Wednesday, January 17, 2024

MỘT...CHUYẾN ĐI (THUKỲ)

MỘT…CHUYẾN ĐI 


CỤNG LY CHO ĐẾN KHI SAY...


BIỆT THỰ NHÀ TUYẾT HƯƠNG (TANYA & KEN CHEN)
SAU NHÀ.

CẢNH BUỔI TỐI SAU NHÀ NHÌN XUỐNG THUNG LŨNG LOS. ANGELES.

BÌNH MINH NƠI THUNG LŨNG.

CHỦ NHÂN TRẺ XINH ĐẸP NÈ.

“Đường đi không khó, vì ngăn sông cách núi

Nhưng khó vì lòng người ngại núi e sông”


Thukỳ xin mượn hai câu thơ trên để nói lên tâm trạng của chính mình khi “liều mạng” lái xe hơn 3 ngày đường từ Florida đến tận Nam Bắc California.  Bạn bè ai nghe cũng khuyên là không nên đi, xa lắm, cực lắm…Lái không nổi đâu “Già” rồi mà còn “gân” sao, hihi!


Thukỳ là người thích “phiêu lưu” thích phong cảnh và thích khám phá…Nên dù các anh chị, bạn bè và ngay cả 2 cậu con cũng cản vì sợ ba mẹ bệnh dọc đường, nhưng TK đã quyết tâm thì không có gì cản cho nổi.  TK liền tậu ngay chiếc xe mới toanh “Honda Pilot” 7 chỗ ngồi đem về là xếp 2 băng sau xuống để có chỗ chất đồ, cho 2 bé lên xe và hai vợ chồng già thẳng tiến từ Đông sang Tây.






HAI BÉ LÀ HAPPY NHẤT VÌ ĐƯỢC ĐI CHƠI...


Ngày xưa còn đi học TK đã từng dối ba của mình để đến thăm người yêu “Đêm 30” để rồi tình cũng tối đen, để rồi tình cũng bay mất theo đêm 30… huhu.  Bây giờ già rồi cũng không bỏ tật “ham dzui” đành phải nói dối con để ghé thăm các anh chị, bạn bè trước vì nếu chờ khi trở lại sau thì vài bạn đã đi du lịch xa rồi sẽ không gặp được.  TK vì thương bạn mà đành gọi phone nói dối với con “Con ơi! Đường kẹt xe quá, mẹ mệt nghỉ nhiều nên sẽ không đến kịp đêm Noel, ba mẹ sẽ đến với tụi con trước New Year nhé…” 


QUANG CẢNH QUANH NHÀ TUYẾT HƯƠNG



TUYẾT HƯƠNG/ THANH CHÂU/THU KỲ & ANNA THÁI.






HÁI TRỘM "ẨU" CỦA HÀNG XÓM, HIHI


Sau hơn ba năm mới gặp lại những cô bạn xinh đẹp, nhìn tụi nó mà mình “tủi thân” tụi nó vẫn xinh đẹp, trẻ trung còn kẻ này đau yếu nên “già” đi đến ngỡ ngàng!  Gặp nhau vui vô kể nhất là các bạn đưa đi “ăn hàng” ở Little Sài Gòn, cả ngàn món không sức mà ăn, kỳ này trở về TK sẽ tăng 10 ký là giá chót!!! 





CÁC CHỊ KHÉO TAY, MÓN NÀO CŨNG HẤP DẪN...NHỚ GỎI VÀ VỊT LỘN CHỊ TUYẾT HUỲNH ƠI...HIHI








CHÁU TRAI, BẠN GÁI VÀ ÁI NỮ CỦA KEN & TUYẾT HƯƠNG.


Tối 24 tháng 12/ 2023 các bạn đã tổ chức buổi hội ngộ cùng các anh chị cùng quê, cùng phố tại nhà đại gia Tuyết Hương (Tanya Chen và Ken).  Tất cả những thức ăn ngon tuyệt mà các anh chị đã sưu tầm vì đã biết những món “khoái khẩu” của TK, cảm động ơi là cảm động. TK mê nhà của chàng và nàng bạn thân này lắm vì nằm trên ngọn đồi thơ mộng để ngày đêm nhìn xuống thung lũng Los. triệu ánh đèn màu rực rỡ vừa đẹp, vừa trữ tình đúng là nơi mà TK rất mơ ước, nhưng chắc chỉ là ước mơ.  Thôi thì lâu lâu ghé thăm, ngủ lại hưởng nhờ cũng vui rồi phải không các anh chị?!









Dù cho TK có nói triệu triệu lời thì cũng không thể nói hết nỗi lòng của mình đến với những tình nghĩa thân thương, quý hóa mà các anh chị, các bạn đã dành cho TK.  TK vừa mở miệng muốn nói cám ơn là nước mắt đã trào ra, con nhỏ “mít ướt” này từ xưa đến nay không bỏ nổi, nhưng các anh chị ai cũng hiểu và vỗ tay, cụng ly chúc mừng cho TK lên tinh thần vì ai cũng hiểu con nhỏ dám lái xe 3 ngày để đến đây thì còn gì để nói phải không?

Đêm đã quá khuya, cuộc vui nào cũng tàn và phải chia tay.  Chỉ có vài bạn phải đi chơi xa, nhưng còn nhiều anh chị, bạn khác hẹn gặp lại VC của TK sau New Year để họp mặt trước khi TK trở về Florida.

NHÀ ANH CHỊ HÙNG (ANH TRAI CỦA TUYẾT HƯƠNG)


QUÁ NHIỀU MÓN NGON ĐỘC ĐÁO, CHỊ EM GÁI THẬT KHÉO TAY.



Hôm sau TK lại được gia đình anh chị Hùng, Chế Phùn và các em mời đến nhà để ăn thêm một ngày Noel đầm ấm trước khi chia tay TK lại lái xe tiếp tục đi thăm con ở Bắc California.  TK không biết nói sao cho hết nỗi lòng thương mến của TK đến với GĐ anh chị Hùng, triệu lời cám ơn hết tất cả nhé.


TK xin phép chia sẻ một số hình ảnh các anh chị xem để nhớ lại những khuôn mặt thân thương và chia vui cùng tất cả khi nhìn thấy ai cũng khỏe mạnh, vui vẻ, yêu đời và sẽ còn gặp nhau dài dài ngàn năm sau nữa nhé…


Thukỳ.

XUÂN 2024










No comments: