Thursday, November 15, 2018

VIẾT RIÊNG CHO ĐH 9 ALASKA: NHỮNG TÀ ÁO DÀI ĐÁNG YÊU (THUKỲ)






















Viết riêng cho ĐH 9:
Những tà áo dài đáng yêu

“Ơi chiếc áo dài trắng nên thơ
Trắng để cho tôi phải đợi chờ
Ôi màu áo trắng ngày xưa ấy
Tôi đã bao lần phải ước mơ”

Hơn 40 năm sau các nàng vẫn nhởn nhơ trong tà áo dài duyên dáng đáng yêu trong những lần đại hội; mấy anh chàng, giờ cũng tóc hoa râm, nhìn các nàng trong tà áo dài duyên dáng cũng sống lại một thời “Anh theo Ngọ Về” lén nhìn đi sau nàng nhưng không dám nói, hình ảnh ấy thật khó quên cho dù 40-50 năm vẫn còn trong ký ức.

Đại hội 9 Alaska “Thuyền Viễn Xứ” kỳ này xin các nàng nhớ mang theo áo dài thật đẹp, thật thướt tha và kiêu sa để làm các chàng...ngẩn ngơ.  

Nhìn các nàng giờ có khi đã làm nội ngoại, nhưng cái may mắn là người đàn bà Á Đông vẫn nhỏ nhắn xinh xắn như “bé yêu” của anh mấy chục năm về trước. Khi nhìn các nàng trong tà áo dài thì các chàng sẽ trố mắt nhìn và dĩ nhiên sẽ rất ngẩn ngơ:
“Em bước nhẹ cho đời say đắm
Say áo nàng dáng nhỏ kiêu sa”









































Nếu nói đến vẻ đẹp của áo dài thì bao giờ mới hết, chỉ có hết mực cũng nói không vừa. Thử tưởng tượng trên boong tàu gió lộng, những tà áo dài tung bay, những bàn tay kéo vạt áo nửa kín nửa hở, nhìn mái tóc ngắn dài tung theo khuôn mặt đẹp xinh dù không còn cô nữ sinh ngày cũ, nhưng nét đẹp vẫn còn phản phất đâu đây, mấy ông cứ lau kính lão nhìn cho rõ, lôi máy ảnh, cellphone ra chụp những tấm ảnh vội vàng cho nàng chắc là thơ mộng lắm, ngày xưa thường e thẹn nên mất nét tự nhiên, giờ thì các nàng tự tin yểu điệu hơn và biết làm đẹp hơn, dĩ nhiên các ông mê điêu đứng, nhiều ông cứ lắp bắp nói không nên lời vì không ngờ trong tà áo dài BX mình xinh như tiên nữ.










Thukỳ xin cổ động một chương trình áo dài thướt tha trên boong tàu vào buổi sáng bình minh chắc chắn sẽ làm những người “ngoại quốc” ngẩn ngơ như nhìn đàn tiên nữ lạc xuống thế.  Xin các anh vui lòng cổ võ khi các nàng chuyển bước, và làm ơn chụp lia lịa cho những tấm ảnh đẹp tuyệt trần.

Những tà áo dài trắng ngày xưa đã làm bao chàng trai ngơ ngẩn, bao thi nhân dệt mãi vẫn không hết những vần thơ, và giờ này cũng các nàng nơi sân trường cũ, với những tà áo màu sắc tươi vui, bông hoa lộng lẫy tăng sự quyến rũ, nàng nào cũng yểu điệu đáng yêu, phải chăng ở tuổi nào, lễ hội nào, khi nhìn tà áo dài cũng làm tâm hồn chúng ta nao nức, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thanh cao, và hình ảnh xưa đâu đây hiện về với nụ cười e ấp đáng yêu, xin các chị hãy mang theo áo dài, để chúng ta sẽ có dịp làm một show trăm hoa khoe sắc thắm nhé.


Thukỳ.




No comments: