Thursday, October 10, 2019

KỶ NIỆM VÀ NỖI NHỚ ALASKA "THUYỀN VIỄN XỨ" (THUKỲ)










Kỷ niệm và nỗi nhớ ĐH Alaska “Thuyền Viễn Xứ”

Về nhà tôi cứ nhớ
Bóng dáng nguời tôi mơ
Alaska gặp gỡ
Nhung nhớ với đợi chờ
Nguời yêu, nguời yêu hỡi
Ngày rời Alaska
Trong vụng về tôi đã
Không dám tỏ một lời.
(cảm hứng cuả Thukỳ)

Thật vậy, sau khi chia tay với thầy cô, và bạn hữu ở Alaska Thukỳ trở về nhà là Thukỳ ngã bệnh.  Thukỳ nhớ mãi trong buổi văn nghệ tạm biệt, Thukỳ đã nói trong nước mắt: “Giá gì chúng ta sẽ có thêm được 10 ngày nữa bên nhau”.  Nhìn bên cạnh mình, Thukỳ thấy những anh chị trong ban hợp ca  cũng rưng rưng ngấn lệ.  Anh Nhơn Hồ thì mắt cũng đỏ hoe.
 

Dư âm cuả nỗi buồn hợp tan ấy vẫn còn mãi trong lòng Thukỳ. Chắc quý thầy cô và các anh chị cũng cùng một nỗi niềm như thế.  Ngồi đây viết những tâm tình này,  bao nhiêu hình ảnh đã ùa về trong tâm hồn Thukỳ, nước mắt Thukỳ tự dưng trào ra dù không muốn khóc.

Kỷ niệm ơi là kỷ niệm, bao nhiêu tấm ảnh, bao nhiêu khuôn mặt thân thương.  Đôi khi Thukỳ tự hỏi rồi sẽ được bao nhiêu lần nữa chúng ta còn có cơ hội gặp nhau?  Và chúng ta sẽ còn đầy đủ mọi khuôn mặt dấu yêu như lần ĐH Alaska vừa qua?  

Thôi thì mình tự nhắc nhở cho mình: “Cuộc đời có nghĩa gì đâu/ Chẳng qua một nắm cỏ khâu xanh rì”. (Kiều)

Thukỳ muốn kêu gọi, nhắc nhở quý thầy cô & các anh chị nên cố gắng đi ĐH Hawaii, vì sợ rằng trong tương lai mình sẽ không có cơ hội gặp lại nhau đầy đủ như thế.
 




 

Thukỳ nhớ nhiều những buổi sáng uống Cà phê đầy thân mật, những bữa ăn trưa đầy ắp tiếng cười dòn, những buổi ăn tối bên nhau với bao tình thân ái.  Thukỳ nhớ có lần các anh chị em ngồi chung bàn dài bên nhau, nhăm nhi cà phê buổi sáng, nhìn ra biển thật đẹp và thơ mộng.  Thukỳ bổng nhìn thấy con cá Voi đang nhảy nên kêu lên: “Ô xem kìa cá đẹp quá”.  Anh Phạm Đức Hiền nhảy vào nói một câu “lảng xẹt” “Bộ biển nhà em không có cá sao mà mừng quá vậy?”. Anh Lê Chí Hiếu chờ dịp là “đá” cô thư ký: “Biển nhà Thukỳ hơi lạ là cá nhiều đến độ phải vẹt cá sang một bên mới nhìn thấy nước”.  Thế mà cũng có nhiều anh chị đã trầm trồ vì tưởng anh Hiếu nói thật.

Khi tàu chạy ngang qua một hòn đảo nhỏ rất đẹp, thì ông “nậu” Hiếu nhà ta bổng nhiên nổi máu lảng mạn: “Tui thích quá, giá gì tui mua được hòn đảo này, tui sẽ cất một túp lều lý tưởng với 2 quả tim vàng”.  Thukỳ hổng ngờ xếp có máu “cải lương” đến thế. Chưa ai kịp nói gì thì chị Hiếu kêu lên: “Ông mua đảo này để sống với bà Thukỳ thì OK, chứ tui thì tui không ở đâu ông.” Các anh chị thấy chưa “Cây muốn lặng, mà gió không ngừng”. Hai ông bà xếp thấy con nhỏ hiền lành như “ma soeur’ nên cứ chọc hoài à, thế là máu sư tử nổi lên, Thukỳ liền phán: “Chị Hiếu lầm rồi nha, sức mấy mà em thèm túp lều tranh, ít nhất ổng phải xây cho em một Lâu Đài Tình Ái nhưng chưa chắc gì em chịu à nhen…” haha bị chê ông Hiếu giận quá nhưng đành nín khe vì sợ con sư tử Hà Đông! Rồi chàng tiếp tục mơ màng ngâm thơ trong một nỗi buồn riêng:
“Nếu anh còn trẻ như năm ấy /Quyết đón em về sống với anh/ Những khoảng chiều buồn phơ phất lại/ Anh đàn em hát níu xuân xanh- Hoàng Cầm” 
“Tậu gơ”, ông xếp Hiếu cũng tự biết mình già mà cũng mơ gái trẻ măng như Thukỳ mới chết chứ...hahaha

 
 
"tậu gơ" anh chị xếp tui đang mơ trúng số...haha
Ông xếp Ngô Phấn ngồi lim dim đôi mắt, ước mơ trúng số để mua hết cái du thuyền 20 tầng này, xếp sẽ chở hết cựu HSPY chu du cả thế giới.  Rồi tiếp tục ai cũng mơ hết giấc mơ nọ sang giấc mơ kia...Thukỳ nghe chóng mặt ghê, và con nhỏ cũng mơ nhưng không dám nói. Bổng chị Tố Phương lên tiếng hỏi “Thế thì khi Thukỳ trúng số em sẽ làm gì?” Biết chắc ước mơ chỉ là mơ ước, mà mơ hổng đóng thuế nên mấy ổng cứ mơ chuyện trên mây nên Thukỳ trả lời tỉnh bơ: “Em mà trúng số là em sẽ cắt đứt dây chuông, cắt luôn dây điện thoại, cho 2 ông xếp khỏi tìm tới nhắc lại tình xưa nghĩa cũ mệt thêm”.
Cả nhóm cười ồ và bắt đầu bàn tán xôn xao giống như đã trúng số rồi vậy.

Thukỳ chỉ kể sơ sơ thôi thì các anh chị ở nhà cũng có thể hình dung ra nhóm cựu HS “già quậy” đến cỡ nào.  Kỷ niệm ơi là kỷ niệm với bao thân thương, quý mến, chọc ghẹo nhau.  Thukỳ nhìn anh chị nào cũng trẻ ra 10 tuổi, đúng là không gì bằng liều thuốc “thần tiên” mà tình cảm bên nhau đã riêng tặng cho chúng ta.  Chúng ta hãy tìm cơ hội gặp nhau để có những ngày vui thú vị này, đừng để muộn rồi phải than thân: “Biết đến bao giờ mới gặp nhau, hay muôn đời sẽ vĩnh biệt nhau…”

Thukỳ.



No comments: