Thursday, November 22, 2018

VIẾT RIÊNG CHO ĐẠI HỘI 9 ALASKA: "ÁO DÀI TRUYỀN THỐNG" (THUKỲ)


VIẾT RIÊNG CHO ĐH 9 ALASKA: “ÁO DÀI TRUYỀN THỐNG”





Tuần vừa qua Thukỳ viết “Những Tà Áo Dài Đáng yêu” dành cho các nàng cựu HSPY.  Nhưng khi bài lên xong, có mấy chàng gọi phone khiếu nại:
“Thukỳ ơi, còn đàn ông tụi tui đâu rồi mà kg thấy nói?”

Thukỳ vội vàng xin lỗi và hứa sẽ viết một bài có nam và nữ, chứ nam không thì ai mà thèm đọc 😊! “Sự thật mất lòng”; nhưng thật sự là vậy, vì ai cũng thích nhìn phái đẹp chứ nhìn mấy ông “chán chết”, nhất là giờ này tụi tui đeo kính lão vào nhìn ông nào cũng như ông nào, tóc còn mấy sợi “gởi gió cho mây ngàn bay” mặt thì “xếp ly”, miệng cười mà cứ tưởng “mếu”;  khổ ơi là khổ, thôi thì tui cũng đưa lên cho mấy nàng nhìn “làm phước”.  Thukỳ nhớ khi ở đảo tỵ nạn, trai thừa gái thiếu, mấy ông hay trêu từ 1 chỉ nó lên 5 lượng, hoặc năn nỉ dzui dzui:”Yêu ai cũng dzậy, thôi thì yêu anh làm phước…” haha!















Này nhé trêu cho dzui đừng có nổi máu anh hùng mà “đì” Thukỳ thì tội nhé, lại chửi thầm con nhỏ hổng ai ưa mà cứ nói hạ giá đàn ông...haha! Nghề của nàng là làm giảm giá, đó là gián tiếp nâng các nàng lên.

Nhìn mấy ông chán ơi là chán, mặc áo dài vào lại cứ tưởng mình là “quan huyện” ngày xưa, mặt mấy ổng “kênh” thấy ghét.  Thukỳ có phỏng vấn vài câu mà trả lời không thông, thế nhưng “vẫn tưởng là ta giỏi/ chỉ việc nhậu thôi chẳng về nhà?!”  Ở Mỹ này hổng dzìa là cho đi luôn và sẽ tặng không biếu không.  “No return and no refund, “một lần đi là mất lối quay zìa”.










Tuy vậy để có nam nữ hài hòa và để có chút so sánh cho mấy chàng thấy mình “te tua thê thảm”, Thukỳ tìm mấy tấm ảnh ngày xưa để cho chàng nào đoán trúng tên ai là nữ sinh ngày đó mà mấy chàng đã một thời “chỉ biết yêu thôi, chẳng biết gì?” Nếu anh nào đoán đúng tên sẽ có giải thưởng trên cruise của ĐH 9 “Thuyền Viễn Xứ” nhé, hứa thật chắc như “đinh đóng bột”, cố gằng moi trí nhớ nhé xem em nào đã làm tim anh anh lỗi nhịp.

















Kỳ này cũng sẽ có những anh chàng áo dài khăn đóng, trở lại thời xa xưa khúm núm đi “coi mắt dzợ”.  Hầu đó chưa hiểu chữ “coi mắt” nên cứ tưởng là coi mắt thật, giờ này thì có coi mắt cũng hổng cho coi...haha! Nếu ai chưa ghi danh tham dự hãy “lanh tay lẹ mắt”, dịp may khó tìm được cơ hội thứ hai.  Ngày xưa yêu em mà lỡ thì “anh về lấy vợ thế là xong”; còn nếu lỡ ĐH Alaska này thì chỉ còn hát bài “Nuối Tiếc”, nhất là khi nhìn những tấm ảnh hay phim quay trên du thuyền sẽ buồn vời vợi, có yêu cầu thì cũng không ai tổ chức ở Alaska đâu nhen.


Thukỳ.




No comments: