Sunday, May 30, 2021

MỜI ĐỌC VÀ XEM NHỮNG CẢNH THƯƠNG TÂM CỦA ẤN ĐỘ.

 




Chúng ta đang sống cảnh Thiên đàng so với đa số người Ấn Độ hiện giờ. Chúng ta có mái nhà, có giường ngủ, có thức ăn, mọi tiện nghi, y tế, trong khi bên đó không có những nhu cầu cần thiết để tồn tại như một miếng ăn, một ít nước sạch, một chỗ ngủ, một ít thuốc...

Không thể ngờ thời kỳ hiện đại mà dân nghèo ở Ấn Độ không có một cuộc sống tương xứng một con người !

Số người chết ở Ấn Độ tăng cao, không thể tưởng được, một phần vì họ đói mà chết, dân nghèo phải bưi trong những bãi rác mênh mông trên Montagne des poubelles (Núi thùng rác) để tìm thức ăn, và mặt khác họ bị lây covid mà chết. Khi chết, những gia đình nghèo không mua được củi, và lúc này củi cũng hiếm nên đắt, họ đành bỏ xác người thân xuống sông Gange. Tất cả các lò thiêu đều hoạt động 24h/24, mà vẫn không đủ cho người chết nên họ thiêu trên đất hoang và ở các parking ! Con sinh vật covid nhỏ xíu này, mắt trần không thể nhìn thấy, mà sự tàn phá của nó tàn bạo hơn bom nguyên tử và đạn hạt nhân, hơn 2 trận thế chiến nhập lại. Vì con người tàn ác quá, muốn giết lẫn nhau nên Ông Trời phải ra tay trừng trị loài người, rõ ràng chó mèo và động vật hoang dã, không con nào bị dính covid, chỉ có người lây cho người. Nhiều chuyên gia estimer con số tử vong trên thế giới sẻ lên tới 7 triệu, khủng khiếp quá !!

 

Video 1 : En Inde, l'impossible confinement. Documentaire này do phóng viên người Pháp tên Nicolas Bertrand quay.

Ở New Delhi, họ nói họ sợ chết vì đói hơn là chết vì covid19. Trẻ em đi hái rau hoang mọc ở cống rảnh đem về cho cả gia đình ăn !  Các cửa tiệm đều đóng hết.  Covid19 khiến cho xe lửa, máy bay, bus đều tê liệt, như thành phố không người, không còn tấp nập như xưa.

 

Video 2 : Nhiều ông làm việc rất vất vả, những cảnh đời quá đau thương ở Calcutta cho thấy những người-ngựa (hommes - chevaux), 3 người kéo đằng trước, 2 người đẩy phía sau, trong thành phố Calcutta xe camion không được lưu thông nên 5 người-ngựa kéo bộ cả 6 km những kiện hàng nặng 4 tonnes để mưu sinh, nhất là khi xuống dốc nếu kiện hàng rớt xuống đè họ chết. Họ phải cố gắng làm để có tiền nuôi gia đình !!!

 

Cảnh các thanh thiếu niên chận những xe camion chạy ra từ một mỏ than để chúng leo lên ăn cắp than, rất nguy hiểm nếu rớt xuống đất. Than này là than thô dành cho ngành công nghiệp, các nhà máy điện. Chúng đội những thúng than nặng mấy chục kg trên đầu về nhà, nấu than thô đó thành than dùng trong nhà để bán, rủi mà gặp police thì bị phạt, bị tù vì tội ăn cắp. Khi nấu than thô, than cháy bốc khói buị mù mịt rất độc, có hại cho 2 phổi và đôi mắt, họ biết như vậy mà vẫn làm hàng ngày, vì không tìm được việc !

 

Có nhóm người sống bằng cách đào hang bắt rắn hổ mang để qua Nepal biểu diễn kiếm tiền, vì Ấn Độ không cho phép làm các biểu diễn đó.  Có khi họ nhổ răng rắn lấy nọc độc làm thuốc. Chính phủ Ấn cấm hành nghề đó nhưng họ cũng làm lén vì nghề gia truyền từ nhiều đời của họ. Nghề bắt rắn hổ mang rất nguy hiểm !

 

Ở các bidonville (khu ổ chuột) dân sống chen chúc trong những khu nhà chật hẹp, cho nên họ không chịu cách ly, hễ cảnh sát tới, sợ bị đánh họ chui vô nhà, cảnh sát vừa đi khuất, họ trở ra.

Những người thất nghiệp ở các thành phố lớn, họ muốn trở về nơi chôn nhau cắt rốn, chính phủ thuê xe bus cho họ, nhưng không đủ, vì có cả trăm ngàn người nên phần đông, họ phải đi bộ hàng trăm km để trở về làng nhờ bà con quyến thuộc giúp đỡ, và nếu có chết thì còn có thân nhân họ hàng lo. Cảnh sát không thể kiểm soát số lượng người trong chuyến di tản đông như vậy nên dịch bành trướng khắp nước. Những mạnh thường quân chở thức ăn cho dân nghèo xếp hàng dài bị cảnh sát giải tán, vì chỉ được tụ họp 5 người. Họ tức giận gây với cảnh sát nhưng vô hiệu, mạnh thường quân cũng phải ngừng phát thức ăn cho họ.  Đau lòng quá !

 

Những gia đình giàu, có phương tiện thuê máy bay đi lánh dịch ở các hòn đảo.

Thế giới cũng hết sức quan tâm tới Ấn Độ, như Mỹ, Pháp, Anh, Đức gửi cho các nhà thương, những máy phát điện tạo oxygène, những bình dưỡng oxy, những mặt nạ cho bệnh nhân thở oxy, vaccin và khẩu trang, nhưng không đủ cho dân số 1 tỷ

 

 3. Có 1 điều là chính phủ Ấn Độ không nhận viện trợ của Trung Cộng.

Lại có một số người mê tín dị đoan, trét phân bò vì đối với họ, bò là con vật linh thiêng, bò đi ngoài đường tự do, họ còn đắp tường nhà bằng phân bò, họ không hiểu làm như vậy thiếu vệ sinh, ô nhiễm, tệ hại quá ! Tệ hơn nữa, những giáo sĩ Bà La Môn hay Hindu, và tín đồ của họ, tế cho nữ thần sông Ganges hàng ngàn con trâu, dê, có thể người Ấn Độ bị nghiệp báo bởi giết các chúng sanh vô tội đó. Họ còn mê muội kéo hết gia đình ngâm mình trong dòng sông này vì cho rằng sẻ rửa sạch tội lỗi, chứ không cầu sám hối như bên Phật giáo. Mấy ngày gần đây, virus đang leo thang như vậy mà họ còn tổ chức lễ hội tụ hợp cả triệu người đến từ khắp các bang nên đại dịch tràn lan khắp nước, chính phủ không ngăn được họ tụ hợp, vì sợ đụng tới tôn giáo.

 

Nguyện Đức Phật A Di Đà quảng độ chư chúng sanh khỏi các tội chướng.

Ấn Độ : 2 videos rất cảm động (phóng sự tiếng Pháp)

 

Video 1, En Inde, l'impossible confinement (Ở Ấn Độ cách ly không thể được) :

 

https://youtu.be/0h79fVMrL1w

 

Video 2, Les métiers de l'impossible - Dans les faubourgs de Calcutta (Những nghề không thể có ở các vùng ngoại ô Calcutta):

 

https://youtu.be/xNRnyjN5e7A

 

No comments: