Wednesday, January 17, 2024

RỒI CŨNG …XA NHAU (THUKỲ)

 RỒI CŨNG …XA NHAU.

THUKY ĐÓNG TIỀN "HỤI" CHO RENO NÈ, HIHI



Sau 2 tuần lễ thăm GĐ cậu con trai lớn thật vui vẻ ấm cúng đầy tình thương yêu, cũng là dịp để sống lại bao kỷ niệm tình cảm gia đình, con lớn mà ba mẹ vẫn nhìn con bé bỏng vẫn dặn dò, vẫn chỉ bảo đủ thứ.  Ba mẹ nào cũng lo nói hết tâm tình nỗi lòng của mình với con vì sợ ngày ra đi của mình ngày càng gần, không biết còn được bao nhiêu lần ngồi bên con nhắc nhở con những gì mình muốn nói!!!

NHÀ ANH CHỊ PHAN THANH HÙNG (QUỐC GIA HÀNH CHÁNH)




Sau những ngày vui bên con rồi cũng qua đi, TK và OX có ghé thăm một người bạn học Quốc Gia Hành Chánh của anh là anh chị Phan Hùng.  TK rất vui khi AC Phan Hùng con cái rất thành công, nào là Bác Sĩ, Nha Sĩ và BS. nhãn khoa…Riêng AC cũng rất khá giả.  Chúc mừng AC nhiều lắm và chị cũng là người con gái Phú Yên rất đáng khâm phục.



ĐƯỜNG ĐẾN RENO GIÓ TUYẾT LẠNH NHIỀU, NHƯNG VẪN VUI ĐỂ CÚNG TIỀN...




Sẵn chuyến đi và lái xe riêng nên hai VC làm thêm một vòng cho biết đó đây.  TK đã lái xe từ San Jose đến Reno thăm chơi vài ngày và thử thời vận đỏ đen.  Không ngờ đường đi toàn là đồi núi có khi lên cao hơn 5 ngàn feet, rồi lại xuống thấp lòng vòng theo núi đồi rất đẹp nhưng cũng rất sợ khi không quen lái xe leo núi leo đồi. Cuối cùng thì cũng lết đến nơi sau vài giờ lái xe, nơi đây cũng không có gì đặc biệt ngoài những sòng bài và khách sạn.  Hai VC của TK đã ở lại đây 3 ngày vui chơi cho đến khi thua không còn 1 xu dính túi thì mới lên đường tìm hướng khác cầu may đầu năm, haha



ĐƯỜNG TỪ RENO ĐẾN LAS VEGAS, ĐỒNG CHÁY KHÔ CẰN CHỈ NÚI TRỌC KHÔNG CÂY...


“Không lẽ ta đâu mãi thế này” đầu năm không lẽ đen hoài sao?  TK muốn thử vận may thêm một lần vì đã lỡ ngao du nên TK quyết định lái xe từ Reno đi Las Vegas, đường xa vắng vẻ, buồn tênh, chỉ núi đồi khô cháy lâu lâu mới có một thôn xóm nhỏ, nhưng phải đi cho biết đất nước của chúng ta chứ biết bao giờ có đến dịp thứ hai để đi qua đây?! 



CẢNH LAS VEGAS ĐẸP QUÁ, TK CHỤP HÌNH XONG THÌ ĐÓNG TIỀN CHO HỌ CLEAN SÀN NHÀ CHỨ NỊ, HIHI VUI MÀ ĐÓNG GÓP.





Las Vegas thì lúc nào cũng tưng bừng TP không bao giờ ngủ open 24/24 nếu mình đủ sức “chơi”.  Rất tiếc là TK không biết đánh bài gì hết ngoài những cái máy hấp dẫn reo liên tục, đèn chớp đỏ xanh làm như là trúng lớn.  TK “keo kiệt” chỉ chơi máy 1 xu vậy mà 1 lần bấm cũng bay mất 50 xu, bỏ vào 20 đô bấm qua, bấm lại nó không trúng là thua nhanh như chớp, huhu.


Cuối cùng 3 ngày ở đây không ăn không thua huề vốn là mừng muốn chết, nhưng thú vị là bấm đau cả tay, máy nào cũng bấm, máy nào TK  cũng thử…Khi trúng TK không biết tại sao mình trúng, khi sai thì không thấy máy chung tiền, không reo ầm lên là biết mình thua.  TK cứ nói với OX nếu máy nó “ăn gian” chắc em cũng không biết anh ơi, vậy mà cứ mê và bấm liên tục thế mới khổ đời.  TK thích mấy cái máy to, mới vì nó chạy nhảy vui như lễ hội, thua cũng vui, haha

TIỆC NHÀ TRẦN ĐẠI VÀ NGA.







RẤT NHIỀU CA SĨ ĐẤT PHÚ ...TUYỆT

CON TRAI CỦA ĐẠI VÀ NGA CÙNG BẠN GÁI.





Trở lại Los Angeles đến nhà Đại và Nga, hai em đã lo đón tiếp chu đáo dành riêng phòng ngủ lớn, và chỗ cho hai bé nữa thật vô cùng cảm động.  Nga Đại đã sắp xếp sẵn và mời các anh chị đến dự tiệc buổi chiều thứ Sáu như để welcome TK thật hai em quá chu đáo.  Vui nhất là các chị biết TK thích hột vịt lộn nên đã mang đến khá nhiều cho kẻ ở miền xa ăn mệt nghỉ!  Nhiều món ăn không sao kể hết, vừa ăn uống vừa hát Karaoke vui tưng bừng.  Cám ơn, cám ơn vô cùng với tấm tình thân thương.


ĂN HÀNG Ở LITTLE SÀI GÒN NÈ.

BÉ THƯƠNG (CHÁU NGOẠI ĐẠI NGA)
TRƯỚC NHÀ ÁI NỮ CỦA ĐẠI NGA (KHU TRIỆU PHÚ NÈ)




VÀI CẢNH TRONG NHÀ, VÀ NHÀ CHÁU NGAY BẾN TÀU TUYỆT QUÁ...



Sáng thứ Bảy là chương trình dành riêng cho hai em dẫn anh chị đi ăn quà khắp Little Sài Gòn, món nào cũng hấp dẫn quá TK cứ banh bụng mà ăn, uống từng ly cà phê cũng thú vị ngon hết ý.  Sau đó ghé nhà thăm ái nữ và cháu ngoại của Đại Nga, nhà cháu đẹp quá trong khu sang trọng gần bến cảng đúng là “khu nhà Tỷ Phú”. TK vốn mê nhà nên cháu cũng cho lên tàu để ngắm phong cảnh chung quanh, nhưng biết để mà mơ thôi chứ TK không có khả năng để mua cho nổi!


CÁM ƠN AC TUYẾT& THƯƠNG HUỲNH/ DẠI NGA & TỶ CHÁNH ĐÃ ĐÃI LOBSTER NGON HẾT Ý...







MÓN NÀO CŨNG NGON NÊN XẾP PHẤN LÊN KÝ VÙN VỤT...


Chiều về chưa kịp thay áo thì chuẩn bị đi ăn nhà hàng “Boston lobster” do anh chị Thương & Tuyết Huỳnh, Nga Đại, Tỷ Chánh đãi VC của TK và AC Ngô Phấn Phương. Bụng đang no nhưng ngon quá nên TK cũng căng bụng ăn hết sạch bao món mà các anh chị đã gọi. “Tham ăn hỉ”!!! Hihi


NHÀ CỦA ANH CHỊ BS. PHONG MINH








HÌNH CHỊ MINH AI NHÌN CŨNG RƠI LỆ, NHỚ CHỊ VÔ CÙNG!!!



CÁC NÀNG ĐANG TẬP VŨ CHO ĐẠI HỘI "THUYỀN VIỄN XỨ CARRIBEAN







ANH HÀNG TÀI NGUYÊN PHÁT BIỂU THẬT LÀ CẢM ĐỘNG!



Chủ Nhật là ngày cuối ở Los Angeles, các anh chị lại tạo thêm một cuộc họp mặt tại nhà Bác Sĩ Trương Phong để tâm sự và để chia tay.  Tiệc rất vui và đầy nghĩa đầy tình sâu đậm chỉ buồn khi thiếu vắng chị chủ nhà Minh Trương đã không còn nữa, nhìn những tấm ảnh của chị treo trên tường mà nghẹn lòng thương nhớ chị vô cùng chị Minh ơi.  Ngủ ngon và an bình chị nhé.

Bên cạnh bữa họp mặt đông đủ,  chị Tố Phương lợi dụng cơ hội này để tập vũ cho CT văn nghệ Đại Hội “Thuyền Viễn Xứ Caribbean 2024”.







Ngày đến TK lái xe trống trơn, ngày về xe chất đầy tình yêu thương, chất đầy quá cáp làm cho xe nặng trĩu chạy hết nổi.  Vui nhất là những chồng bánh tráng Hòa Đa, mấy chục trứng vịt lộn hy vọng về đến nhà sẽ còn nguyên vẹn, hihi.  Trên đường lái xe về điện thoại reo không ngừng, vài anh chị còn muốn níu kéo mời đi ăn, mời uống cà phê…trách móc sao về sớm để không có thời gian cho nhau…và …Con đường đi dù trời trong mà sao như có làn mưa mỏng, và mắt của mình sao bỗng cay cay.  Lái xe chậm lại, chậm lại, nhưng chậm thế nào thì mình cũng phải xa nhau!!!


TK không biết còn lời nào để nói hết tâm tình của TK để cảm ơn đến những nghĩa tình mà các anh chị đã dành cho kẻ ở miền xa.  Bao nhiêu món ngon, bao nhiêu nụ cười, bao nhiêu giọt lệ trước khi từ giã. TK xin nguyện ghi mãi mãi trong tâm hồn và chắc chắn sẽ không bao giờ nhạt phai.  Phú Yên ơi, Tuy Hòa ơi…Con người ngàn năm vẫn đầy tình yêu thương quý mến, vẫn đầy ắp chân tình của nhau.


THUKỲ.

XUÂN 2024






No comments: