Saturday, November 4, 2017

NHỮNG NGƯỜI PHÚ YÊN DỄ THƯƠNG 2 (Phạm Đức Hiền)


NHỮNG NGƯỜI PHÚ YÊN DỄ THƯƠNG 2
(Phạm Đức Hiền)

Phóng sự tếu của “Nẫu Nè” Phạm Đức Hiền
Tuần trước, nẫu tui kể lại câu chuyện, khi tham dự Đại Hội 7 Cựu Học Sinh Phú Yên tại Atlanta, đã gặp một người thật dễ thương là anh Trần Vũ (Xin xem “Những Người PY Dễ Thương 1”)


Phải nói là trừ một vài người… “😏😞” (làm sao tránh khỏi, phải không), đa số đồng hương và đồng môn tham dự “Thu Hội Ngộ Atlanta 2017” đều dễ thương.  


Trong cuộc hành trình này, tôi đã gặp những nụ cười, những ánh mắt, những cử chỉ… đã làm cho trái tim tui nóng chảy như cây cà rem tan trong miệng của một... mỹ nữ ham ăn😊😊.
Vừa bước chân vào đình làng, tui gặp một khuôn mặt mà tui thường thấy trên Facebook, tự nhiên tôi nhớ chàng ta tên là Hoài Võ.  Thấy tui, cu cậu miễn cưỡng chào bằng ánh mắt, có lẽ vì chưa quen; vì thế, tui lại làm quen trước bằng một câu lãng nhách: “nhìn em dễ thương hơn trên FB”.  Người phụ nữ đi theo chàng, có lẽ là vợ, hỏi tui ở chỗ nào Tuy Hòa, tui chưa kịp đáp, thì có người gọi phône nên phải cáo lỗi, nói sẽ trả lời sau.


Phải nói là nếu không nhăn nhăn nét mặt như thói quen, Hoài Võ trông rất tươi với nụ cười, chính vì vậy mà cu cậu được cảm tình của mấy em choai choai trên FB như Xuân Thanh, Liên Chi, Hồng Thuý… làm nẫu tui cũng cảm thấy ghen tị 😒!


Giống như Lâm Đặng ở San Jose, dân xứ nẫu đến California đều được “đại gia” này tiếp đón nồng hậu.  Hoài Võ cũng vậy, một thổ công ở Jacksonville, nên bạn bè tứ xứ viếng thăm Florida, đều được chàng chiếu cố.  Không những chỉ ở Florida, khi đại hội 7 được tổ chức ở Atlanta, Hoài Võ cũng đã tham dự với mục đích gặp những người bạn dễ thương của mình.


Vào ngày đầu tiên đi du ngoạn, Hoài Võ lái xe riêng chở bà xã, chị em Phan Bảo Hương, Thẩm Kim Thanh và Thuý Phượng, từ Việt Nam.  (Những người này không biết đi xe nào, nên quá giang xe của Hoài Võ).
Trong lúc 4 chiếc xe bus chuẩn bị khởi hành, thì có 2 người từ chiếc xe số 4 nói trên xe không có nước uống.  (Ban Tổ Chức đã chuẩn bị nước uống đầy đủ cho 4 xe, nhưng có một số người đã tự động lấy nước trước, nên bị thiếu một két).  Khi thấy Hoài Võ lái xe riêng, tôi liền nhờ chàng mua dùm 2 két, thì Hoài Võ sốt sắng nhận lời, dù chàng dự tính sẽ đi theo 4 chiếc xe bus, vì không biết đường đi đến địa điểm du ngoạn.  


Chính vì phải mua nước, nên chiếc xe của Hoài Võ đã trễ; nên khi đến địa điểm du ngoạn thì mọi người đã tản mạn đi các nơi “tham quan”; thế là Hoài Võ bỏ 2 két nước xuống để mọi người có nước giải khát.  Cám ơn tinh thần phục vụ của Hoài Võ.  
Ngoài tinh thần tương trợ, Hoài Võ còn là một thi nhân, thơ của chàng được quý nàng 👍💓😲…..
Tại đại hội, chàng cũng tham gia tiết mục thi “Nam Zương” trong vai thầy bói, được mấy bà xòe tay để chàng xem quẻ.
***


Nếu nói đến “những người dễ thương Phú Yên” mà không đề cập đến anh chị Lê Kim Đạm là một điều thiếu sót đáng trách.  


Anh chị Đạm không những dễ thương mà còn hiền lành và khiêm nhường.  Chị luôn chiều anh, đặc biệt là đối với công tác cộng đồng, nhất là khi anh còn làm Hội Trưởng Hội Đồng Hương Houston, TX., chị luôn giúp anh hoàn thành công việc.


Hiếm khi thấy anh Đạm phát biểu một vấn đề gì, ngoại trừ chúng ta chuốc cho ảnh uống vài chai bia; lúc đó, anh sẽ mở bầu tâm sự để tuôn hết những uẩn khúc trong lòng mình.  Hôm đại hội ở Atlanta, được dịp ngồi bên cạnh anh tại nhà hàng Nam Phương, anh kể hồi đi học anh bị bạn bè ăn hiếp, rồi khi trưởng thành anh bị bị đàn anh chèn ép…, bao nhiêu ngừ đẹp mà anh để ý đã bị đàn anh cuỗm mất (nhờ vậy, anh mới may mắn lấy được chị vợ dễ thương như bây giờ). Anh kể những chuyện này như là một kỷ niệm chứ không hề oán trách hoặc thù hận gì.
Trong tất cả những đại hội CHSPY anh đều đảm nhận vai trò chụp hình và quay phim; vì thế, hiếm khi chúng ta thấy hình của anh.  


Trên FB, anh Đạm đã bầy tỏ lòng nhân đạo của mình, ngay cả với một con heo mà anh tìm thấy trong khuôn viên nhà anh:
Con Heo cái có bầu đang đi lạc. Ở gần đây có 2 nông trại có thể từ nơi đó. Có nhiều người qua đường muốn bắt lấy nó tôi đồng ý với điều kiện không được "BBQ pits", chúng trả lời OK mang nó về nhà để nuôi. Nhưng lòng của tôi chẳng yên tâm về số phận của con Heo đang mang bầu!!!!!... Tôi thật không biết làm sao? Bởi vì nhà của tôi có 2 con chó rất lớn. (Bấm vào link dưới để xem video):
Có lẽ tiêu khiển thích thú nhất của anh là chụp hình, chính vì vậy, khi đi đâu anh cũng đều mang theo bộ đồ nghề với những “phụ kiện” đắt tiền, mà may mắn, anh được bà xã chiều lòng, nên anh mới có đầy đủ để làm việc...thiện.
Sự dễ thương của anh Đạm không chỉ chụp hình và quay phim cho mọi người.  Sau khi hoàn tất phim hình, anh lọc lựa từng tấm, nếu thấy hình của ai đẹp là anh lựa ra rồi gởi lên từng trang cá FB cá nhân cho người đó; nhờ vậy mà mọi người đã có những bức hình kỷ niệm quý giá.  Xin chân thành cảm ơn anh, và nhất là chị, người luôn luôn hậu thuẫn anh ở bất cứ tình huống nào.  
****


Hai người dễ thương kế tiếp là cựu Hoa Khôi Đại Hội 4 ở Santa Ana, cô “Tanya” Hàng Tuyết Hương và “Thầy Giáo” Đào Thế Vượng.  


Trong đêm Đại Hội vào tối Chủ Nhật (2 tháng 10, 2017) đôi nghệ sĩ này đã làm cho chương trình văn nghệ trở nên hấp dẫn qua vũ điệu “Chiều Lên Bản Thượng”.  
Khi Tuyết Hương đề nghị vũ điệu này cho chương trình văn nghệ và mời một số người tham gia vào toán vũ công thì bị từ chối, vì sau khi thấy video clip mà Tuyết Hương gởi để tập, thì có một số người từ chối, vì nói khó quá.  Nhưng sau khi được sự động viên của Thukỳ, Tuyết hương đã thuyết phục được một số người, trong đó có Đào Thế Vượng.  Nhờ 2 người này kiên trì mà khán giả đã được thưởng thức một màn vũ dân tộc tuyệt vời, đến nỗi hội chúng phải đứng lên để xem.  
Phải nói là ngoài tính tình dễ thương, cặp “vũ sư” này còn đẹp cả ngoại hình.  Với Tuyết Hương thì khỏi nói, cô nàng dẫu sao cũng là hoa hậu; còn anh chàng vượng nhìn cũng rất là...ngon trong vai chàng người thượng Ra-đê ở vùng Tây Nguyên Việt Nam.


May là nhóm người thượng này trình diễn ở thành phố Atlanta, chứ nếu bị lạc vào bộ lạc ăn thịt người ở Amazon là coi như toi cái mạng ruồi.  


Chắc chắn tù trưởng của bộ lạc này khi thấy Tuyết Hương xinh xẻo sẽ nạp làm “áp trại phu nhân”, để suốt ngày nhảy múa cho họ xem; còn cái anh chàng trắng trẻo, béo tốt Thế Vượng sẽ bị đem ra làm thị để đãi thổ dân một món BBQ hết sẩy....
Tuy nói tiếng Việt không sõi, nhưng Tuyết Hương cũng đã viết một bức tâm thư thật tình cảm (xin xem “Lời Cảm Tạ Của Tuyết Hương”); còn anh chàng Thế Vượng, tuy là Bắc Kỳ 54, là rất thích hát Bài Chòi của xứ Nẫu.

(Còn tiếp…)

No comments: