Thursday, January 7, 2016

TÌNH YÊU VƯỢT BIÊN GIỚI

Pax Thiên có tên khai sinh khi ở VN là Phạm Quang Sáng. Là một cậu bé mồ côi cha và bị mẹ bỏ rơi. Những tưởng số phận là quá nghiệt ngã với em nhưng chỉ một chút động tâm của cặp đôi nổi tiếng nhất thế giới, cuộc sống của Pax Thiên đã thay đổi hoàn toàn! Hãy nhìn lại khoảng thời gian sau 8 năm Pax Thiên được Angelina Jolie và Brad Pitt nhận nuôi từ Việt Nam.

Bé Phạm Quang Sáng
Pax Thiên Jolie-Pitt là một trong ba người con nuôi của gia đình Angelina Jolie - Brad Pitt. Cậu bé chào đời ngày 29/11/2003 ở Sài Gòn và được đặt tên là Phạm Quang Sáng. Từ khi mới sinh ra, Sáng đã gặp bất hạnh khi không có cha và bị mẹ bỏ rơi. Mẹ bé là Phạm Thu Dung, một người nghiện ma túy, cô đã quyết định không nhìn mặt con sau khi sinh và trốn viện khi vẫn còn nợ tiền viện phí. Cha của Sáng là một người đàn ông đã có gia đình riêng và không hề biết về sự tồn tại của Sáng, bởi ngay cả mẹ bé cũng chưa biết mình mang thai Sáng khi chia tay người đàn ông này. Bé Sáng sau khi bị mẹ bỏ rơi đã được đưa về Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Tam Bình.





Bé Sáng (áo vàng) khi còn ở trung tâm Tam Bình

Khi mới chào đời, Sáng đã bị suy dinh dưỡng, nặng khoảng 2.1kg, toàn thân bị ghẻ chàm trầm trọng. Trung tâm lo cậu bé bị bệnh truyền nhiễm, nên đã cho đi khám, xét nghiệm máu cẩn thận, nhưng may mắn là bé chỉ bị nhiễm trùng da. Hằng ngày, Sáng được các cô trong trung tâm tẩy trùng và đưa đi khám định kỳ.

Sau này, Sáng đã khỏe  mạnh hơn, sáng sủa, dễ thương hơn trước. Tuy nhiên, cậu bé khá ít nói, trầm lặng. Các bảo mẫu cho biết, Sáng rất thông minh và thích tìm tòi, nghiên cứu mọi thứ xung quanh một mình.

Angelina Jolie và Brad Pitt lần đầu đến trung tâm Tam Bình năm 2006
Suốt một thời gian, trung tâm đã giới thiệu bé cho nhiều người nhưng không ai nhận nuôi bé, một phần vì có những bé khác khỏe mạnh, hoạt bát hơn. Ngày định mệnh của Sáng đến vào năm 2006, khi Angelina Jolie tới thăm trung tâm. Trong khi những đứa trẻ khác quấn quýt cô, thì Sáng lại đứng riêng ở góc phòng, chính điều này làm nữ minh tinh chú ý đến cậu bé.


Angelina Jolie rời trung tâm Tam Bình
Ba mẹ con Angelina,
Maddox và Pax khi đi chơi
công viên vào năm 2007
Tháng 1/2007, Angelina nộp đơn xin nhận con nuôi ở Việt Nam, với yêu cầu là một bé trai 3 - 5 tuổi, không mắc bệnh truyền nhiễm. Khi được cho xem ảnh, nữ diễn viên nhận ra cậu bé từng trốn tránh mình, và lập tức hoàn tất các thủ tục xin nhận nuôi bé Sáng. Buổi sáng khi Angelina đến nhận con, bé Sáng đã thét lên, chạy vào góc phòng ngồi khóc khi thấy cô cùng hai vệ sĩ cao lớn đứng ở cửa. Angelina mới bắt đầu từ từ bò đến Sáng để dỗ dành bé, còn Maddox (con trai cả gốc Cam Bốt của cô) cũng cầm đồ chơi đến vỗ về em. Ban đầu, Sáng rất e dè với Angelina, nhưng với Maddox thì em lại rất thích.


Qua thời gian, Pax đã gắn bó với Angelina, cô trở thành bờ vai vững chắc, một người mẹ thật sự của em

Ít lâu sau khi nhận nuôi Sáng và đặt tên bé là Pax Thiên, Angelina Jolie tiết lộ cái tên Pax là do mẹ cô - bà Marcheline - nghĩ ra. Khi Angelina mang thai cô bé Shiloh, bà Marcheline đã cho cô và Brad Pitt một bản danh sách những cái tên nên đặt cho con, trong đó có Pax, cái tên mang ý nghĩa là "sự bình yên". Còn tên lót "Thiên" của cậu bé thì có nghĩa là bầu trời, "Pax Thiên" nghĩa là "bầu trời bình yên".
Brad Pitt bế Pax và Zahara

Brad Pitt và Angelina Jolie lúc bấy giờ chưa kết hôn, và vì ở Việt Nam không cho phép các cặp đôi chưa cưới nhận con nuôi, nên trên giấy tờ, chỉ có Angelina là người nhận nuôi bé. Một năm sau khi đưa Pax về Mỹ, Brad Pitt mới hoàn tất thủ tục nhận nuôi Pax, họ của bé được đổi thành Jolie-Pitt.

Cậu bé tinh nghịch khiến
Angelina nhớ lại khi cô còn nhỏ
Giống như chị gái Shiloh, Pax là đứa trẻ khá tinh nghịch. Angelina từng đùa rằng, cặp chị em này khiến cô biết được cảm giác của mẹ cô ngày xưa, khi Angelina còn bé và cũng rất "quậy". Trong gia đình, Pax cũng là đứa trẻ thường có vẻ căng thẳng nhất khi đối diện với paparazzi (ký giả săn tin), bởi khác với  những đứa con khác của "Brangelina", cậu bé được nhận nuôi khi đã được 3 tuổi rưỡi, vì thế Pax là đứa trẻ duy nhất trong nhà không sống cùng bố mẹ nổi tiếng từ lúc là trẻ sơ sinh.


Sau khi sống ở Mỹ được một năm, Pax đã thực sự thích nghi được với cuộc sống là con của người nổi tiếng. Trước những ống kính máy ảnh, cậu bé không còn e dè, sợ hãi như trước. Sau này khi Angelina hạ sinh hai con út là Vivienne và Knox, Pax rất yêu quý hai em, thường vào bếp làm bánh cho các em. Angelina từng thổ lộ, cậu bé là đầu bếp giỏi nhất nhà. Trong đám cưới của cô và Brad Pitt năm ngoái, chính Pax là người tự tay làm bánh cưới cho bố mẹ.





Pax giờ đây đã có cuộc sống hạnh phúc, 
no ấm với gia đình Jolie-Pitt tại biệt thự của họ.

Pax và Maddox thích thú lên chức anh
khi cặp song sinh của Angelina và Brad chào đời

Pax thường được mẹ dẫn đi dã ngoại, công viên giải trí


Từ một em bé không may mắn, Pax giờ đây là con của hai siêu sao số một thế giới, thường xuất hiện trên thảm đỏ các sự kiện danh giá

Trong số những "cục cưng" của sao Hollywood, Pax cũng rất được truyền thông thế giới quan tâm và luôn được cánh săn ảnh vây đón khi xuất hiện

Cậu bé còn được chu du khắp nơi trên thế giới với gia đình

Trên du thuyền, và phi cơ riêng của bố mẹ, Pax được khám phá mọi nơi, từ những thành phố châu Âu, châu Mỹ cho đến Nhật Bản, Hàn Quốc

Cậu bé và chị gái Zahara còn được đóng vai nhỏ trong bom tấn "Maleficent" của mẹ.


Angelina còn đưa Pax về thăm Sài Gòn năm 2011. Nữ minh tinh từng chia sẻ rằng cô muốn các con luôn nhớ về nguồn cội của mình. Cô thậm chí thuê gia sư dạy tiếng Việt cho Pax ở nhà, cùng con tìm hiểu về văn hóa của quê hương

Pax mặc chiếc áo đặc biệt có dòng chữ "iPhở
- made in 
Vietnam" khi chơi bóng cùng anh trai Maddox
Pax mặc chiếc áo đặc biệt có dòng chữ "iPhở - made in Vietnam" khi chơi bóng cùng anh trai Maddox

Cậu bé còn là đầu bếp giỏi nhất nhà,
tự tay làm bánh cưới cho bố mẹ
Cậu bé còn là đầu bếp giỏi nhất nhà, tự tay làm bánh cưới cho bố mẹ

Pax giờ đây đã 12 tuổi, chững chạc và khôn lớn hơn trước rất nhiều. Cậu bé cũng thường theo mẹ tham gia công tác xã hội, trong ảnh là khi hai mẹ con đến Miến Điện thăm các công nhân vào tháng 8 năm nay

Trong một bài phỏng vấn năm 2011, mẹ ruột của Pax - Phạm Thu Dung - đã chia sẻ: “Đường đời của tôi bất hạnh là do tôi, cái vòng lẩn quẩn đó tôi từng muốn thoát ra mà không thoát được. Đâm ra có lẽ đó là cái luật bù trừ, con tôi sẽ được hạnh phúc hơn tôi, nó xứng đáng được như vậy. Nếu gặp Jolie có lẽ tôi chẳng biết nói gì, nhưng trong thâm tâm tôi tin đó là một người phụ nữ rất tuyệt vời và tôi cảm ơn bà vì tất cả. Tôi đọc nhiều bài báo nói Jolie nhận con nuôi để tìm kiếm thêm sự nổi tiếng, nhưng tôi tin không phải như vậy, Jolie nhận con nuôi là vì cái tâm. Tôi hiểu điều đó và rất kính trọng Jolie vì điều đó. Tôi là một người mẹ không có  trách nhiệm”

No comments: