Friday, August 5, 2016

NGƯỜI ƠI, NGƯỜI Ở ĐỪNG VỀ (Đại Sứ Canada hát)





Khi ông ÐS Canada hết nhiệm kỳ:
câu ca quan quan họ "Người ơi người ở đừng về "
Trong giới ngoại giao Tây phương ở Hà nội có những cuộc gặp mặt trên nền văn hoá Việt rất vui, sau đây là clip quay lại buổi hát quan họ chia tay ông ÐS Canada hết nhiệm kỳ làm việc ở VN .







Đại sứ Canada hát dân ca quan họ Bắc Ninh chia tay VN.



" Người ơi người ở đừng về" ..
Khi câu ca ấy chắc hẳn trong mỗi chúng ta đều cảm nhận được rằng trong đó chứa đựng cả một sự quyến luyến, bồi hồi, một tình cảm thật đặc biệt với những cung bậc cảm xúc khác nhau.!!!
Đó cũng chính là tấm lòng, tình cảm mà các đại sứ Canada giành tặng cho đất nước Việt Nam trước khi hết nhiệm kỳ.Tình cảm ấy được thể hiện đầy cảm xúc trong một ca khúc dân ca quan họ Bắc Ninh do chính các Đại sứ hát bằng cả trái tim và tình cảm của mình.

Đại sứ David Devine nói " Chúng tôi rất xúc động khi hát bài quan họ này để gửi tặng những người bạn Việt Nam. Dù đi đâu chúng tôi luôn mang theo một phần của Viêt Nam. Khi rời Việt Nam chúng tôi rời đi với sự hiểu biết nhiều hơn về đất nước tuyệt vời này cùng với sự trân trọng hơn đối với tầm qua trọng của sự đa dạng - giá trị mà người Canada luôn tôn vinh ở Canada cũng như ở nước ngoài. Chúng tôi mong rằng clip âm nhạc này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về những giá trị đó."

Với những hình ảnh quen thuộc trong nền âm nhạc dân gian, clip đã gợi cho chúng ta cũng như bạn bè quốc tế nhớ về một đất nước Việt Nam tươi đẹp có từ ngàn đời xưa với nét truyền thống của bản sắc văn hóa dân tộc Việt. Một đất nước đẹp tươi với một nền văn hóa vô cùng phong phú và đa dạng. Đó là di sản văn hóa quý báu mà chúng ta phải biết giữ gìn, phát huy và mỗi người dân Việt Nam chúng ta luôn tự hào về điều đó.!!!




No comments: