Thursday, September 19, 2019

VÀI CẢM NGHĨ VỀ ĐH "THUYỀN VIỄN XỨ" ALASKA (NGUYỄN BẠCH TUYẾT)

Chị Bạch Tuyết & Thukỳ (gặp lại sau hơn 40 năm, lúc chị làm Trưởng Thủ Quỹ Ngân Hàng PTNN,
Thukỳ đang học Đệ Tam vào học NH)

Anh chị Lương thị Tiết & Hiển (cổ động chị Tuyết viết bài cho ĐH Alaska-
và là người đầu tiên ủng hộ MTQ ghi tên đi ĐH Alaska)

VÀI CẢM NGHĨ VỀ ĐH “THUYỂN VIỄN XỨ” ALASKA.

Chiếc máy bay Alaska airline đáp xuống phi truờng Seattle lúc 12 giờ 30 phút ngày 29 tháng 8 năm 2019 vợ chồng Luơng Thị Tiết và tôi buớc ra khỏi phi truờng đã có xe đứng chờ bên ngoài. Chúng tôi buớc lên xe truớc sau đó cả nhóm “phe ta” cùng nhau buớc theo lên, nguời từ muôn phuơng nhưng tất cả hầu như quen biết nhau nên vưà gặp nhau đã mừng nói liú lo.

Khách sạn rất gần ở phi truờng nên đi ít phút là đã tới, vào đến nơi đã có một ít anh chị em đã đi từ truớc đó ít hôm đến nhà anh chị TBTC Ngô Phấn nên đến đây sớm.  Chỉ sau vài tiếng đồng hồ số nguời từ phi truờng đến hotel mỗi lúc một đông.  Lâu ngày gặp nhau ai cũng tay bắt mặt mừng nói chuyện huyên thuyên như ong vỡ tổ.  Mọi nguời thi nhau chụp hình, nguời này chụp với nguời kia, nhóm này chụp với nhóm nọ.

Ngày hôm sau chúng tôi lên xe do BTC thuê sẵn (mỗi xe 56 nguời tất cả là 6 xe) đưa chúng tôi đi viếng thành phố Seattle, đi đến đâu nguời huớng dẫn thuyết minh đến đó.  Thực ra tôi cũng đã đến Seattle mấy lần, nhưng cũng chưa đi hết các nơi, lần này mới thấy thêm nhiều.  Thành phố khá đẹp rộng rãi bến cảng nhộn nhịp, có những con đuờng dốc không khác gì San Francisco mấy.  Trên xe chúng tôi tha hồ kể chuyện tiếu lâm, khôi hài, không khỏi nhịn cuời, ai cũng cuời thoải mái.  Lần tham quan này chúng tôi đuợc BTC phát cho áo màu cam mặc quần trắng, đội mũ trắng nữ trông giống như những thuỷ thủ và nam thì giống như các sĩ quan hải quân thời VNCH.  Cả một đám đông gần 400 nguời trông rực rỡ cả một góc trời, chúng tôi tha hồ chụp hình.  Cả ngày hôm đó trưa cũng như chiều BTC lo cho chúng tôi ăn uống rất đầy đủ.

Sáng ngày 31 tháng 8 năm 2019 chúng tôi bắt đầu lên tàu Norwegian Joy lần này chúng tôi đuợc phát cho áo màu xanh lá mạ trông cũng rất đẹp và rực rỡ.

Chiều hôm đó tàu nhổ neo đi Alaska.  Tàu cập bến Alaska 3 nơi khác nhau lần nào chúng tôi cũng xuống tàu đi viếng cho biết xứ băng giá này.  Sắp buớc vào muà thu nên truớc khi đi tôi cứ hình dung ra là ở đó sẽ lạnh lẽo tuy không có tuyết vào muà này nhưng sẽ không ấm áp, nhưng tôi đã lầm thời tiết mấy ngày tàu cập bến đều mát mẻ, chỉ có một ngày mưa buị lất phất mà thôi.  Dạo qua các phố tôi thấy ở đây tiệm bán nữ trang hột xoàn hơi nhiều, có khi đi bộ có khi thuê xe đi quanh thành phố, dừng lại nhìn cá Salmon tung tăng bơi lội trong lòng suối, quang cảnh nơi đây thật yên tĩnh trong lành, cây cối xanh tuơi, cuộc sống hiền hoà.

Đến ngày gần cuối tàu cập bến cảng Vancouver chúng tôi đuợc dịp đi thăm vuờn hoa nổi tiếng ở đây, vuờn hoa thật đẹp rộng lớn, trăm hoa đua nở.  chúng tôi thuê taxi chạy vòng thành phố Vancouver đi qua phố tàu… rồi trở về tàu để hôm sau tàu về lại Seattle.

Chúng tôi có những giờ phút vui vẻ với bạn bè, tôi nói đuà: “Mấy hôm nay mình đang ở Thiên Đuờng, không lo nấu nuớng, cơm nuớc có sẵn, ăn uống có nguời dọn dẹp...thức ăn ngon ê hề tha hồ lựa chọn, đã vậy mà còn coi show, coi văn nghệ free”

Điều đáng nhớ là 3 ngày văn nghệ trên tàu cuả dân “Nẫu” mình rất xuất sắc.  Mỗi nguời một ngả mà khi lên trình diễn vẫn nhịp nhàng, y phục đẹp, lộng lẫy.  Các nghệ sĩ nghiệp dư này ai cũng trên duới Sáu Bảy chục bó cháu nội cháu ngoại đầy đàn vậy mà trông ai cũng sang trọng, xinh đẹp, trẻ trung, tuơi mát, chuơng trình rất đa dạng, phong phú.  Nhạc Tây, Tàu, Mỹ, Việt gì cũng có, ai hát cũng hay trông chẳng khác nào các ca sĩ nhà nghề.  Không ngờ dân xứ Nẫu mình đa tài đến thế.
Thầy Thích Nguyên Nguyện cũng lên hát bài “Con Thuyền Không Bến” nhạc tiền chiến rất hay.  Thuở còn trẻ tôi hay ê, a hát bài này.

Mấy muơi năm sống trên đất Mỹ tôi như “Thoát vòng tục luỵ” thích sống an nhàn, ẩn dật nên không tham gia bất cứ hội đoàn, hợp mặt nào cả.  Nhưng rồi một hôm liên lạc đuợc với Thukỳ, bị cô em gái Thukỳ lôi tôi xuống nuí.  Lần đầu tiên tôi tham gia với cộng đồng Việt Nam nên việc gì cũng mới lạ đối với tôi.
Anh chị TBTC Ngô Phấn & Tố Phương
(Trái sang) Anh chị Ngô Phấn, AC Thương Tuyết Huỳnh, Thukỳ & anh Hiền
Hinh dưới Toàn BTC đại hội Alaska.
Xin thành thật cám ơn vợ chồng anh Ngô Phấn- Tố Phuơng đã bỏ công sức rất nhiều để lo cho đại hội này đã vậy mà còn đón bao nhiêu khách xa đến ăn ở trong nhiều ngày, việc này ít ai làm đuợc.  Bên cạnh đó đã có rất nhiều bàn tay âm thầm đóng góp từ công sức đến tài chánh cộng với tài năng cuả các vị nên tổ chức rất chu đáo mọi việc thành công tốt đẹp.  Nếu không có sự đoàn kết và chung sức cuả mọi nguời thì không thể nào thành tựu đuợc như vậy.

Còn một nhân vật không kém phần quan trọng đó là cô em gái La Hai Thukỳ, rất năng nổ trong mọi vấn đề đã lo cho đại hội cũng như blog CVNN từ ngày đăng ký cho đến phút cuối, nào lo giấy tờ, tiền bạc mua vé tàu, mua bảo hiểm, lên tàu nào bệnh hoạn...gì gì cũng “niú áo” Thukỳ.
Nguyễn Thế Sáng đứng giữa.
Còn một nguời âm thầm bên cạnh Thukỳ đó là ông Đốc Sáng đã ủng hộ, chia sẻ cảm thông để cho vợ mình “Ăn cơm nhà vác ngà voi” qua bao nhiêu năm qua, mặc dù sức khoẻ không mấy tốt.

Nhìn chung đại hội rất thành công có dịp bạn bè khắp nơi trên thế giới, và các tiểu bang trên đất Hoa Kỳ rộng lớn này gặp lại nhau, ai cũng vui vẻ mãn nguyện.

Xin chân thành cám ơn tất cả mọi nguời trong ban tổ chức, và những nguời đồng huơng yêu mến mà tôi đã gặp trong chuyến này.

Ra về đã mấy hôm rồi mà trong lòng vẫn còn vuơng vấn mãi hình ảnh đẹp cuả một chuyến đi.

(Viết trong vội vàng có nhiều thiếu sót xin quý vị bổ sung và bỏ qua cho)