Monday, September 3, 2018

PHỤ NỮ KHÔNG CẦN LẤY CHỒNG GIÀU, CHỈ LẤY NGƯỜI SẴN SÀNG BẢO VỆ MÌNH

Phụ nữ không cần lấy chồng giàu có, chỉ cần lấy người sẵn sàng bảo vệ mình
 

Chuyện quan trọng nhất của đời mình không phải là lấy được một người chồng giàu có mà chính là lấy được một người, cho dù có xảy ra bao nhiêu chuyện, bao nhiêu sóng gió ở phía trước thì vẫn sẵn sàng đứng ra bảo vệ cho mình.

Khi còn là con gái, chưa biết yêu, nhìn vào tình yêu của những người đi trước, của bạn bè bên cạnh mình thì thấy rằng yêu đương, quan trọng nhất là tìm được người có điều kiện. Bây giờ làm gì còn chuyện một túp lều tranh hai trái tim vàng nữa. Cuộc sống hiện đại, có thứ gì mà không cần đến tiền. Sáng sớm mở mắt ra đường là đã cần đến tiền rồi. Mà cuộc sống bây giờ không có tiền dễ bị khinh thường lắm. Thậm chí là không có tiền, tình yêu sẽ chẳng thể tồn tại được. Tình yêu là nhu cầu tình cảm luôn đi liền với nhu cầu vật chất.
 
Tình yêu cần vật chất khiến nhu cầu cảm xúc đầy đủ hơn. Bây giờ hai người yêu nhau chẳng thể ngày nào cũng nắm tay nhau đi dạo phố mà chỉ uống một cốc nước trà không cả. Trước mắt đã có quá nhiều ví dụ điển hình về chuyện hai người yêu nhau nhưng không có đủ điều kiện kinh tế để lo cho tình yêu của mình đấy thôi. Vậy nên nhất định phải yêu một anh chàng giàu có để tình yêu của mình bền vững và đầy đủ. Nhưng khi lớn lên rồi, trưởng thành hơn sau một vài cuộc tình vấp ngã và ổn định với một cuộc hôn nhân êm ấm thì phụ nữ mới nhận ra rằng, chuyện quan trọng nhất của đời mình không phải là lấy được một người chồng giàu có mà chính là lấy được một người, cho dù có xảy ra bao nhiêu chuyện, bao nhiêu sóng gió ở phía trước thì vẫn sẵn sàng đứng ra bảo vệ cho mình.

Có cô gái yêu được một chàng trai giàu có, cô nghĩ rằng cuộc đời mình như thế là quá may mắn, quá sung sướng rồi. Cô muốn gì anh đều đáp ứng hết cho cô. Nhìn những món quà đắt tiền mà anh tặng cho cô, bạn bè cô không ngớt lời ngưỡng mộ, dành cả cho cô những ánh mắt ghen tỵ nữa. Cho đến ngày cô về ra mắt gia đình anh.
Vừa mới nhìn thấy cô, mẹ anh đã buông lời mỉa mai:
– Cháu xinh đẹp thế, hỏi sao mà con trai bác không mê. Mà cũng nhờ vào cái mặt xinh đẹp mới yêu được nó chứ nghèo như cháu thì còn lâu nó mới để ý. Nhà bác giàu có thế này chắc cháu đã tìm hiểu kĩ lắm rồi nhỉ??

Cô cứng họng trước từng lời mẹ anh nói. Đây là lần đầu tiên về nhà anh ra mắt, cô không thể đối đáp lại mẹ anh được. Mà với giọng điệu này của bà, cô nói lại thế nào cũng bị mắng là hỗn láo ngay. Cô chợt nhớ ra anh. Đáng lẽ anh phải đứng ra bênh vực cô trước khi cô đưa ánh mắt cầu cứu về phía anh chứ. Anh rõ ràng biết cô yêu anh không phải vì tiền cơ mà. Nhưng anh vẫn không nói gì, chỉ mải chơi điện tử.

Sau lần ra mắt đó cô cứ nghĩ mãi. Nếu như cô đồng ý lấy anh, cô sẽ có một cuộc sống sung sướng, không phải lo nghĩ về chuyện kinh tế, tiền bạc. Nhưng liệu cô có thực sự hạnh phúc không khi cô sống với anh, sống với một người không hề biết đứng ra bảo vệ mình. Rõ ràng mẹ anh đang miệt thị cô, trong câu chuyện ấy, cô là người đúng kia mà, vậy mà anh im lặng, không chính xác là anh không hề để tâm thì đúng hơn. Anh không muốn bảo vệ cô hay thực chất là anh không quan tâm đến cô nên mới như vậy đây. Cô sẽ sống ra sao với một người chồng như vậy?? Rồi cô quyết định chia tay anh.
 
Một thời gian khá dài sau đó cô lại quen được một người đàn ông khác. Người đàn ông này không giàu có nhưng có thể lo được cho cô một cuộc sống đầy đủ. Và đặc biệt, đã không biết bao nhiêu lần anh đứng ra bênh vực, bảo vệ cho cô. Nhất là cái lần mà cô gặp lại người cũ bị anh mỉa mai yêu trai nghèo. Anh đã đứng trước mặt mà nói rằng:
– Tôi tuy nghèo nhưng bản thân tôi đã cho cô ấy tất cả những gì tôi có, tôi bảo vệ cô ấy, yêu thương cô ấy, trân trọng cô ấy cả đời. Còn anh, anh đã làm được gì cho cô ấy??

Cô nhìn anh đầy cảm động. Bây giờ cô hiểu được rằng, với một người phụ nữ, điều quan trọng nhất không phải là lấy chồng giàu mà chính là lấy được một người đàn ông yêu thương, trân trọng, bảo vệ mình cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra. Bởi vì bảo vệ mình, chính là người đàn ông ấy yêu thương, tận tâm, thật lòng muốn chăm sóc cho mình. Cuộc đời người phụ, nhìn lại cũng chỉ cần bấy nhiêu là đủ thôi

No comments: