Thursday, May 9, 2024

TIN TỨC CẦN THIẾT VỀ ĐH "THUYỀN VIỄN XỨ CARIBBEAN 2024" (SỐ 5)

 


 

Kính thưa quý thầy cô & các anh chị,

 

Chỉ còn 10 ngày nữa là chúng ta lên đường, chắc nhiều anh chị cũng rất nôn nao khi nghĩ đến ngày hội ngộ thầy cô, bạn hữu… BTC xin nhắc nhở những tin tức cần thiết cho chuyến du thuyền của chúng ta:

 

1/ Các anh chị nhớ mang theo Passport, visa…

 

2/ Vé tàu in ra hoặc chụp vào phone cần nhớ booking # và số phòng.

 

3/ Nhớ mang theo credit card vì trên tàu không xài tiền mặt, những anh chị nào không có credit card thì khi vào check in phải đóng thế chân cho du thuyền (Không rõ bao nhiêu nhưng ít nhất là $500.00 trở lên).  Đêm cuối ngày 29 tháng 5 năm 2024, trước khi rời khỏi tàu những anh chị có credit card thì không có vấn đề gì, nhưng những ai bỏ tiền mặt phải sắp hàng ở customer service và nhân viên du thuyền sẽ scan thẻ phòng, số tiền dư họ sẽ trả lại …sau khi thủ tục xong thì sáng ngày mai chúng ta ra khỏi tàu.

 

4/ Khi làm check in ở tàu họ sẽ chụp hình và làm thẻ phòng cho từng người, các anh chị nhớ giữ thẻ cẩn thận vì tất cả information của mình trong đó, cần mua gì trên tàu chỉ dùng thẻ này cũng như khi vào ra phòng của mình. (BTC sẽ tặng cho các AC một sợi dây đeo cổ có bảng tên để kẹp thẻ tàu vào trước ngực)

 

5/ Ngày lên du thuyền “EMERALD PRINCESS” ngày 20 tháng 5 năm 2024, những anh chị nào ở khách sạn thì sẽ đi chung bus, nhưng những AC tự túc nếu đến bến cảng sớm thì các anh chị có thể gửi hành lý trước (Lấy cái tấm giấy của nhân viên chuyển hàng, điền tên họ, số phòng cột vào valise như đi máy bay) sau đó các anh chị chờ BTC đến chúng ta sẽ check in cùng lúc.  BTC sẽ có những group trưởng để giúp cho những ai cần giúp đỡ khi check in.

 

6/ Ngày xuống tàu ngày 20/5/2024 các anh chị nhớ mặc quần jean áo trắng,  các chị thì sẽ đội nón hải quân choàng khăn, các anh nón hải quân. Chúng ta sẽ chụp hình kỷ niệm trước khách sạn, và dễ nhận ra group của mình khi sắp hàng lên tàu. (Buổi tối ngày 19 tháng 5/ 2024 ở khách sạn BTC sẽ phân phối nón khăn, cà vạt, áo dài…Những AC đi tự túc thì BTC sẽ phát ngay tại bến cảng ngày 20/5/2024).

 




7/ Khi lên tàu chúng ta sẽ có 2 buổi văn nghệ (ngày 21 & 22 tháng 5 năm 2024 từ 12 trưa đến 4 giờ chiều) và 1 buổi họp mặt tâm tình trước khi chia tay (ngày 28/5/2024 từ 12 giờ đến 4 giờ chiều) BTC sẽ thông báo phòng sau.

 

8/ Ngày 22 tháng 5 năm 2024 sau khi ăn sáng xong, chúng ta sẽ tụ họp trên sân thượng của tàu lúc 9 giờ sáng các chị mặc áo dài đồng phục BTC may với quần trắng và các anh nón cà vạt BTC tặng để chụp hình lưu niệm chung đồng phục của ĐH.  Và sáng ngày 28/5/2024 lúc 9 giờ sáng trên sân thượng của tàu. Chúng ta sẽ mặc lại nón áo hải quân như ngày đầu để chụp những tấm ảnh chung làm kỷ niệm.

 

9/ Chúng ta ăn sáng & ăn trưa thường gặp nhau tại cafeteria, nhưng ăn tối sẽ vào lúc 5:20PM ở phòng ăn dành riêng cho group của chúng ta (BTC sẽ cho biết phòng sau). Thukỳ chỉ dặn riêng cho các anh chị đi lần đầu 

Ăn uống ở cafeteria, phòng ăn chung miễn phí, nếu muốn ăn restaurant đặc biệt phải trả tiền.  

Trong mỗi phòng của chúng ta sẽ có tủ lạnh, họ để sẵn rượu, nước ngọt, nước suối…nếu uống phải trả tiền.

Thức ăn rất nhiều, ăn bao nhiêu cũng OK, nhưng xin các anh chị đừng lấy quá nhiều rồi đổ đi phung phí thức ăn.  Món nào ăn ngon thích hợp chúng ta quay trở lại lấy thêm.

Phone on: khi còn ở Mỹ gọi thì OK nhưng khi đã ra khỏi Mỹ sẽ bị charge rất nhiều tiền.  Nhớ off phone hoặc để airplane mode nhé.  Tàu đang sale wifi 4 lines gần $500.00 cho 10 ngày, anh chị nào muốn mua xin liên lạc với du thuyền.

 

10/ Ban Tổ Chức trân trọng kính mời các anh chị tham gia tiết mục Trình Diễn Trang Phục Truyền Thống nhằm tôn vinh nét đẹp văn hoá qua y phục VN. Chủ đề không giới hạn, miễn sao thể hiện được tính cách dân gian của y phục mình trình diễn. Thí dụ vai : Ông Đồ, Bà Mẹ Quê, cô lái đò, Ông Giáo Làng, thiếu nữ Hà Thành, cô dâu chú rể, áo dài Bắc Trung Nam., em gái miền Sơn cước Bv. Đây chỉ là một số gợi ý , còn tuỳ quý vị chọn lựa y phục và vai diễn cho thích hợp theo ý mình. ( không phân biệt giới tính, tuổi tác hay dung mạo) Ban tổ chức sẽ có 5 giải thưởng dành cho trang phục truyền thống nào xuất sắc nhất.  Kính mời các anh chị tham dự và cho Ban tổ chức biết trước ngày 15 tháng 5, 2024 (gọi anh Ngô Phấn (503)-805-0689.

 

BTC xin lỗi là phải viết quá dài nhưng xin các anh chị ghi note ngắn gọn để nhớ vì trên tàu khó liên lạc với nhau.  BTC sẽ có một thông báo cuối trước khi lên đường, xin các anh chị nhớ đón đọc nhé.

 

Chân thành cảm ơn BTC kính chúc quý thầy cô & các anh chị sức khỏe dồi dào và vui vẻ mỗi ngày.  Hẹn gặp nhau.

 

Trân trọng,

™. Ban Tổ Chức

TB: NGÔ PHẤN.

No comments: