Friday, January 27, 2017

CHIỀU VỀ PHỐ CŨ & XUÂN LẠI ĐẾN (Diệp Thế Hùng)



Kính thưa quý thầy cô & các anh chị,

Thukỳ vừa nhận được tin vui từ nhà khoa học Diệp Thế Hùng: Vào ngày 01 tháng 01 năm 2017, Thủ Tướng nước Pháp đã thăng chức cho anh lên bậc (rank) "Commander in the Order Of Academic Palms".  Trước đó, anh Diệp Thế Hùng  là "Knight" và "Officer".  Huy chương này dành riêng cho những người đã làm việc rất tích cực trong nhiệm vụ của mình, đóng góp một cách xuất sắc vào việc giáo dục, nghiên cứu và quản trị giáo dục của Pháp Quốc.  Huy chương này là do Napoléon Đệ Nhất lập ra năm 1808.

Thukỳ xin thay mặt cho blog CVNN chúc mừng anh về huy chương danh dự này, và cũng là niềm vui, hãnh diện không phải cho riêng anh, và gia đình anh, mà còn cho tất cả người Việt Nam, nhất là cựu HSPY đã có một cựu học sinh thật vẻ vang nơi xứ người.
(Xin xem hình huy chương)


Dù chuyên về khoa học, nhưng anh Diệp Thế Hùng cũng làm thơ trong những lúc rãnh rổi để nhớ về quê nhà. Nhân dịp tết, anh gởi bài thơ “Xuân Lại Đến” nghe thật thấm thía cho tâm trạng người xa xứ trong những ngày đầu năn để riêng tặng quý thầy cô & các anh chị.

Ngoài ra, để đáp lại bài thơ “Chẳng Thể Yêu Nhau…” của một người tặng anh trong New Post 61 tuần vừa qua, anh cảm tác bài "Chiều Về Phố Cũ" Xin mời quý thầy cô & các anh chị thưởng thức.

Trân trọng giới thiệu & chúc mừng anh,
Thukỳ.











CHIỀU VỀ PHỐ CŨ
 (Xin đáp lại bài thơ "Chẳng Thể Yêu Nhau Được Nữa Rồi"
Đăng trong tuần vùa qua)

Chiều nay Anh về thăm phố cũ
Trong nắng hanh vàng, nắng chói chang
Thả bước lang thang đường lối cũ
Để hồn đi ngược với thời gian

Dừng bước bên trường xưa năm cũ
Lòng chợt bồi hồi nhớ đến Em,
Đường ấy vẫn còn cây liễu rũ
Đâu rồi ngày tháng, tháng ngày êm ?

Tình cũ thời gian đã xóa mờ
Xóa bao yêu dấu, xóa mong chờ
Tình xưa giờ chỉ còn dư ảnh
Em với đời Em, Anh với Anh.

DIỆP THẾ HÙNG


No comments: