Sunday, January 28, 2018

GẦN TẾT, CƯỚP GIẬT LỘNG HÀNH TẠI LITTLE SÀIGÒN (Đằng Giao/Người Việt)

Cướp giật ngay trong khu sầm uất. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)


GARDEN GROVE, California (NV) – Năm hết, Tết đến, nạn cướp giật tại các khu thương mại trong vùng Little Saigon gia tăng.
Tại khu Bank of America ở góc đường Westminster và đường Brookhurst, chỉ trong tuần qua xảy ra hai vụ giật đồ.
Hôm Thứ Tư, 17 Tháng Giêng, lúc 4 giờ chiều, một phụ nữ người Việt vào tiệm giặt ủi lấy quần áo. Vì có con trong xe và biết sẽ quay ra ngay, bà không khóa cửa.
Khi quay ra, bà nghe tiếng hai con mình la thất thanh và thấy một người đàn ông mặc quần áo đen bỏ chạy. Chỉ trong vài phút bà vào trong, một người đàn ông chui vào xe, lấy mất cái bóp của bà trước sự chứng kiến của hai đứa trẻ.
Hai đứa bé bị một phen hết hồn.
Có người thấy sự vụ và gọi 911. Nạn nhân không cho biết bị mất những gì trong bóp.
Phóng viên báo Người Việt hỏi chuyện những người chung quanh, một phụ nữ, trên dưới 30, giữ quầy tại tiệm giặt ủi Kim Sơn cho biết chị không biết gì về chuyện này. “Chuyện xảy ra ngoài kia, ở trong này, tôi không thể biết được, mà cũng không nghe nói gì cả,” chị nói.
Gần đấy, một người đàn ông khoảng 40 tuổi, đề nghị dấu tên, kể: “Tôi làm việc ngay trong khu này. Chiều Thứ Tư tuần rồi, khoảng gần 5 giờ, tôi đang hút thuốc lá. Thình lình, tôi nghe tiếng ồn ào. Bước qua, thấy một nhóm người đang xôn xao bàn tán gì đó. Rồi tôi nghe kể là có người vừa bị giựt bóp. Trong xe cô này, tôi thấy hai đứa nhỏ mặt mũi hớt hơ hớt hải.”
Anh nhỏ giọng: “Những chuyện như thế này, người ta được lệnh chủ là không được phổ biến vì làm khách sợ, không đến mua bán nữa. Tôi thì không nghĩ vậy, nhưng tôi không muốn nói tên, sợ bị rầy.”
Một cô bán hàng trong khu đưa hai ngón tay và nói: “Hai bữa liên tiếp. Chiều Thứ Tư là vụ này, qua trưa bữa sau (Thứ Năm), có thêm một vụ giựt đồ nữa. Gần Tết, ở đâu cũng vậy thôi. Ai cũng nên cẩn thận. Tối về, tôi không dám ra xe một mình, phải rủ mấy chị cùng ra chung.”
Đúng như chị kể, ngay hôm sau, lại một vụ nữa xảy ra trong khu này.
Khu ngoài hiên, lúc nào cũng có người. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Ông Carl Whitney, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Garden Grove, cho hay: “Trưa Thứ Năm 18 Tháng Giêng, khoảng 2 giờ 30 trưa, một phụ nữ báo cho chúng tôi là vừa bị giựt cái điện thoại bà để trên bàn lúc uống nước ngoài hàng hiên.”
Trong khu, hai nơi có có chỗ ngồi ngòai hiên là iLanet Coffee và Baos Hog.
Nạn nhân báo rằng người giựt điện thoại là đàn ông Á đông, không rõ tuổi tác, mặc áo da màu đen, giựt cái điện thoại bà vừa để trên bàn rồi bỏ chạy. Khi nạn nhân tri hô, những người chung quanh lập tức đuổi theo người này nhưng không kịp.
Ông thêm: “Đây không phải là một vụ cướp giựt có tính toán. Chỉ là một người tình cờ đi ngang, thấy điện thoại nên làm bậy thôi.”
Khách uống café trong khu nói rằng họ có nghe đồn về chuyện giựt điện thoại này hồi tuần trước. Ông Mike Vũ, ở Westminster, cười: “Ban ngày, khu này lúc nào cũng đông người. Tôi thường ngồi đây ở đây lâu rồi, chưa bao giờ có chuyện liều lĩnh như vậy. Làm gì mà như ở Việt Nam vậy!”
Bà Jennifer Nguyễn, cư dân Garden Grove, nói: “Tôi thường ra đây uống sinh tố trong lúc đợi người bạn vô tiệm uốn tóc gần đây. Lần nào tôi cũng treo bóp ở lưng ghế và để điện thoại trên bàn mà có bị gì đâu. Nhưng bây giờ nghe kể chuyện này, tôi không dám làm vậy nữa đâu. Lộng hành quá. Ban ngày, ban mặt mà táo bạo vậy.”
Một người vô gia cư trong khu than thở: “Tôi rất ghét chuyện này. Có chuyện, người ta hay nghĩ oan cho tụi tôi. Thực ra, đây là nhà của tụi tôi, không ai dại dột mà làm bậy như vậy.”
Ông cười: “Cả đêm thiếu ngủ, ban ngày tôi rất mệt, sức đâu mà chạy.” (Đằng-Giao)

No comments: