Friday, April 8, 2016

“CHUYỆN…CHƯA XONG”

Kính thưa quý thầy cô và các anh chị,

Sau khi đọc bài bài phóng sự “CHUYỆN GÌ RỒI CŨNG XONG…” mọi người hy vọng là mọi việc sẽ qua đi; nhưng cho đến hôm nay, chuyện của anh Võ Dựng (tức Võ Dự) vẫn…CHƯA XONG, nên Thukỳ xin mạn phép trình bầy tiếp.

Thưa quý thầy cô và các anh chị, cảm xúc vì hoàn cảnh khắc nghiệt của anh Võ Dự,  thầy Hiệu Trưởng Nguyễn Đức Giang đã ‘phát động chiến dịch’ “SỨC CHỪNG MÔ, XÔ CHỪNG NẤY” và được nhiều người hưởng ứng qua những cú điện đàm và những đoạn email, mà đầu tiên cũng là:

1.     Thầy Nguyễn Đức Giang:
Thu Kỳ thân ái,
Tôi có liên lạc với một văn phòng gởi tiền về VN.Tôi tính gởi cho Võ Dự ít tiền, nhưng không được vì không có địa chỉ rõ ràng của người nhận.
Thu Kỳ cho tôi địa chỉ nhà riêng hoặc số tài khoản có thể chuyển ngân để tôi nhờ người quen ờ Virginia chuyển đến Thu Kỳ 50 USD. Tôi nghĩ nên góp lại rồi chuyển về một lần thì tiện hơn. Mổi người có lòng chuyển thẳng về, có thể người nhận sẽ bị phiền hà với chính quyền địa phương.
Thăm và chúc lành đến gia đình Thu Kỳ. Tôi chưa được hân hạnh gặp mặt "ông Thu Kỳ"
Thân ái, NDGiang.

2.     Thầy Phạm Xuân Cầu:
Thân gởi Thu Kỳ,
Trong hoàn cảnh khó khăn của anh Võ Dự, tôi muốn biếu anh ấy 50 đô, tự gởi với số tiền ít ỏi thấy không tiện. Vậy nhờ anh Thu Kỳ gôm và chuyển giùm về anh Dự. Anh sẽ nhận cái check trong vài ngày. Cảm ơn  Thu Kỳ.
(Phạm xuân Cầu: Cựu HS Nguyễn Huệ 1955-59, Đệ Thất-Tứ, GS Nguyễn Huệ 1967-74).

3.     Anh Michael Dang, Los Angeles: 
TRÊN ĐỜI NI,  MẦN RĂNG CÓ ÔNG MÔ MÀ TỐT RỨA HÈ!  HOÀN CẢNH NHƯ RI, LÀM NGƠ SAO ĐÀNH, ĐỂ TUI GÓP MỘT ÍT  BIỂU HIỆU TINH THẦN "MỘT CON NGỰA ĐAU, CẢ TÀU KHÔNG ĂN MÍA". GỞI  TẤM "CHECK" $100.00 DOLLARS. NHỜ THU KY CHUYỂN GIÙM  NHA. THANKS THU KỲ.

4.     Anh Trần Kim Trọng (Martin Trần), San Antonio:
Thukỳ,
Mình vừa đọc bài nói về anh Võ Dựng, mình muốn giúp anh một ít để anh sống tạm qua ngày. Minh gởi 100 nhé, nhờ Thư ký chuyển cho ảnh. Cảm ơn Thư Ký.
Martin Tran " Lá rách đùm lá nát " là lúc này....
(Ghi chú: Anh Trọng cho biết có gọi về VN nói chuyện với anh Võ Dự, làm cho anh vô cùng cảm động).

5.     Anh Ngô Phấn (Chị Tố Phương) Oregon:
Thukỳ cho anh chị góp $50.00 giúp anh Dự,  của ít lòng nhiều nhé, anh chị đọc xong buồn lắm và cảm khích TK đã làm việc này, thật là có lòng với bạn bè, anh em cùng quê, sao trên đời có người khổ đến thế em nhỉ?...

6.     Chị Nguyễn Thị Kim Duyên, Chicago:
Chị sẽ gởi check cho em giúp gởi về cho anh Dự nhé, đàn ông có mấy ai làm được như vậy, thật là khâm phục, và chị vô cùng xúc động…Nhưng trước hoàn cảnh này biết làm sao hơn, thật đúng anh là người trọn tình trọn nghĩa…

7.     Anh Nguyễn Cống Huy, Maryland:
“Thukỳ ơi, anh có mấy người bạn cùng quê anh Dự, hoặc ở không xa lắm, cuối tuần này họ sẽ đến thăm anh và nhóm bạn, anh sẽ cố gắng vận động xem được ít nhiều gì để giúp cho anh Dự.  Thật đáng khen vì anh khó mà làm được như anh ấy.  Thukỳ yên tâm ít nhiều gì anh cũng sẽ cố gắng…”

8.     Chị Đặng Thị Nga, San Jose:  Trong bài “SỨC CHỪNG MÔ, XÔ CHỪNG NẤY", chị Nga nói rằng: Em yên trí nhen, chị sẽ giúp và  kêu gọi bạn bè chị: “Của ít lòng nhiều nhen em…” vài hôm nữa chị sẽ cho em biết và gởi check cho em, hoàn cảnh đau lòng quá, chắc bạn chị ai cũng sẵn lòng…”; và chỉ một ngày sau, chị Nga đã "vận động" 7 người trong nhóm “Nữ Sinh Nguyễn Huệ Hải Ngoại” được $260:
·        Lưu Phúc Phương: $50
·        Pham Thị Lan Anh: $40
·        Hà Ngọc Hoa: $20
·        Nguyễn Thị Để: $50
·        Đặng Thị Yên : $20
·        Lê Thị Cúc: $30
·        Đặng Thị Nga: $50

Cũng xin tâm tình thêm với quý thầy cô và các anh chị rằng:

1.     Anh Võ Dự cho biết: khi chở phân bón đến cho Thầy Trương Xuân Huy thì thầy có mở máy điện toán định cho anh coi bài viết về anh trên “Chim Về Núi Nhạn”, nhưng rất tiếc là hôm đó máy đã không truy cập được. 

2.     Thukỳ có hỏi anh về việc nhận tiền có an toàn và có phiền toái gì không, thì anh cho biết ở trong xóm ai cũng biết hoàn cảnh của anh, nên chắc sẽ không phiền hà gì; tuy nhiên, để chắc ăn Thukỳ có cho anh biết sẽ gởi cho anh 2 đợt:
·        Vào ngày 6 tháng 4, 2016 vừa qua, Thukỳ đã ứng trước 500 dollars gởi về cho anh theo biên nhận sau:

·        Đợi vài ngày nữa Thukỳ sẽ tổng kết danh sách những người giúp đỡ, rồi sẽ gởi đợt 2 cho anh.

Một lần nữa Thukỳ xin thay mặt anh Võ Dự chân thành cám ơn quý Thầy Cô và các anh chị khắp nơi đã ủng hộ anh theo tinh thần như anh Martin Trọng là “lá rách đùm lá…nát”

Thân ái kính chào quý thầy cô và các anh chị,
Navarre ngày 8 tháng 4 năm 2016

Thukỳ.

No comments: