn,cơ sở thương mại,trường Việt ngữ và rất đông đồng hương trên các hàng ghế.Sau phần nghi thức chào cờ,mặc niệm ông Lương Sĩ chủ tịch Hội người Việt SFV  đã trình bày y nghĩa, mục đích của buổi lễ, tóm tắt hoạt động trong năm qua của Hội người Việt SFV, cám ơn sự bảo trợ của các hội đoàn,cơ sở thương mại,mạnh thường quân đã bảo trợ cho buổi lễ,chúc các cụ ông,cụ bà,các bậc cha mẹ nhiều sức khỏe, hạnh phúc.

  Để tỏ lòng biết ơn với các bậc sinh thành ban tổ chức đã trao tặng các cụ những bó hoa Hồng tươi thắm,được biết có nhiều cụ tám ,chín mươi tuổi,cụ lớn tuổi nhất trong đêm nay đã được 100 tuổi cũng có mặt tạo sự kết nối truyền thống văn hóa của các thế hệ tại. hải ngoại.Qúy khách đã được ban tổ chức mời dùng cơm thân mật và xem văn nghệ.

  Chương trình văn nghệ được dẫn dắt nhịp nhàng,duyên dáng với hai MC Diane Phạm và Linh Thiện.Các tiết mục hợp ca,song ca,tam,tứ ca mang nội dung ngợi ca công cha,nghĩa mẹ,quê hương đất nước  lần lượt được trình bày qua các tiếng hát Thanh Tâm,Hải Âu,Khắc Hiền,Kim Lan,Phạm Bảo,Quang Thái,Thụy Diễm,Hương Giang,Thanh Hà,Thu Hà,Hoàng Cương, Erlinda.Phần cổ nhạc do các anh chị Thanh Phương,Đình Hiếu,Ngọc Hạ,Thanh Hiệp,Thảo Trang ,đặc biệt  lần đầu tiên mọi người được nghe  Erlinda hát vọng cổ cùng với Thanh Phương. Xen kẻ các tiết mục là các màn múa của các cháu  Fab Girl,Văn Lang rất vui tươi,sinh động.

  Vở kịch Lòng mẹ 2 với nội dung ca ngợi sự hy sinh của người mẹ,nhắc nhở con cháu phải biết trân qúy cha mẹ được Kim Lan thể hiện vai mẹ rất đạt từ hóa trang cho đến diễn xuất,bé Hải  trong vai cháu nội thật xuất sắc,dù chỉ  mới 7 tuổi nhưng cháu diễn rất vững vàng, tự tin,phát âm tiếng Việt chuẩn tạo nhiều xúc động trong lòng khán giả.
  Trong suốt chương trình,các ca sĩ,diễn viên liên tục được khán giả tặng hoa,vỗ tay tán thưởng và được khép lại với bài ca cổ : Áo mới Cà Mau do Ngọc Hà và Đình Hiếu trình bày.

   Thật vui,ấm cúng và nhiều hạnh phúc! Cám ơn ban tổ chức đã góp phần gìn giữ truyền thống tốt đẹp của dân Việt tại hải ngoại ! Đó là y kiến của các cụ ông,cụ bà có mặt trong buổi lễ hôm nay.

      NGHĨA TRẦN

No comments: