Tuesday, April 5, 2016

SỨC CHỪNG MÔ, XÔ CHỪNG NẤY

Kính thưa quý thầy cô và các anh chị,

Sau khi bài phóng sự “Chuyện Gì Rồi Cũng Xong”, mô tả cuộc sống vô cùng khắc nghiệt của anh Võ Dự (Cựu HSPY), được đăng lên blog Chim Về Núi Nhạn, chúng tôi nhận được một lá thư ngắn của thầy Hiệu Trưởng Nguyễn Đức Giang:  
“Chim về Núi Nhạn,
Hoàn cảnh của Võ Dự chẳng lẽ ngưng lai nơi chuyện thông cảm.  Phải có hành động tích cực và thiết thực hơn, sự thông cảm mới có ý nghĩa. Vòng tay chúng ta không đủ rộng để ôm hết mọi bằng hữu có hoàn cảnh gia đình thiếu may mắn. "Sức chừng mô thì xô chừng nấy".  Anh chị em tính cho thực tế đi, chúng ta giúp Võ Dự như thế nào đây? CVNN đứng ra quyên góp ít nhiều trong vòng thân mật để giúp Võ Dự. Phần tôi ở xa, ai biết được địa chỉ Võ Dự cho tôi để tôi tính.
Cầu chúc mọi gia đình an lạc
Thân ái. NDGiang”.

Thưa thầy,
Đúng như lời thầy dậy, chúng ta phải có hành động thiết thực; và thật may mắn, ngay cả trước khi bài phóng sự trên được phổ biến, Thukỳ nhận một số email đáp ứng, xin được phép phổ biến đến quý thầy cô và các anh chị:

1.     Chị Trần Thị Bạch Lan (Quốc Gia Hành Chánh Đốc Sự 16) từ Nam California:
Đọc cái meo dưới đây mà thương quá, Thu-kỳ liên lạc giúp đỡ Ông ni nghe. Tìm ra rồi Bạch Lan sẽ xin đóng góp $100 đôla. Hy vọng bạn quen nhiều ở Phú yên liên lạc thăm hỏi thử có đúng không? Cám ơn, trên đời hiếm thấy người chồng tốt như ông ni gốc Phú Yên.
-Bạch Lan.”

2.     Chị Nguyễn Thị Mai Hương (Quốc Gia Hành Chánh, Đốc Sự 16) từ San Jose:
Hi Thu Kỳ,
Sáng nay tỉnh dậy đưa mẹ Mai Hương đi nhà thương tình cờ mở email đọc bài "Chuyện Gì Rồi Cũng Xong” trong CVNN nói về đời sống của anh Võ Dự, MH thấy tội nghiệp anh ấy quá. Đúng là một người chồng chung thủy, đáng quý: hết lòng với vợ con. Mh thao thức mãi không ngủ được nên ngồi dậy viết cho TK. 
TK ơi, nếu có ai nhờ TK gởi tiền về cho anh này thì nhờ TK gởi luôn cho MH được không. MH sẽ gởi $50 cộng thêm $5 cước phí vì MH bây giờ đang ở Nam Cali săn sóc mẹ, Mh không có xe mà cũng không dám lái xe, đi đâu cũng phải nhờ người đưa đi Mh ngại lắm. Nếu TK giúp được Mh thì cho hay.  MH sẽ gởi check về d/c nhà TK nhe. Cám ơn TK nhiều
Thân mến
Mai Hương.

3.     Chị Phạm Thị Hồng An, Cựu HSNH, từ Los Angeles:
Thukỳ ơi, đọc xong bài viết về anh Võ Dự, HA cảm động đến rơi lệ, xin đóng góp $100 như món quà nhỏ an ủi anh và gia đình.  HA thấy mình quá may mắn, diễm phúc và muốn chia xẻ,  đến những người kém may mắn, khi nào có dịp HA sẽ ủng hộ thêm.  HA buồn và suy nghĩ thật nhiều, chỉ biết cầu xin cho anh đủ nghị lực phấn đấu, và mong mọi an lành đến với anh….

4.     Chị Đỗ Thị Kim Quy (San Diego)
Thukỳ ơi, con chị đã đến tận nhà anh Dự rồi, có gởi tí quà, anh ấy rất tự tin & vui sống, không phàn nàn hay oán trách số phận… Gởi em tấm ảnh mới nhất của anh Dự.
Thân mến,
Chị Kim Quy.

5.     Chị Quách Mai Phương (Thủ Quỹ ĐH 6): từ New Orleans:
Thukỳ cho chị góp $100  giúp anh Dự nhé, chị đọc bài xong quá buồn và mất ngủ, suy nghĩ thật nhiều, hy vọng sẽ có nhiều người giúp anh.

6.     Chị Phạm Bách Hợp + Phạm Đức Hiền  (San Jose):
Em cho chị và anh Hiền góp phần $100.  Đọc bài viết xong buồn vô cùng chẳng biết sao diễn tả hết tâm trạng và nỗi lòng của mình.

7.     Chị Phạm Bích Diệp, từ San Jose:
Đương nhiên là phải giúp rồi; thấy tội nghiệp quá, tạm thời cho gởi 50, có gì sẽ đóng góp thêm.

8.     Chị Đặng Thị Nga (San Jose):
Em yên trí nhen, chị sẽ giúp và  kêu gọi bạn bè chị: “Của ít lòng nhiều nhen em…” vài hôm nữa chị sẽ cho em biết và gởi check cho em, hoàn cảnh đau lòng quá, chắc bạn chị ai cũng sẵn lòng…”

Thukỳ xin chia sẻ cùng tất cả quý thầy cô và các anh chị những tình cảm trân quý thể hiện câu “lá lành đùm lá rách”.  Mặc dù công việc khá “tế nhị”, nhất là trong thời buổi “gạo châu, củi quế này”, nhưng một điều mà Thukỳ rất lấy làm khích lệ: đó là chưa dám dám “mở miệng” xin ai, nhưng các anh chị đã nhiệt tình đóng góp. 

Thành thật cảm ơn quý thầy cô và các anh chị.

Thân kính,
Navarre ngày 4 tháng 4 năm 2016
Thukỳ.


No comments: