Monday, November 20, 2023

BẠN (CHÚC TRẦN)

 BẠN



Tuy Hòa nkwi bạn tôi còn ở lại...tôi được dịp về thăm. Cuộc hội ngộ sau 50 năm đầy xúc động...bạn ở quê lẫn ở thành.

Anh Nghĩa lớp trưởng năm nào vẫn đầu tàu kêu gọi , bạn Thơm Phụ Niệm hai bạn trùng tên Thành bạn gái thâm tình Hưởng Hoa thêm Hà dễ mến...giờ ai cũng tóc màu mây bàng bạc trong gió đầu Đong nhiều mưa ít nắng ; đã là nội ngoại của người ta .Hưởng tự khao cái bằng Tú bán năm nào mình cùng Hưởng Thanh Tâm rủ nhau nộp đơn thi tự do năm cuối của kỳ thi tú tài một để bộ Giáo dục bỏ kỳ thi này vĩnh viễn ở thời đó trước 75 và mình ( Chúc Trần) được Hưởng tặng cho bó hoa đẹp nhất mà lần đầu mình được nhận sau nửa thế kỷ chắng có ai tặng cho mình...xúc động mà mắt cay cay nhưng môi vẫn nở nụ cười hạnh phúc. Cám ơn đời cho tôi có nhiều bạn và cám ơn các bạn vẫn nhớ đến mình và bỏ thời gian quí báu để gặp thăm mình.Đây là bạn của lớp C Nguyễn Huệ niên khóa 71- 74 còn tìm được tin và nơi ở của thầy May.

 

     Bạn tiểu học và Bồ Đề gặp ngay nhà Tấn Liễu...kiêm Sum kim Lê Hoa Võ và thêm phó nháy Xuân Lan ở Mỹ về tình cờ đi ngang qua nhà Liễu...cả bọn tám tiếu hỏi thăm nhau rồi được Xuân Lan chụp cho nhiều hình đẹp .và rủ nhau đi ăn sáng đồ chay quán đối diện nhà cô Tám mình ở đường Phan Bội Châu .

Ngày đầu mình về đến TH được bạn Thu Hòa đón đưa thăm chị Lệ Dương tình sâu nghĩa nặng, thăm em gái Hương và Túy Trung cũng ở sát nhà Hưởng...Hòa lại chở mình về thăm nhà Hòa ở Bình Kiến cho ăn chả dông bánh ít lá gai đặc sản quê hương xứ nẫu ...hai đứa nằm cùng nhau tâm sự...món chả dông làm gợi nhớ  năm nào khó khăn mình bán trước nhà anh Dương chị Lệ .

 

Ngày thứ hai mình được lớp trưởng đón về thăm nhà.của anh và đèo nhau đi thăm hai bạn Hồng A và Lưu Lệ Chi...thương lắm tuổi già thêm nhièu thứ bịnh thêm nhiều nỗi lo .Trưa nắng chang chang mà hành lớp trưởng ...cám ơn Hà phu nhân đã cho mượn xã nhà.

Ngày cuối ở TH sau mừng thọ cô Út của mình ...được.đứa cháu con bác Hai chở đi tham quan phố biển TH về đêm...ngắm thapf Nghinh Phong , phố đi bộ nằm cạnh biển và nghe sóng biển vỗ rì rào điệu ru nỗi nhớ âm thanh xứ nẫu.

Còn thăm anh chị sui con gái đầu , bác gái mẹ tinh thần ( bác Kỳ) và vc Tuyết Nhung tết năm nào gửi cho một thùng các loại bánh của xứ nẫu mình nữa được anh Lang cho ăn yến sào bổ khỏe nữa nha...cám ơn các bạn thân thương của mình nhiều nhiều lắm ...từ giã Tuy Hòa một.sáng mưa .ù giăng giăng khắp phố..

 ****

 

BẠN

Lòng rộn vui khi tin bạn sắp về...Học Hoàng ...Hân

Lần thứ nhất đón Học Hoàng chỉ vẫy tay chào rồi hai đứa lạc nhau giữa dòng người hai đứa gọi nhau nhưng không tìm thấy...Tết về TH thăm nhau và bạn đưa mình đi gặp Minh Tri và nhiều bạn nữa...

Lần hai cũng vào dịp Tết mình đón bạn Hân...mỗi lần đón .mình phải đến trước 1h và chờ 1h30' lần này chuyến bay về trễ hơn nên hai mình và con trai bạn ngồi ở sân ga quốc nội ba giờ ăn uống và tâm sự...hai trái bắp luộc mình mang theo và gọi thêm hai ly nước cam còn hai chai nước suối mình .mang theo lại mang về hhh

Chuyến đi dài mất ngủ cộng thêm không khí không sạch mấy ở quê nhà khiến bạn mỏi mệt mình thương bạn quá ...đã 15h chiều bạn phải vào checkin bay...lòng man mác buồn khi chia tay hẹn tái ngộ khi Hân trở lại Sài Gòn để bay qua Mỹ.

Mình lại nhớ Hoài Hương Thưởng mới về trước Noel...Hương tròn quá bánh bèo thật dễ thương...bạn mình giờ thất thập cổ lai hy cả rồi mà đứa nào cũng đỉnh đạt lanh lẹ chững chạt còn mình chậm chạp lú lẫn thấy mà thương

Nhớ Diệp Hạnh vô cùng nhưng khó mà hội ngộ vì cách xa nửa bán cầu Diệp khó về còn mình không đủ điều kiện để qua thôi thì nhìn qua mess cal để xem dung nhan ấy bây giờ ra sao?

Qua gb mình cũng chát cùng các bạn thân thương khác nhưng không.gắn bó như Hương Diệp Hân từng ăn chung ngủ chung học chung thấm thiết...và chia sẻ tâm tình sâu sắc gọi là tri kỷ á.

Tính nhạy cảm ích kỉ nên .ình chỉ muốn đón chảng muốn đưa...vì tiễn bạn thế nào mình cũng khóc...

***

BẠN

Ba con bạn ...một cô dâu hai phù dâu hội ngộ nhau .ột tuần ở nhà Diêp dĩ nhiên là không thể thiếu chú rể và hai phụ rể rồi...ba chàng trai đẹp lão ở tuổi thất tuần ...tha hồ quậy ...hhh.

Mở fb ra thấy các bạn vui Nẫu them nẫu ruột hà...mặc dù.cái chong chóng trong đầu mình gặp gió quay tít mù nhen.

Ra ngoài về vừa bỏ ba lô là nằm.sóng soải mê man ...nghe tiếng reo của đt( nó còn ở trong ba lô) cái ba lô xoay chiều từ đứng ngã nằm.xoài tai nghe mà mở mắt chẳng ra...còn cái đầu thì đang khiêu vũ...chuông đổ một hồi dài rồi ngưng rồi đổ...mình ráng mò lấy cái đt ra khỏi ba lô...vừa mở được máy thì nghe tiếng của Kim Hoàng la

_ bắt máy rồi ...bắt máy rồi

- mình - bạn đang ở đâu vậy? 

H _ đang ở đây chứ đâu? 

M_ đây là đâu?

Nhưng khi nhìn thấy nhà Diệp trong camera

M _ đang ở nhà Diệp Hạnh phải không?

H_ ừ chớ ở đâu nữa?

Rồi bạn Hiền.xuất hiện

M- Hiền nè Hiền nè

Chưa kịp mở camera phía mình nên ba bạn _ ở đâu mà tối thui vậy không thấy bạn gì hết...

Mình vội tìm nút mở nhưng mò hoài mà mở.chẳng được làm ba nàng nóng ruột la lối om sòm...

M_ mở được rồi mở được rồi...

HDH _ ôi còn đẹp gái mà ...chưa sao...

Ba cặp quậy cả tuần là vui hết biết...

Diệp nói_ anh Học thì tiếu lâm cả nhà cười tức bụng...Anh.Vinh thì lắc đầu còn Hạnh thì chắp tay im lặng...hhh

Ba nó đang đầy tràn năng lượng...đêm nay chắc ba nàng thức trăng ở dưới nhà để trút bầu tâm sự ngày mai chia tay rồi...và ba nàng vui thả dàng ăn uống nên tăng ký M _ đừng lo xa nhau nhớ nhiều rồi ốm lại hà ...hhh mình an ủi.

Nhưng ba nàng đâu được toại nguyện được thức với nhau trọn đêm vì ba chàng đòi bóc thăm mí được và kq là ba chàng thành công...hhh

Chồng Vy con rể của Diệp có thuyền đi câu được nhiều cá tươi nên Diệp cho hai bạn là quà ...cá vừa to vừa tươi nên hai nàng Hoàng Hiền đang xoay xở xếp cá vào thùng mà còn muốn chụp hình để làm kỷ niệm

H_ cá to quá ôm k được mà chụp riêng con cá thì làm sao biết nó to cỡ nào...không được mình phải ôm cá chớ...

Hai con bạn cứ thế loay hoay mãi còn Diệp thì cười hạnh phúc vì bạn đến nhà chơi...

Về nhà rồi các bạn vẫn liên lạc thường xuyên và rủ rê về VN...tết này mình hạnh phúc vì được hội ngộ mí Diệp Hạnh và các bạn ...

 

Chúc Trần


No comments: