Sunday, November 25, 2018

MỘT LÍNH THUỶ QUÂN LỤC CHIẾN BỊ LỪA HẾT TIỀN TRONG NHÀ BANK (C. THÀNH)


Carlsbad: Một lính Thủy Quân Lục Chiến bị lừa hết tiền trong nhà băng
November 25, 2018
 Cô Krystal Cook kể lại với NBC 7 về sự việc xảy ra với chồng cô. (Hình chụp màn hình NBC 7)


CARLSBAD, California (NV) – Những kẻ lừa đảo chyên nghiệp đã giả mạo cuộc gọi một cách cực kỳ tinh vi để lấy hết tiền trong tài khoản ở nhà băng USAA của một lính Thủy Quân Lục Chiến, NBC 7 dẫn lời của vợ anh, cô Krystal Cook cho hay. Tài khoản này có hơn $9,000.

Cô Cook kể lại rằng, khi chồng cô đang ở Florida để tham gia huấn luyện thì anh nhận được một cuộc gọi nói rằng, USAA vừa phát hiện các giao dịch gian lận liên quan đến tài khoản nhà băng của anh. Họ nói nhà băng sẽ gửi một tin nhắn với mã xác minh và các hướng dẫn đến điện thoại của anh ấy.

Chồng cô đã gọi lại theo hướng dẫn và cung cấp số tài khoản ngân hàng, mã PIN cho chúng. Họ sử dụng các lời nói, từ ngữ và nhạc chờ y hệt như nhà băng USAA, bao gồm cả câu “Thank you for being a trusted member,” theo lời cô Cook nói với NBC 7.
Sau khi chồng cô trở về San Diego, California, thì phát hiện ra rằng toàn bộ số tiền trong tài khoản của anh, hơn $9,000, đã biến mất.

Vợ chồng cô hoảng loạn gọi cho nhà băng USAA thì được cho biết, những kẻ lừa đảo đã rút hết tiền trong tài khoản của chồng cô từ hai máy ATM ở thành phố New York, một ngày sau khi chồng cô nhận được cuộc gọi giả mạo.

NBC 7 dẫn lời cô Cook, cho hay, nhà băng USAA ban đầu từ chối hoàn trả lại tiền cho chồng cô vì anh chính là người đã đưa thông tin tài khoản và mã PIN cho bọn chúng. Thế nhưng sau khi điều tra lại, Phòng Chống Tội Phạm Tài Chính (Financial Crimes Prevention) của nhà băng nói với cô rằng, ngân hàng quyết định hoàn trả lại số tiền bị mất cho chồng cô.

“Đây là một vấn đề của toàn ngành nhà băng,” NBC 7 dẫn lời Mike Slaugh, giám đốc điều hành Phòng Chống Tội Phạm Tài Chính của USAA, cho biết. “Tại USAA, chúng tôi sẽ không bao giờ gọi cho bạn và yêu cầu bạn cung cấp thông tin đăng nhập, mã PIN hay mật khẩu của bạn.”


Đối với vợ chồng anh lính Thủy Quân Lục Chiến thì đây sẽ là một kinh nghiệm nhớ đời, NBC 7 dẫn lời cô Cook cho biết. (C.Thành)


No comments: