Wednesday, January 10, 2018

HOA HẬU HOÀN VŨ VN BỊ MIỆT THỊ (KN)



Phóng viên Đào Tuấn phải ‘giải trình’ sau khi miệt thị Hoa Hậu
H'hen Niê khi trở thành “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.” (Hình: Internet)

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Ông Đào Tuấn, phóng viên báo Lao Động và là chủ trang Facebook “Đào Tuấn” vừa bị Bộ Thông Tin Truyền Thông CSVN yêu cầu phải “giải trình về việc đã đăng nội dung miệt thị, xúc phạm danh dự đối với tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cô H’hen Niê.”

Trang InfoNet của Bộ Thông Tin Truyền Thông cho hay như vậy hôm 8 Tháng Giêng, 2018.
Theo báo này, Cục Báo Chí của Bộ Thông Tin Truyền Thông đã có công văn “đề nghị tổng biên tập Báo Lao Động chỉ đạo phóng viên Đào Tuấn giải trình làm rõ.”
Công văn cũng nêu rõ là “Thực hiện chỉ đạo của Bộ Trưởng Bộ Thông Tin và Truyền Thông Trương Minh Tuấn” và phải “báo cáo kết quả xử lý trước ngày 12 Tháng Giêng, 2018.”

Như vậy, người ta chưa biết việc ông Đào Tuấn có bị hình thức kỷ luật nào hay không, nhưng trên trang Facebook cá nhân, chưa thấy phóng viên này đăng bất kỳ bình luận hay lời xin lỗi nào.
Sự việc xảy ra sau khi cô H’hen Niê đăng quang tân “Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam,” vào đêm 6 Tháng Giêng ở Nha Trang, thì ngày 7 Tháng Giêng, phóng viên Đào Tuấn của báo Lao Động miệt thị nặng nề trên trang Facebook của ông này vì cô là người Ê-đê.
Cô H’hen Niê trước khi trở thành “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.” (Hình: Báo Pháp Luật TP.HCM)
Cô H’hen Niê dự tính sẽ là đại diện Việt Nam dự Miss Universe 2018.

Ông Đào Tuấn, viết trên trang Facebook cá nhân với lời lẽ miệt thị rằng: “H’hen Niê, gọi tắt là Cô Hen, cô gái có làn da thâm màu b** d** (từ chỉ bộ phận sinh dục đàn ông) đã đăng quang kịch tính để trở thành hoa hậu thứ 21 trong năm con Gà. Cảm giác ban đầu không cần đuôi để có thể đàng hoàng vào rừng hú mà không bị kiện bản quyền.”

Đến chiều cùng ngày, ông Tuấn đã xóa status nêu trên.
Ông Đào Tuấn là một Facebooker có 27,203 lượt người theo dõi trên mạng xã hội, và là cây bút nổi tiếng của báo Lao Động về các vấn đề chính sự, xã hội.

Lời lẽ miệt thị nặng nề trên trang Facebook cá nhân của ông Tuấn đã gây làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội Facebook suốt hai ngày qua.


Một số nhà báo khác đăng status nói bình phẩm của ông Tuấn về tân hoa hậu là “thiếu tế nhị” và “vô văn hóa,” và không thiếu nhiều người gọi Đào Tuấn là “kỳ thị sắc tộc” một cách vô học và bẩn thỉu. (KN)

No comments: