Tuesday, November 7, 2017

TÌNH YÊU BILL & MONICA

TÀI LIỆU TỪ HỒI KÝ CỦA BARBARA WALTERS
Cuộc phỏng vấn kéo dài bốn tiếng rưỡi. Chương trình được phát hình trên ABC ngày 3 tháng 3, 1999 với hơn 50 triệu người đón xem, một kỷ lục trong suốt hơn 40 năm nghề nghiệp của bà Walters
Vài sự kiện tổng quát:
Monica gặp mặt TT Clinton lần đầu vào mùa hè 1995, lúc cô 22 tuổi. Cô được tuyển dụng làm thực tập viên (intern) tại White House, không lương. Ngày 15 tháng 10, cô giáp mặt TT đứng một mình trong phòng của Chánh văn phòng. Cô nói “Bốn mắt chạm nhau (intense eye contact.) và  tôi muốn đứt thở ( my breath was taken away”). Ngay tối hôm ấy hai người chung đụng thể xác lần đầu (blow job). Hai ngày sau, cô đem pizza vào cho TT và chuyện đó lại tái diễn và nhiều lần sau đó…! (Bill Clinton đã nói láo là chưa hề đụng tới thể xác cô bé nầy )
Tháng 4, 1996, cô bị thuyên chuyển ra khỏi White House, sang bên Ngũ giác đài. Cô bất mãn và tiết lộ câu chuyện. Điều tra viên độc lập Kenneth W, Starr khởi tố nội vụ. Tên Monica kèm theo danh từ “blow job” được nhắc đến khắp nơi. Trong năm 1998, tên cô được nhắc hơn 100,000 lần trên báo chí truyền hình tại Mỹ. Đài ABC muốn có ngay cuộc phỏng vấn Monica nhưng bất thành vì nhiều hãng truyền thông nhẩy vào cuộc. Monica thì cần tiền trả luật sư, tổng cộng hơn một triệu Mỹ kim, vị chi $15,000/ một ngày. Tỷ phú Rupert Murdoch (Washington Post) đề nghị năm triệu đô để thực hiện hai show truyền hình cho Fox và ấn hành một cuốn sách sau đó.... NBC cũng sẵn sàng trả một số tiền lớn. Nhưng rốt cục Monica không ký được giao kèo nào cả tại Mỹ. Lý do trước đó cô bắt buộc phải khai tỉ mỉ câu chuyện với ủy ban điều tra. Một tháng sau, Monica nhận lời xuất hiện trên đài số 4 của British Broacast, Anh quốc, với số thù lao $600,000 (giá qúa rẻ cho buổi phỏng vấn đầu tiên). Chương trình được trình chiếu tòan cầu. Tiếp đó cô được trả thêm nửa triệu đô cho môt số hình ảnh đăng trên tạp chí “Hello”nổi tiếng tại Âu châu. Ngày 16, tháng 11, 1998, Monica được đề nghị một triệu đô cho cuốn sách “Monica’s story”do Andrew Morton, tác giả người Anh viết. Sách này dày 281 trang, phát hành năm 1999, gía $24.95. Ông này cũng là tác giả cuốn sách “best-seller” viết về Công nương Diana (Her true story) phát hành năm 1992.
Cuối cùng, bà Walters cũng có dịp phỏng vấn Monica. ABC không phải trả một xu nào vì Monica chỉ mong muốn mọi người thay đổi nhãn quan công bình hơn đối với cô.
Bà Walters kể: “Sáng hôm ấy, 20 tháng 2,1998, vì sự bảo mật, chúng tôi đưa cô vào phòng thu hình của chương trình 20/20, qua cửa garage bãi đậu xe. Cô lúc đó 25 tuổi. Nét mặt căng thẳng nhưng cô rất đẹp, tóc dầy, đen. Cô khéo trang điểm, dùng loại son môi bóng, màu hồng đậm. Sau đó hàng trăm cú phone gọi vào đài, hỏi thăm về loại son môi này và chúng được bán hết sạch chỉ trong vài tuần. Cô mặc một bộ vest đen dản dị. Cô yêu cầu ngồi trên chiếc ghế có tay tựa (armchair), để che bớt phần cơ thể hơi đẫy đà. Buổi phỏng vấn kéo dài bốn tiếng rưỡi, viết ra hơn 150 trang”..
Vài câu trả lời tiêu biểu của Monica.
Tại sao cô dám vạch quần lót trước mặt vị TT Hoa kỳ?
“Chỉ là chiêu bài khuyến rũ, vì tôi thích ông. Trước đây tôi chê ông có cái mũi cà chua, giọng nói khàn đục, mái tóc điểm bạc thô ráp trông già hơn tuổi. Nhưng khi gặp ông, mới cảm nhận được đôi mắt, tia nhìn“chết người” của ông như muốn lột trần quần aó trên người cô. ( his eyes were very soul-searching, very wanting, very needing, and very loving).... Tuổi tác ông hơn cô gấp đôi.. Ông 50 và cô 25. “ Tổng thống cũng chỉ là đàn ông như mọi đàn ông khác”.
Trong cuốn “Monica’story”, cô kể lại cuộc gặp gỡ đầu tiên (trang 57). “ Sáng hôm đó, thứ Tư, 15 tháng 11,1995, chính phủ đang trong cơn khủng khoảng ngân sách, tạm đóng cửa, nhân viên được lệnh ở nhà, và tôi phải làm thêm giờ. Buổi tối, khoảng 9g,TT Clinton muốn gặp tôi tại thư phòng nhỏ, bên cạnh Oval Office. Ông hôn tôi và thoáng chốc cả hai không còn một mảnh aó che thân!  Nhiều người chê cười tôi mất phẩm giá khi thoả mãn ông như thế. Nhưng ông đã chứng tỏ là người đàn ông tuyệt vời.Thú thật tôi đã đạt tới cực điểm trước ông ( I had the first orgasm of the relationship). Tôi yêu thích ông vô cùng. Lần gặp thứ nhì, cũng tại thư phòng, trong bồn tắm. Tôi chậm rãi cởi từng nút áo ông, chiếc aó cắt may khéo, may riêng cho TT. Phản ứng tự nhiên, ông thót bụng lại, bối rối (vì bụng ông hơi to), tôi nói vài câu trấn an ông. Và trước mặt tôi, sự háo hức, bàn tay không ngừng khám phá cơ thể tôi, là một người đàn ông đời thường, không có vẻ gì là một TT Hoa kỳ”.
Cô nói với TT là muốn ông làm tình với cô?
“Đúng, tôi nói tôi yêu ông ấy. muốn ông làm tình với tôi trọn vẹn (a mature and full sexual relationship). Ông từ chối, dẫn giải “ không phải tôi không yêu em, nhưng lúc này chưa làm điều này được”.
Taị sao cô quyết định giữ lại bộ đồ màu xanh?
“Đó là sự lầm lỡ tai hại khi tôi giữ lại bộ đồ mang “dấu vết”của ông, sự ô nhục (humiliating things) mà tôi không gột rửa được. Sau này, những người đàn ông đến với tôi đều tra gạn về chiếc aó. Có thể taị sao tôi vẫn chưa lấy được chồng?”
Sau này cô sẽ trả lời các con cô thế nào về chuyện này?
“Mẹ đã làm một lỗi lầm vô cùng tệ hại!”.
Hiện tại cô vẫn tìm một việc làm vững chắc. Nhưng các nơi tuyển người vẫn có thái độ “ngại ngùng”. Cô đã 34 tuổi, luôn luôn ao ước được gặp người đàn ông biết thông cảm, một mái gia đình hạnh phúc. Richard Cohen, nhà truyền thông, nói rằng Monica xứng đáng được đối xử tốt đẹp và công bằng hơn. Tôi cũng đồng ý như vậy.
Chúc cô được như ý nguyện.

No comments: