Tuesday, January 16, 2024

HOÀNG TỬ ĐỘC THÂN DANH GIÁ NHẤT Á CHÂU ĐÃ CÓ MÁI ẤM RIÊNG (TTHN)

 

Hoàng tử độc thân danh giá nhất Á Châu đã có mái ấm riêng

January 15, 2024

 

BANDAR SERI BEGAWAN, Brunei (NV) – Hoàng Tử Brunei Abdul Mateen, được khen ngợi trên mạng xã hội nhờ vẻ ngoài khôi ngô và từng phục vụ trong quân ngũ, kết hôn với vị hôn thê là thường dân trong một đám cưới hoàng gia kéo dài 10 ngày.

Hoàng tử nổi tiếng trên internet tiết lộ mối tình và lễ đính hôn với Yang Mulia Anisha Rosnah vào Tháng Mười Hai.

Thông báo này làm nhiều người hâm mộ của người đàn ông từng được mệnh danh là một trong những chàng trai độc thân đáng kết đôi nhất Á Châu, giật mình.

Hoàng Tử Abdul Mateen (trái) và cô dâu Yang Mulia Anisha Rosnah song hành vào tiệc cưới ở cung điện Istana Nurul Iman tại thủ đô Brunei, Bandar Seri Begawan, ngày 14 Tháng Giêng, 2024 (Hình: IQBAL SELAMAT/AFP/Getty Images)

 

Cô dâu là cháu ruột của viên cố vấn cho nhà lãnh đạo Brunei, Quốc Vương Hassanal Bolkiah.

Cô được cho là sở hữu một công ty thời trang và du lịch.

Hoàng Tử Abdul Mateen, 32 tuổi, mặc lễ phục và cô dâu, 29 tuổi, mặc váy dài màu trắng và đeo trang sức trong buổi lễ tại cung điện Istana Nurul Iman.

Theo ghi nhận, 5,000 khách mời dự đám cưới gồm có hoàng gia Ả Rập Saudi và Jordan, cũng như Tổng Thống Indonesia Joko Widodo và nhà lãnh đạo Philippines, Ferdinand Marcos Jr.

Đôi uyên ương này xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên với tư cách là vợ chồng, vẫy tay chào hàng ngàn người chúc tụng từ phía sau chiếc Rolls Royce mui trần, khi một đám rước dâu xa hoa băng qua thủ đô Bandar Seri Begawan.

Hoàng Tử Mateen hiện diện nhiều trên mạng xã hội, với hơn 2.5 triệu người theo dõi trên Instagram và hàng ngàn người khác theo dõi trên TikTok.

Một số người hâm mộ của hoàng tử thở dài sau khi ông đăng tải tấm hình chụp chung với cô dâu sắp cưới trong đêm giao thừa.

Nhiều bài viết khác của ông chụp cảnh hoàng tử tham gia các hoạt động đặc biệt hoặc đi khám phá, thu hút vô số biểu tượng cảm xúc trái tim và lời khen ngợi trong phần bình luận.

Hôm Thứ Tư, 10 Tháng Giêng, các đài truyền hình địa phương phát sóng một số sinh hoạt đám cưới ở vương quốc nhỏ bé dồi dào dầu mỏ.

Hoàng Tử Mateen là con thứ 10 của Sultan (tước hiệu chỉ quốc vương ở các quốc gia Hồi Giáo), vị vua trị vì lâu nhất thế giới và là một trong những người giàu có nhất.

Hoàng tử không có quyền kế vị ngai vàng ngay lập tức nhưng danh tiếng của ông tăng lên vùn vụt.

Hôn lễ cử hành vào ngày 7 Tháng Giêng và long trọng nhất trong buổi lễ lớn vào Chủ Nhật.

Lễ kết hôn theo Hồi Giáo diễn ra hôm Thứ Tư, chính thức hóa hôn lễ của Hoàng Tử Mateen. Buổi lễ chỉ có sự tham dự của các thành viên nam trong tiệc cưới gồm có chính hoàng tử và phụ vương.

Hôm Thứ Tư, đoạn phim cho thấy công chúng xếp hàng trên đường phố thủ đô trong lúc đoàn xe hoàng gia chở Quốc Vương và Hoàng Tử Mateen tới dự lễ trọng thể của ông bên trong một thánh đường Hồi giáo có mái vòm bằng vàng.

Hoàng Tử Mateen vận trang phục màu trắng truyền thống và đội nón in hình kim cương. Sau khi được một lãnh tụ Hồi Giáo ban phước, ông cúi đầu và tỏ lòng thành kính với cha mình. (TTHN)

No comments: