Monday, September 17, 2018

NHÂN VIÊN BIÊN PHÒNG MỸ BỊ TÌNH NGHI GIẾT 4 PHỤ NỮ CHỈ TRONG 2 TUẦN (V. GIANG)

Nhân viên Biên Phòng Mỹ bị tình nghi giết bốn phụ nữ chỉ trong hai tuần
September 16, 2018
 
Cảnh sát điều tra việc một phụ nữ bị giết, vứt xác ở Laredo, Texas, hôm Thứ Bảy, 15 Tháng Chín. (Hình:AP)

HOUSTON, Texas (AP) – Giới chức công lực tiểu bang Texas vừa truy tố một nhân viên Biên Phòng Liên Bang Mỹ về tội sát nhân, sau khi xảy bốn vụ giết phụ nữ hành nghề mại dâm chỉ trong thời gian hai tuần lễ.

Biện Lý Webb County, ông Isidro Alanis, đưa ra bản thông cáo nói rằng ông Juan David Ortiz, 35 tuổi, một cấp chỉ huy trong lãnh vực tình báo của Biên Phòng Mỹ, bị truy tố bốn tội danh sát nhân, tấn công người khác và giam giữ người bất hợp pháp.
Ông Oritz bị bắt sau khi nạn nhân thứ năm trốn thoát được. Cảnh sát tiểu bang Texas tìm thấy ông này trốn trong chiếc xe truck tại bãi đậu xe của một khách sạn ở thành phố Laredo, vào lúc 2 giờ sáng ngày Thứ Bảy, 15 Tháng Chín.
Thành phố biên giới này nằm cách San Antonio chừng 145 dặm (khoảng 235 km) về phía Tây Nam.
Biện Lý Alaniz nói rằng giới chức công lực coi đây là một kẻ sát nhân giết người hàng loạt.

Theo ông Alaniz, nạn nhân thứ năm biết mình gặp nguy hiểm ngay sau khi lên xe của nghi can Ortiz. Người này bỏ chạy ở trạm xăng và may mắn gặp một cảnh sát viên tiểu bang Texas.
Ông Alaniz tiết lộ rằng có hai nạn nhân bị giết là công dân Mỹ, nhưng chưa rõ quốc tịch những người kia. Ông cũng nói là cách giết các nạn nhân đều giống nhau và giới hữu trách nghi rằng còn có thể có các nạn nhân khác.

Ortiz làm việc cho cơ quan Biên Phòng Mỹ từ 10 năm nay.
Biện Lý Alaniz nhận xét rằng ở vị trí của mình, nghi can Ortiz hàng ngày đi làm vẫn theo dõi, xem xét được cuộc điều tra của nhân viên công lực liên quan đến những người bị giết. (V.Giang)

No comments: