Friday, April 15, 2016

CHUYỆN GẦN XONG

Kính thưa quý thầy cô và các anh chị,

Câu chuyện anh Võ Dự có lẽ cũng gần xong, nên Thukỳ xin được báo cáo một số dự kiện, với hy vọng là tuần tới có thể hoàn tất “nhiệm vụ” được giao phó.  

Lòng từ tâm, tình đồng môn và đồng hương đã gây xúc động khá nhiều. Hôm nay Thukỳ xin trích đăng một số email nhận được từ quý thầy cô cùng các anh chị đã gởi đến: 

1.     Anh Lê Văn Thọ, Houston, TX (Ủy Viên Văn Nghệ ĐH 5+6):
Thukỳ làm ơn cho tôi đóng góp $50.00 để giúp anh Dự, hoàn cảnh quá vất vả khó khăn ngoài sức tưởng của mọi người; nhất là hằng ngày phải lo cho 2 người lớn, khổ lắm ở VN trời nóng nực nếu không kỹ dễ bị ghẻ lở thêm đau đớn cho mọi người…

2.     Jimmy Hàng và Tôn Nữ Kim Thơ (California):
Hi Chị Thu kỳ,
Nếu  tiện   Xin nhờ  chị  cho  em đóng  góp $50 gởi gia đình  anh Võ  Dự , và cho em xin tên  và địa chỉ của  chị để  gởi  check. Chúc Chị  nhiều  sức  khoẻ,
Jimmy Hang, Tôn Nữ Kim Thơ.

3.     Nancy Hồng Phương (Los Angeles):
Thu Kỳ ơi, không biết có trễ rồi kg? Nếu được TK gởi giùm HP giúp anh Võ Dự $30 trước nhen. Sẽ gởi check về TK ngay, cám ơn bạn hiền.
Tay mình quá bé nhung của ít lòng nhiều, gom gió thành bảo, nhất là sự giúp đỡ tích cực chí tình của TK. Chúc sức khỏe và vui cuối tuần.
Hồng Phương

4.     Thuy Hạc Trần (California)          

Chị Thukỳ,
Hạc tình cờ đọc được chuyện anh Võ Dự trên “chimvenuinhan”,  rất cảm khích tấm lòng của anh đối với vợ con và tấm lòng của các anh chị đối với nhau.
Xin chị chuyển dùm chút quà Hạc gởi cho anh ấy ($100.00), xin kính
chúc tất cả mọi ngườ mọi điều tốt đẹp.
Kính,
           Hạc Trần.

           
5.     Anh Lê Đức Luận, Maryland:
Anh Diệu thân, 
Qua một bài phóng sự mô tả hoàn cảnh Anh Võ Dự (Dựng) ở thôn Phú Lộc, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên - Điện thoại: 012-2249 -1109 - làm xúc động lòng người - Một số đồng hương  ở đây muốn giúp đỡ Anh Dự. Hôm qua tôi gọi về số điện thọai ghi trên, nhưng tổng đài cho biết số điện thoại này không liên lạc được.
Vậy nhờ Diệu chịu khó đến thăm Anh Võ Dự và cho mình biết hoàn cảnh cụ thể cũng như tên tuổi, địa chỉ chính xác để việc gởi tiền giúp Anh Võ Dự không gặp trở ngại.
Đây là công việc làm từ thiện, chúng ta làm "ĐƯỢC CHỪNG MÔ, XÔ TỪNG NẤY..." như Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Đức Giang đã dạy. Mong Diệu hồi báo càng sớm càng tốt - Cầu chúc may mắn và sức khỏe.
Thân,
Lê Đức Luận

6.     Thầy Phan Diệu, Phú Yên, VN (Thư trả lời anh Lê Đức Luận):
Nhận mail anh mấy hôm rồi, nhưng phải đi Saigon tái khám hằng tháng về bệnh tim vì mình không chịu mổ, nên phải khám theo dõi và uống thuốc.
Hôm nay tôi lên nhà Võ Dựng, em này là học sinh cũ của tôi khi tôi dạy tại trường Nguyễn Huệ, tôi là giáo sư hướng dẫn lớp em (niên khóa 1971-1972 ) em hoc sinh ngữ chính (s.n.1) Pháp Văn nên anh Trương xuân Huy có dạy em.
Nhà em ở thôn Phú lộc xã Hòa thắng, gia đình có 1 vợ và 4 con: 2 trai và hai gái ở nhà cha mẹ cho cấp 4 cũ kỹ và xuống cấp. 
Vợ bị tai nạn nằm một chỗ (sống đời sống thực vật không biết gì cả).
Một con trai trưởng bị điên, không chữa trị được, hàng ngày phải xích lại một chỗ vì nếu thả ra sẽ gây phiền hà cho mọi người.
Một đứa con trai vì gia đình nghèo phải lưu lạc nơi khác tự lo miếng cơm manh áo.
Hai cô gái nhỏ sinh đôi đã có chồng và lo cho chồng con, không lo cho cha me được.
Đúng là “những mảnh đời bất  hạnh mà xội hội đang giúp đỡ đó”.
Cuộc sống em Dựng cũng khá khổ, hàng ngày phải lo cho vợ cho con (Một duyên hai nợ âu đành phận; khách râu mày cũng nhiều nỗi truân chuyên). 
Và hằng ngày “chạy ăn từng bữa toát mồ hôi”; “Mong những tấm lòng vàng giúp đỡ”.
Hôn qua tôi + lên nhà; anh Huy có đem 50 đô do thầy Giang gởi tặng (Dựng nói như vậy).
Anh Huy định liên lạc tôi, nhưng không tìm ra địa chỉ, vì tôi không cở ở nhà cũ “khách hỏi nhà ông đến nhà ông đã bán rồi” làm sao tìm được, ra xa thành phố rồi.
Vài hàng tin cho biết.

7.     Thầy Nguyễn Đức Giang:
Cô thu Kỳ thân ái, 
Cám ơn và khen ngợi thu Kỳ đã quan tâm đến anh chị em cựu học sinh trong nước gặp hoàn cảnh khó khăn. Về Đỗ Dự, trước đây tôi có yêu cầu Thu Kỳ cho địa chỉ nhà để tôi nhờ một người bạn ở Maryland chuyển một khoản tiền nhỏ giúp Đỗ Dự. Chuyện này tôi đã nhờ thầy Trương Xuân Huy giúp rồi. Thu Kỳ khỏi lo gì về phần tôi trong việc này nữa.  
Chúc gia đình bình an,
Thân ái, NDGiang.

Thukỳ chờ thêm vài ngày nữa rồi sẽ tổng kết lên danh cùng số tiền sẽ gởi trong đợt 2.  Vào ngày 6 tháng 4 2016 vừa qua, Thukỳ đã ứng trước 500 dollars gởi đợt 1 về cho anh Dự, và đã nhận hồi báo sau: 


Thukỳ xin thay mặt anh Võ Dự chân thành cám ơn đến quý thầy cô và các anh chị đã hết lòng nhân ái giúp đỡ cho anh trong lúc khó khăn này, xin ơn trên trả công bội hậu cho những tấm lòng vàng, và những quả tim đầy tình nhân ái.

Trân trọng,

Thukỳ.

No comments: