Wednesday, March 6, 2024

MỐI NHÂN DUYÊN KỲ LẠ (MY LAN PHAM - SƯU TẦM)

 

MỐI NHÂN DUYÊN KỲ LẠ.

 


Có mt bác sĩ rt ni tiếng tên là Stephen đang trên đường ti d mt hi ngh v y tế, nơi ông s được trao tng mt phn thưởng quan trng cho nhng nghiên cu và cng hiến xut sc ca ông trong thi gian qua. Bác sĩ Stephen rt háo hc mong ch s kin này và muđếđó càng nhanh càng tt.

Tuy nhiên, sau khi máy bay ct cánh được mt tiếng đồng h thì phi công thông báo rng máy bay gp s c nên h s phi h cánh khn c sân bay gn nht. Bác sĩ Stephen s rng mình s không th đến d hi ngh kp thi gian.

Ông đến hi nhân viên ca hãng hàng không v chuyến bay tiếp theo tđịđim din ra hi ngh thì được biết trong 10 tiếng na s không có chuyến bay nào c, nhưng gi ý rng ông có th thuê mt chiếc ô tô và lái tđó, vì t thành ph này tđó ch mt 3 tiếng lái xe mà thôi.

Chng còn cách nào khác, ông thuê mt chiếc ô tô và bđầu hành trình ca mình. Tuy nhiên, ngay khi ông ngi vào xe, thi tiếđột ngt chuyn biến xu và mt cơn bão lđang dn kéo đến. Mưa to khiến vic lái xe tr nên vô cùng khó khăn và v bác sĩ tài giđã b qua mđon r cn thiết.

Sau 2 tiếng lái xe na, ông biết mình đã lđường. Mưa ngày càng nng ht, lđang  trên mt con đường xa l, ông cm thy rđói và mt mi. Ông nhìn xung quanh, tìm kiếm du hiu các nhà dân quanh đó ri dng xe trước mt căn h nh.

Ông gõ ca, mt người ph n ln tui m ca. Ông gii thích qua loa v tình hình ca mình, và hi người ph n xem có đin thoi không để ông gi nh.

Người ph n nói rng  đây không có đin, và bà cũng không có đin thoi, nhưng vn mun mi ông vào nhà để ăn ung chút gì đó m áp. Vđói, va mt, v bác sĩ chp nhn li mi t tế ca bà lão. Bà ly cho ông mt ít thăn và trà nóng ri lch s xin phép để tiếp tc vic cu nguyn ca mình.

Ngi trên ghế nhp trà, v bác sĩ quan sát bà lão dưới ánh nến m o. Ông thy bà đang cu nguyn bên cnh mt chiếc nôi nh. Linh tính cng vi thói quen làm vic khiến ông đđến gn, hi bà lão xem có cn giúp đỡ gì không. Bà lão mm cười và nói, mi li cu nguyn ca mình đềđã được Chúa đáp li, duy ch có mđiu thì chưa, có l vì nim tin ca bà chưđủ chăng?

V bác sĩ dè dt hi li: "Nếu bà không phin, liu có th cho tôi biết bà đang cu nguyđiu gì không?"

Bà lão đáp li: "Đứa tr trong chiếc nôi này là cháu trai ca tôi. Nó mc mt bnh ung thư hiếm gp, và tt c các bác sĩ mà chúng tôi tng gđều không th cha tr cho nó. Người ta nói vi tôi có mt bác sĩ chuyên cha dng ung thư này, nhưng tôi không đủ tiđể đến gp ông y, vì ông  cách đây rt xa".

Ri bà lão cho v bác sĩ biết rng, vì mình không th ti gp bác sĩ kia, nên bà chng còn cách nào khác là cu nguyn mong cho cháu mình có th gđược bác sĩ Stephen để được tai qua nn khi.

Sau khi nghe bà lão nói thế, bác sĩ Stephen đã không cđược nước mt. Ông nói: "Chúa tri mi tuyt vi làm sao, Ngài không nhng đã tr li bà, mà còn đưa bác sĩ Stephen ti tn nhà bà để có th cha tr cho cháu trai ca bà đấy. Tôi chính là bác sĩ Stephen đây".

Bà lão ngước lên nhìn, dường như không th tin ni vào điu k diđang din ra. Nước mt cũng lã chã rơi trên đôi gò má nhăn nheo ca bà.

...

Đây ch là s trùng hp tình c hay là s sđặt diu k ca to hóa? Hay chính nim tin mãnh lit vào cuđời và lòng tt ca con ngườđã giúp h có được mi nhân duyên cùng s kết ni tuyt vi này.Hãy học cách tích cực cho đi, chúng ta sẽ có được sự báo đáp tốt đẹp.

 

Sưu tm

My Lan Phm

No comments: