Tuesday, May 11, 2021

CẢNH SÁT SAN FRANCISCO BẮT NGHI CAN ĐÂM 2 PHỤ NỮ CAO NIÊN GỐC Á (V. GIANG)

 

Cảnh sát San Francisco bắt nghi can đâm 2 phụ nữ cao niên Á Châu


SAN FRANCISCO, California (NV) – Một người đàn ông ở thành phố San Francisco đã bị bắt hôm Thứ Ba, 4 Tháng Năm, sau khi bị cáo buộc là dùng dao đâm hai phụ nữ cao niên Á Châu ngay trên đường phố, giữa ban ngày.

Bản tin của ABC News nói rằng người đàn ông 55 tuổi này bị cáo buộc là tấn công hai phụ nữ ở khu vực trung tâm thành phố San Francisco trưa Thứ Ba rồi bỏ đi, theo lời phát ngôn viên Sở Cảnh Sát San Francisco Robert Rueca.

 

Tấm bảng kêu gọi chớ hành hung người cao niên ở khu phố Tàu San Francisco. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)

Nghi can này bị nhận diện và bị bắt ở nơi cách chỗ đâm người khoảng 1 dặm (1.6 km) vào lúc chiều tối Thứ Ba.

Phát ngôn viên Rueca nói giới hữu trách hiện vẫn còn đang tiến hành thủ tục truy tố và nguyên do xảy ra cuộc tấn công hiện chưa được xác định rõ ràng.

Tên của các nạn nhân và của nghi can hiện chưa được công bố. Tuy nhiên, đài truyền hình CBS San Francisco cho hay một nạn nhân là cụ bà Chui Fong Eng, 85 tuổi, sống ở thành phố San Francisco đã hơn 50 năm. Đài truyền hình này cho biết cụ Eng và nạn nhân thứ nhì, 65 tuổi, đã trải qua cuộc giải phẫu tại bệnh viện Zuckerberg San Francisco General Hospital tối Thứ Ba.

Bà Patricia Lee, một cư dân thành phố này, người đang làm việc tại một quầy bán hoa gần đó khi cuộc tấn công xảy ra, nói rằng đã nhìn thấy nghi can cầm dao tiến đến gần hai phụ nữ kia tại nơi đón xe buýt. Bà Lee nói lưỡi dao rất lớn và có vẻ là loại dao của lính.

Bà Lee nói với đài truyền hình San Francisco ABC KGO: “Bà đó đứng quay lưng về phía tôi, và tôi thấy lông áo khoác của bà bay ra tơi tả, do vậy tôi chắc chắn là lưng của bà bị dao xẻ ra.”

Theo bà Lee thì sau khi tấn công hai nạn nhân, hung thủ “thản nhiên bỏ đi như không có chuyện gì xảy ra.”

Ông Matt Haney, một giám sát viên thành phố San Francisco, đại diện khu vực có cuộc tấn công, nói: “Đây là điều đang xảy ra cho người gốc Á Châu trong cộng đồng chúng ta. Đây là điều đang cứ tái diễn.”

 

Bảng kêu gọi ngưng hành động tấn công người gốc Á Châu tại San Francisco. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)

Cuộc tấn công hôm Thứ Ba là mới nhất trong một loạt các hành vi bạo động nhắm vào người Mỹ gốc Á Châu ở nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ.

Theo tổ chức Stop AAPI Hate, từ 19 Tháng Ba, 2020, tới 28 Tháng Hai, 2021, có hơn 3,795 trường hợp được coi là thù hằn chủng tộc nhắm vào người Mỹ gốc Á Châu và người đảo Thái Bình Dương, gồm cả những lời lẽ nhục mạ và hành động tấn công bằng võ lực. 

 

(V.Giang) 

No comments: