Sunday, September 2, 2018

CHỒNG VIỆT 73 TUỔI ĐÂM CHẾT CON GÁI VỢ, ĐÂM VỢ BỊ THƯƠNG Ở CALIFORNIA.

Garden Grove: Chồng Việt 73 tuổi đâm chết con gái vợ, đâm vợ bị thương
 
Nghi can Tanh Thien Tran, 73 tuổi. (Hình: Sở Cảnh Sát Garden Grove cung cấp

GARDEN GROVE, California (NV) – Một người đàn ông gốc Việt ở Garden Grove bị bắt sau khi đâm chết con gái riêng của vợ, đâm vợ bị thương, rồi toan tự sát.

Thông cáo báo chí của Sở Cảnh Sát Garden Grove cho biết lúc 6 giờ 30 sáng Thứ Tư 29 Tháng Tám, Sở Cảnh Sát Garden Grove được gọi cấp cứu, họ tới ngôi nhà tại block số 8900 Blossom Avenue, Garden Grove thì thấy một phụ nữ ngồi trước cửa ôm vết thương vì nhiều nhát dao đâm chảy máu.

Khi đến nơi, cảnh sát nghe bà nói bị chồng đâm, nghi can 73 tuổi còn trong nhà. Người vợ, 36 tuổi, được cảnh sát cấp cứu ngay tại chỗ. Bà cho biết có ba đứa con nhỏ vẫn còn kẹt trong nhà, nằm phía sau căn nhà song lập.

Một toán cảnh sát luồn ra phía sau căn nhà, gặp nghi can với vết thương chảy máu do ông ta tính tự sát, tay còn cầm dao, đứng tại cửa kéo nhìn ra sân sau. Nhân viên cảnh sát kêu gọi nghi can đầu hàng.

Một toán cảnh sát thứ hai đột nhập vào trong căn nhà bằng một cửa khác, cứu thoát hai bé trai 3 và 6 tuổi, không bị hề hấn gì. Riêng bé gái 11 tuổi bị thương với nhiều vết dao, nằm sóng xoài trên sàn trong cùng phòng với nghi can.

Trong khi cảnh sát ở phía sau đang điều đình với nghi can cầm dao, hai cảnh sát viên khác đem được bé gái 11 tuổi ra khỏi nhà, làm cấp cứu tại chỗ. Trong khi đó, cảnh sát tiếp tục điều đình và sau cùng phải bắn đạn mã tử để đe dọa. Nghi can bị tước vũ khí và bị bắt giữ.

Người mẹ và bé gái 11 tuổi được chở đến trung tâm cấp cứu địa phương. Bé gái qua đời tại bệnh viện vì vết thương đã chảy máu quá nhiều. Nghi can được chở đến một bệnh viện khác để cứu chữa, và hiện bị cảnh sát bắt giữ.

Nghi can được cảnh sát xác định danh tánh là Tanh Thien Tran, 73 tuổi. Cảnh sát cho rằng vụ thảm sát là do bạo lực trong gia đình. Cảnh sát vẫn còn điều tra và thu thập tang chứng tại căn nhà trên, đồng thời phỏng vấn các nhân chứng. Hai bé trai 3 và 6 tuổi được giao cho đơn vị bảo vệ trẻ em để thẩm vấn. Theo cảnh sát, bé gái 11 tuổi và bé trai 6 tuổi là con riêng của người vợ. Bé trai 3 tuổi là con chung của hai người.

Cảnh sát kêu gọi nếu ai biết tin tức gì về vụ này, hãy liên lạc Sở Cảnh Sát Garden Grove (714) 741-5704. (L.N)

No comments: