Friday, May 10, 2024

HOÀNG HÔN (TUYẾT TÂM)

 


 

HOÀNG HÔN

 

Chị lại ngồi lặng lẽ dưới hoàng hôn. Phía trước mặt chị là dòng sông phẳng lặng, ở đàng phía Tây chân trời là một màu đỏ rực của mặt trời từ từ lặng xuống nơi ấy rất đẹp bầu trời loang màu đỏ vàng cam...

Hoàng hôn cũng dfepj như tuổi xế chiều của người đang yêu. Chị cảm thấy công viên xung quanh mình đang ngồi đây bên dòng sông và đôi chiếc cầu bắt qua sông đầy nghẹt xe qua lại xuôi ngược hối hả về nhà hay đưa khách rời xa cái thành phố nhộn nhịp đông đúc này đều yên ả

.Nó náo động vạy sao chị vẫn thấy yên ả? ...vì lòng chị đang yên ả.

      Chị đã bước vào thats thập cổ lai hy rồi nhưng còn khỏe khoắng yêu đời yêu gười đến lạ. Sau cơn mê đời vẫn xanh, saucown mưa trời lại sáng  sau bao ngày nắng nóng trời lain đổ cơn mưa. Chị tìm thấy bạn bè sau bao năm xa cách. Bạn chị vẫn yêu mến chị như ngày.nào ...chị luôn hiền hòa ấm.áp.

   Có lẽ sau cuộc dfooir dời đầy phong ba bão táp giờ chị mới tìm lại được chính mình trước buổi hoàng hôn. Bớt lo toan và đ ược thư thả yêu bản thân một chút, nên chị cũng chìu chuộng nó một chút...chị ăn no mặc đẹp và chăm sóc nhan sắc một chút để tìm lại thời vàng don một thuở...

      Giờ chị mong mùa Xuân, yêu mùa hè, nhớ mùa Thu và chờ mưa mùa Đông đến. Chị thích ngắm hoa mùa Xuân đón niềm vui hội ngộ, yêu phượng hồng và ngắm những chiếc lá mùa Thu.rơi để chờ mùa đông mưa mù giăng lối...có lẽ chị đã cảm xúc với cuộc đời...chị đã yêu và.

được yêu nhiều hơn.

    Sự tận tụy cho đi bao năm tháng giờ chị nhận lại.chăng? Khi ánh hoàng.hôn của trời và.đất của cuộc đời trong mắt chị giờ đẹp hơn ngày tháng cũ.

      Chị muốn cảm nhận điều tốt đẹp trước khi mặt trời thật sự lặng đi qua bán cầu.bên kia thế giới. Chị muốn để.cảm xúc dâng trào cho lòng mình lắng lại, chị muốn níu giữ.tuổi xuân khi còn có thể vì đời có bao lâu mà hững hờ.

    .Chiếc bóng chị đổ dài trên những viên gạch công viên...đổ theo bóng những cây cọ dừa soi bóng xuống dòng sông, chị.bước dần theo con đường dọc bờ kè sông đưa mắt nhìn ánh đèn lung linh đủ màu bên kia sông đang cháy sáng ở bờ kè bên kia của bán đảo Thanh đa nơi mà.bạn thân chị đã ở. Tiếng còi tàu bus trên sông gâng cập bến làm thức tỉnh vơn mộng mơ trong chị và chị lặng lẽ ra về.

 

 

Hoa Xuân mấy độ nở muôn màu

Ngày Xuân ấm áp.vui xum họp

Một chuyến du Xuân thắm.nụ cười

Bạn xưa chốn cũ giờ hội ngộ

Muôn vẻ muôn màu muôn nét tươi

Bao năm xa cách nay hạnh ngộ

Muôn tấm chân tình bao mến thương

Dù cho cuộc sống nhiều dâu bể

Chia cách bao lâu tìm không dễ

Sao thấy ngày xưa nay thật gần

Xem dung nhan ấy thân rất thân

Tóc xanh bao năm pha sương.ấy

Giờ trông bạc trắng những màu mây

Ôm nhau thấm thiết bạn là vậy

 

Tuyết Tâm

No comments: