Thursday, January 11, 2018

TUYẾT RƠI (Salvatore Adamo) - Đinh Việt Thanh-trình bày)



Xin bấm vào web để nghe tiếng hát của Đinh Việt Thanh:
TUYẾT RƠI (Salvatore Adamo) - Lời Việt HùngLân

https://soundcloud.com/user-458956189/new-recording-5

Tác giả của nhạc phẩm "Tuyết Rơi"

Tuy nhiên khi nói về những sáng tác trong sự nghiệp âm nhạc của Adamo, có lẽ không ai quên được ca khúc Tombe la neige (tựa việt: Tuyết rơi) được ông sáng tác vào năm 1963 khi mới 20 tuổi.

Đây được xem là một trong những ca khúc nổi tiếng khắp các nước trên thế giới thời điểm đó như Bulgaria, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Ý và Trung Quốc. 
Với thành công lớn từ bản tiếng Pháp, Adamo cũng chuyển thể bài hát này sang một số phiên bản ngôn ngữ khác.

Bản nhạc này được nhạc sỹ Phạm Duy đặt lời Việt với tên gọi Tuyết rơi và ca sỹ Ngọc Lan là người trình bày thành công nhất. Còn phiên bản tiếng Nhật thịnh hành nhất châu Á vào giữa những năm 1970 là của ca sỹ người Đài Loan Đặng Lệ Quân.
Ông cũng là một trong những nghệ sỹ hiếm hoi trong làng âm nhạc có thể hát được nhiều thứ tiếng. Ngoài tiếng Pháp và Bỉ ông còn thu âm những ca khúc 'hit' bằng tiếng Ý, Đức, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ…

Adamo kết hôn với vợ là bà Nicole vào năm 1960 khi ông 17 tuổi. Họ có với nhau 3 nhóc tỳ là Anthony, Benjamin và Amélie.

Hiện tại nam ca sỹ 69 tuổi Salvatore Adamo vẫn đang tất bật với những chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Mới đây tờ People With Money cho biết Adamo nằm trong top 10 những ca sỹ được trả lương cao nhất thế giới năm 2013 với số tiền lên tới 75 triệu USD.

Đầu tháng 9 vừa rồi tạp chí Glamour cũng bình chọn ông là một trong nam nghệ sỹ gợi cảm nhất thế giới. Tạp chí này còn cho biết thêm rằng, bên cạnh việc lưu diễn Salvatore Adamo cũng đang chuẩn bị cho album mới dự kiến sẽ ra mắt công chúng vào năm 2014.



No comments: