Monday, May 17, 2021

MỘT PHỤ NỮ DÙNG DAO CHẶT THỊT GIẾT HAI CON Ở ARIZONA (V. GIANG)

 Một phụ nữ dùng dao chặt thịt giết hai con ở Arizona

May 16, 2021 

 

TEMPE, Arizona (AP) – Một phụ nữ từng dọa đâm chồng trong cuộc cãi cọ về tiền bạc để trở lại Nhật, hiện bị cáo buộc là dùng dao chặt thịt giết hai đứa con nhỏ trong căn chung cư ở khu ngoại ô thành phố Phoenix, theo cảnh sát hôm Chủ Nhật, 16 Tháng Năm.

Bà Yui Inoue, 40 tuổi, hiện bị giam về hai tội danh sát nhân cấp một, theo Sở Cảnh Sát thành phố Tempe.

 

Nghi can giết hai con Yui Inoue, 40 tuổi. (Hình: Tempe Police Department via AP)

Cảnh sát nói rằng bà Inoue phần lớn nói tiếng Nhật và phải có sự trợ giúp của thông dịch viên trong lúc thẩm vấn.

Bà Inoue tự lái xe đến một trạm cảnh sát vào lúc khoảng 7 giờ sáng ngày Thứ Bảy, nói với các nhân viên nơi này rằng bà nghe thấy tiếng nói trong đầu, ra lệnh phải giết hai con, theo giới hữu trách.

Cảnh sát nói rằng thi thể của một bé trai 7 tuổi và một bé gái 9 tuổi được tìm thấy trong căn chung cư.

Hai xác nạn nhân được thấy để dưới tấm mền và các thùng hộp xếp lên trên. Cảnh sát tìm thấy các thương tích trầm trọng trên thi thể hai nạn nhân, “gồm nhiều vết cắt, đâm và bị chặt rời, cho thấy có cuộc tấn công hung bạo và các thương tích khi chống đỡ,” theo lời Trung Sĩ Steven Carbajal, một phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Tempe.

Ông Carbajal cũng nói rằng bà Inoue có vết máu và các vết cắt trên người khi bị bắt, và có dấu máu trên xe của bà.

Một con dao chặt thịt, với lưỡi dao dài 6 inch (khoảng 15 cm), được tìm thấy trong túi với quần áo đầy vết máu trong xe của bà Inoue, theo phát ngôn viên này.

Cảnh sát Tempe nói bà Inoue khai với họ rằng bà thức dậy lúc khoảng 4 giờ 30 phút sáng Thứ Bảy, thấy máu trên tay, và hai đứa nhỏ đã chết, mình đầy máu, ở gần cửa vào phòng ngủ.

Cảnh sát cho biết họ được gọi đến căn chung cư này vào lúc khuya Thứ Sáu, rạng ngày Thứ Bảy, vì có cuộc cãi cọ giữa hai vợ chồng.

Cảnh sát nói chồng bà Inoue xác nhận ông rời khỏi căn chung cư vào lúc khoảng 12 giờ 30 sáng Thứ Bảy sau khi có cãi lộn với vợ về vấn đề tiền bạc.

Ông nói hai đứa trẻ đã ngủ khi hai vợ chồng cãi nhau và không thấy có gì lo ngại là bà Inoue sẽ giết chúng.

Ông cũng cho cảnh sát biết là ông đã ngủ trong xe, cho tới sáng, trong bãi đậu xe của một ngân hàng nơi ông làm việc.

Phát ngôn viên Carbajal nói các cảnh sát viên tìm thấy xác của hai đứa nhỏ và bà Inoue hiện đang được sự trợ giúp của chuyên gia tư vấn về tâm thần. 

 

(V.Giang) 

No comments: