Friday, June 3, 2016

LỆNH TRUY NÃ OBAMA (Hải Trần)



Lệnh truy nã OBAMA !!!!
Chắc hẳn từ đêm qua đến hôm nay, anh Barack Obama đã biết tình cảm của nhân dân nước em nói chung và cá nhân em nói riêng d...ành cho anh như thế nào.


Sau chuyến viếng thăm của một trong những nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới hiện nay, mến gởi các bạn xem vài dòng tếu táo cho vui . Nói là cho vui nhưng có lẽ cũng là tiếng nói từ đáy lòng của muôn triệu người dân Việt trong hoàn cảnh đất nước hiện nay.
Thân mến

Nòng đại bác đón thân không có,
Nhưng sóng người đã nổ tiếng lòng...!
Rân trời nghênh đón tiếp ông !
Hoa lòng nở rộ bềnh bồng hương đưa!



Anh Barack Obama vô cùng thương mến!
Chắc hẳn từ đêm qua đến hôm nay, anh Barack Obama đã biết tình cảm của nhân dân nước em nói chung và cá nhân em nói riêng d...ành cho anh như thế nào.
Em nói thật, David Beckham sang nước em cũng không được chào đón nồng nhiệt thế đâu, mặc cho David Backham đá banh giỏi hơn anh. Maria Ozawa sang nước em cũng không được ủng hộ thế đâu, mặc cho Maria Ozawa sexy hơn anh. Thậm chí, đến Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc Jan Eliasson sang nước em, dân nước em cũng không thích thú vậy đâu, mặc dầu ảnh trắng hơn anh
Em biết, mọi so sánh điều khập khiễng, nhưng phải liệt kê để anh hiểu rằng, nhân dân nước em thật lòng quý mến anh một cách không điều kiện, không vụ lợi. Em thiệt, em nói điêu cho chết queo hết lãnh đạo Trung Hoa vĩ đại đi.
Cả ngày hôm nay, em không dám làm gì hết, em F5 liên tục các trang báo mạng để cập nhật tình hình về anh. Em thật sự xúc động khi thấy anh cười, anh nói, anh vui vẻ. Em bật khóc khi thấy hình ảnh của anh ngập tràn news feed.
Anh Barack Obama vô cùng thương mến!
Em đọc thấy anh dỡ bỏ lệnh cấm vũ khí sát thương cho nước em, em đấm ngực cảm động, hô vang mấy tiếng “Barack Obama…. Barack Obama… Barack Obama. Phương Đông có mặt trời hồng, phương Tây có Obama”.
Em đọc thấy anh nói về biển Đông, em lặng lẽ chùi nước mắt. Em xem phim Hàn Quốc, chứng kiến cô gái bị ung thư tóc, chàng trai bị ung thư răng, em cũng không chùi nước mắt nhiều đến vậy.
Em biết, rồi anh sẽ còn tạo điều kiện cho nước em nhiều lắm ngoài mấy chuyện này. Bởi như anh nói, “Dành điều tốt đẹp cho nhau vào những ngày sau cùng”.
Nhưng mà, anh Barack Obama vô cùng thương mến ơi!
Anh biết chúng em đang cần gì không? Chúng em đang cần tiền, anh ạ. Cần rất nhiều tiền.
Anh thấy đó, anh vừa qua thì xăng nước em lập tức tăng giá, trạm thu phí BOT bủa vây khắp nơi, ngân sách mấy tháng đầu năm thu không đủ chi bội chi gần 53 ngàn tỷ, nợ công không ngừng tăng lên… Chuyên gia nước em bảo, “Chưa bao giờ bức tranh ngân sách xấu như vậy trong vòng hai mươi năm qua”.
Anh Barack Obama ơi!
Em trộm nghe, đến thăm người đói không mang theo hoa hồng, đến thăm người nghèo không mang theo gấm lụa. Bởi, đến thăm người đói phải mang theo gạo, còn đến thăm người nghèo phải mang theo tiền, anh ạ.
Hãy mạnh dạn đi anh Obama, anh còn mấy chốc nữa đâu. Hãy ghi tên mình vào lịch sử đi anh Barack Obama. Hãy dũng cảm lên anh, can đảm lên anh.
Nếu anh làm được điều ấy, em thề sẽ xăm hình anh đè hình chủ tịch Trung Hoa Mao Trạch Đông nơi bắp tay phải.
Em là dân chơi, em nói không bao giờ nuốt lời. Em mà biết nuốt lời thì em làm quan chức rồi, em làm dân làm chi, anh Barack Obama ha!
Yêu anh bất chấp giới tính.          
HẢI TRẦN

No comments: