Sunday, September 30, 2018

BRETT KAVANAUGH CHẤM ĐỨT ĐIỀU TRẦN HƠN 8 GIỜ CHẤT VẤN (V.GIANG)

Brett Kavanaugh chấm dứt điều trần sau hơn 8 giờ chất vấn
 
Thẩm phán Brett Kavanaugh tại buổi điều trần việc có người tố cáo ông 'tấn công tình dục'. (Hình: Getty Images)

WASHINGTON, D.C. (AP) – Ứng viên Tối Cao Pháp Viện, thẩm phán Brett Kavanaugh và người cáo buộc ông từng có hành động tấn công tình dục, nhà tâm lý học Christine Blasey Ford, đã chấm dứt cuộc điều trần của họ trước Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện.

Bà Ford, cư dân California, nói với các nghị sĩ rằng một đêm mùa Hè 1982, ông Kavanaugh, khi đang say xỉn, đã cùng một người khác kéo bà vào một căn phòng trong căn nhà nơi họ đang có cuộc tụ tập.
Bà Ford kể là ông Kavanaugh sờ soạng và tìm cách lột quần áo của bà.
Ông Kavanaugh ra điều trần sau đó, mạnh mẽ bác bỏ các cáo giác và nói rằng ông chưa hề có hành vi tấn công tình dục với bất cứ ai.
Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện dự trù sẽ có cuộc bỏ phiếu vào sáng ngày Thứ Sáu về việc đề cử ông Kavanaugh, trừ phi phía Cộng Hòa muốn hoãn lại.

Nghị sĩ John Cornyn (Cộng Hòa, Texas), người đứng hàng thứ nhì phía Cộng Hòa ở Thượng Viện, nói rằng các nghị sĩ phía Cộng Hòa sẽ họp và quyết định. Tuy nhiên, ông nói rằng chương trình vẫn là có cuộc bỏ phiếu.
Tổng Thống Donald Trump bày tỏ sự ủng hộ dành cho ông Brett Kavanaugh, gọi lời phát biểu của ông Kavanaugh trong cuộc điều trần là “mạnh mẽ, thành thật và lôi cuốn.” Ông Trump cũng đòi là “Thượng Viện phải bỏ phiếu!” (V.Giang)

No comments: