Wednesday, July 22, 2015

GIỚI THIỆU BLOG "CHIM VỀ NÚI NHẠN"

Kính thưa quý Thầy Cô & các anh chị,

Đại Hội 5 “Chim Về Núi Nhạn” đã qua đi nhưng dư âm, kỷ niệm và tình nghĩa… vẫn còn mãi trong tim của mọi người.  Sự luyến tiếc và nhớ nhung như muốn níu kéo lại những hình ảnh thân thương; nên một nhóm trẻ đã cùng nhau xây dựng một blog có tên là “Chim Về Núi Nhạn.”

Đời sống hằng ngày, ngoài thực phẩm cần thiết cho cơ thể, chúng ta cũng cần những món ăn tinh thần, đặc biết đối với những người vong quốc; chính vì vậy mà “Chim Về Núi Nhạn” như một hoài niệm về quê hương bị “đánh mất”.

Tha hương nơi xứ người, những phương tiện phổ thông nhất là trao đổi, thăm hỏi nhau qua phone, qua mạng xã hội, qua diễn đàn “online”, hoặc gặp nhau tại đại hội…, để kiểm điểm xem ai còn, ai mất, và để chia sẻ buồn vui giữa thầy trò hải ngoại, cùng đồng môn còn ở trong nước.  

Xin được hân hạnh giới thiệu với quý thầy cô và các anh chị Blog “Chim Về Núi Nhạn” với nhiều món ăn khác nhau. 

Hiện tại trong menu chỉ mới thu thập được khoảng hơn 1 chục món ăn chính, gồm cả “chay” lẫn “mặn”.

Có thể có những món không hạp với khẩu vị của quý thầy cô và các anh chị; nên các đầu bếp rất hoan nghênh những ý kiến phê bình, để ngày càng được tiến bộ hơn.

Cũng xin kêu gọi những chuyên gia “nấu, nướng” (đặc biệt là những chef masters) “cố vấn” cho toán đầu bếp, để trong tương lai sẽ có một thực đơn phong phú, ngon miệng và lành mạnh hơn. 

Những món ăn trên là do nhóm đầu bếp tự chế biến, góp nhặt từ sự đóng góp của quý thầy cô và các anh chị, trong đó có nhiều món sưu tầm từ email và internet.  Cám ơn quý thầy cô và các anh chị đã gởi bài hoặc forward.

Dưới mỗi món ăn đều có phần bình phẩm của thực khách; xin quý thầy cô và các anh chị góp ý để blog ngày càng được nhiều người “chiếu cố” hơn.

Trân trọng kính chào,
NavarreAug, 17, 2015

Mọi đóng góp xin gởi về chimvenuinhan@gmail.com.

No comments: