Tuesday, October 8, 2019

NHỮNG TƯỢNG ĐÀI NHAN SẮC CỦA SHOWBIZ VIỆT QUA NĂM THÁNG (LS. MAI TRUNG TÍN)


NHỮNG TƯỢNG ĐÀI NHAN SẮC
CỦA SHOWBIZ VIỆT QUA NĂM THÁNG

Họ đều là những mỹ nhân một thời đã khiến hàng triệu người say đắm nhưng dưới sự khắc nghiệt của thời gian và cuộc sống, có người đã thay đổi đến mức khó nhận ra.

1/- Thẩm Thúy Hằng
 
Nữ minh tinh Thẩm Thúy Hằng sinh năm 1940, tại Hải Phòng nhưng sau đó bà chuyển vào An Giang sinh sống. Bà được xem là ngôi sao sáng nhất của điện ảnh Việt Nam giai đoạn cuối thập niên 1950 đến cuối thập niên 1970.

Danh xưng “người đẹp Bình Dương” cho tới tận bây giờ vẫn còn in đậm trong tâm trí của rất nhiều người, như dấu ấn không thể nào phai nhạt về người phụ nữ đẹp nhất mọi thời đại của Việt Nam.
 
Sự nghiệp nở rộ, sắc đẹp ngọt ngào và cả cuộc sống gia đình êm ấm bên giáo sư, tiến sĩ từng tốt nghiệp ĐH Harvard Nguyễn Xuân Oánh khiến cuộc sống của Thẩm Thúy Hằng luôn là niềm mơ ước với nhiều người.

Nhưng ở tuổi về già, sắc đẹp đã trở thành giai thoại ấy giờ này không còn nữa. Sự tàn phá của thời gian, hậu quả của những ca phẫu thuật thẩm mỹ thô sơ lúc bấy giờ đã hủy hoại hoàn toàn diện mạo của bà.

Bà được vinh danh là một trong “tứ đại mỹ nhân màn ảnh Việt” trong suốt một thời gian dài. Người ta nói nữ diễn viên này vừa mang vẻ đẹp nhẹ nhàng của con gái Hà Nội, vừa pha chút phóng khoáng, dễ thương của con gái Sài Gòn.

2/- Kiều Chinh
 
Ở cái tuổi 38, tưởng như đã bước qua dốc bên kia sự nghiệp, nữ tài tử quốc tế Kiều Chinh lại bất ngờ đặt chân vào Hollywood và trở thành diễn viên Việt Nam đầu tiên thành công ở mảnh đất khắc nghiệt bậc nhất của ngành điện ảnh thế giới.

Bắt đầu từ những vai diễn nhỏ với dăm ba lời thoại, hai năm sau, Kiều Chinh nhận được các vai chính trong những bộ phim truyền hình và có cơ hội diễn xuất cùng nhiều tài tử của Hollywood.

Tính tới thời điểm hiện tại, bà đã có mặt trong 100 bộ phim và chương trình truyền hình của Mỹ. Năm 1996, Kiều Chinh được Viện Hàn lâm khoa học và truyền hình trao giải Emmy – giải thưởng cao quý nhất đối với một diễn viên phim truyền hình cho phim tài liệu Kieu Chinh: A Journey Home của đạo diễn Patrick Perez.
 
Hiện Kiều Chinh vẫn đang định cư ở Mỹ. Thỉnh thoảng bà về thăm quê hương. Không chỉ hướng về cội nguồn mà bà còn là người đóng góp rất lớn cho một tổ chức từ thiện của những người bạn nước ngoài để xây dựng gần 50 trường học ở Việt Nam.

Kiều Chinh sinh ngày 3/9/1937 trong một gia đình khá giả tại Hà Nội. 17 tuổi lấy chồng là Nguyễn Năng Tế và sinh con nhưng sau bà vẫn trở thành minh tinh điện ảnh nổi tiếng khắp châu Á và đã tham gia các phim do Mỹ sản xuất. Kiều Chinh được đánh giá là nhan sắc toàn tài của điện ảnh Việt Nam.

3/- Trà Giang
 
Nữ mghệ sĩ Trà Giang nổi tiếng trong giới điện ảnh từ những năm 59 – 60 của thế kỷ trước với các vai chính gây ấn tượng sâu sắc trong Chung một dòng sông, Chị Tư Hậu (giải Bông sen vàng Việt Nam và huy chương Bạc LHP Quốc tế tại Mátxcơva năm 1963 cho phim).

Sinh năm 1941 tại Quảng Ngãi, hồi nhỏ, Trà Giang mê nghệ thuật múa và thường được khen rất ăn hình. Trà Giang nhanh chóng lọt qua vòng thi tuyển sinh, trở thành lớp diễn viên đầu tiên của trường Điện ảnh.

Ngày đó, trong trường Điện ảnh có nhiều người xinh đẹp, nhưng Trà Giang luôn lọt vào “mắt xanh” của các đạo diễn. Chính vì thế, các vai diễn quan trọng lần lượt đến với sự nghiệp điện ảnh của Trà Giang.

Là một người phụ nữ đẹp, nhưng cả cuộc đời mình, Trà Giang chỉ có có duy nhất một mối tình. Người đàn ông may mắn đó là cố giáo sư – tiến sĩ âm nhạc Nguyễn Bích Ngọc. Đám cưới của Trà Giang – Bích Ngọc diễn ra vào năm 1967 giản dị đến bất ngờ khác hẳn với suy nghĩ của nhiều người.

Những năm gần đây, Trà Giang ít xuất hiện trước công chúng nhưng mỗi lần xuất hiện, bà lại khiến nhiều người nhớ lại về nhan sắc một thời của màn ảnh

4/- Như Quỳnh
 
Gương mặt trái xoan hiền lành và giọng nói Hà Nội chuẩn mực, thanh nhã là những ấn tượng đẹp, dễ chịu khi tiếp xúc với nữ tài tử Như Quỳnh. Bà luôn được xem là “biểu tượng” của vẻ đẹp và cốt cách của con người Tràng An.

Như Quỳnh tốt nghiệp ngành diễn viên năm 1971 tại trường Sân khấu Việt Nam (nay là trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội). Hai năm sau, bà tham gia bộ phim đầu tiên – Bài ca ra trận. Như Quỳnh bắt đầu tỏa sáng kể từ sau vai cô Nết trong phim Đến hẹn lại lên (1974). Với vai diễn này, Như Quỳnh đoạt giải Diễn viên xuất sắc nhất liên hoan phim Việt Nam lần thứ 3.
Như Quỳnh có một sự nghiệp êm ả, gia đình hạnh phúc bên người chồng cũng làm trong ngành nghệ thuật và hai cô con gái xinh xắn.Không còn ở độ tuổi thanh xuân nhưng Như Quỳnh vẫn đẹp như thuở nào.

5/- Diễm My
 
Giới xuất bản lịch và điện ảnh Việt Nam từ thập niên 80 – 90 thế kỷ trước ví người đẹp, người mẫu ảnh Diễm My như một viên ngọc sáng. Cô là mỏ vàng của các nhà xuất bản lịch độc quyền thời bao cấp và là nữ hoàng phòng vé thời bấy giờ.

Ở tuổi ngũ tuần, Diễm My vẫn là quý bà tràn đầy sức sống và lôi cuốn. Cô không chỉ có một khuôn mặt đẹp, mà còn sở hữu vóc dáng thon gọn nhỏ nhắn. Ngay chính giai nhân Việt Trinh từng thú nhận, ngày bé khi nhìn thấy Diễm My, cô cứ ngỡ mình được nhìn thấy… tiên.

Diễm My còn là một trong số những diễn viên may mắn trong cả sự nghiệp và đời sống gia đình. Cô kết hôn với một doanh nhân giàu có và đang hạnh phúc bên gia đình nhỏ. Thời còn trẻ, cô từng dính vào nghi án hẹn hò nam tài tử Nguyễn Chánh Tín.

6/- Diễm Hương
 
Nhắc đến Diễm Hương, người xem phim truyền hình thập niên 90 vẫn còn ấn tượng sâu đậm với người đẹp này qua những bộ phim Nước mắt học trò, Phạm Công Cúc Hoa, Sơn Tinh – Thuỷ Tinh… Những nhân vật Diễm Hương thủ vai đều thuộc type ngây thơ, trong sáng, thánh thiện..

Sau năm 1990, khi dòng phim thị trường bắt đầu đi vào thời kỳ suy thoái, diễn viên Diễm Hương cũng rút vào hậu trường và tính chuyện chồng con. Những năm phim thị trường vẫn ở thời kỳ hoàng kim, cuộc sống trong thế giới giải trí đầy cám dỗ, Diễm Hương vẫn giữ được sự thanh khiết và hiền lành. Ngày đó, dù đã là một diễn viên nổi tiếng được nhiều người đàn ông săn đón, nhưng đi đâu Diễm Hương cũng có mẹ đi cùng để chăm lo, bảo vệ và cũng là để tránh cho cô những cám dỗ, những sai lầm không đáng có.

Sau một lần đổ vỡ đường tình duyên, Diễm Hương đã chọn một cuộc sống lặng lẽ, ẩn dật với hạnh phúc nhỏ nhoi của mình.

Khác với những đồng nghiệp khác như Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm Hương chọn cho mình một khoảng lặng và ít khi xuất hiện trước đám đông. Chỉ thỉnh thoảng, người ta mới thấy bóng hồng ngày nào lộ diện. Không còn ở tuổi xuân sắc như xưa nhưng vẻ đẹp dịu hiền của Diễm Hương vẫn khiến nhiều người xao lòng.

7/- Việt Trinh
 
Với vẻ đẹp mặn mà và đôi mắt buồn, Việt Trinh nhanh chóng trở thành biểu tượng của vẻ đẹp nghệ sĩ và là một trong những nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng nhất những năm đầu thập niên 90.

Việt Trinh sinh năm 1972, trong một gia đình nghèo. Ngay từ khi bén duyên với nghệ thuật thứ 7, cô gái có đôi mắt to tròn nhưng ẩn chứa nỗi buồn sâu thẳm đã được nhắm vào những vai diễn có số phận bi lụy. Đỉnh cao thành công trong sự nghiệp của Việt Trinh là Người đẹp Tây Đô. Đây cũng chính là tác phẩm đã trở thành bất tử gắn liền với tên tuổi của cô.
 
Hầu hết lớp người trung niên hiện đại khi nhắc đến bộ phim này đều không thể quên hình ảnh đầy chịu đựng của cô Bạch Cúc. Với vai diễn này, Việt Trinh đã đóng đinh hình ảnh mình vào lòng những người yêu thích phim Việt trong thời kỳ đó.
Dù đã ở cái tuổi 42, trải qua bao sóng gió thăng trầm nửa đời người, Việt Trinh vẫn giữ được những nét đẹp vượt thời gian của một “ngọc nữ” điện ảnh thuở nào mặc dù đời tư của cô chưa bao giờ êm ả.

Khi nổi tiếng đình đám, Việt Trinh từng trải qua mối tình “nghèo khổ” với Phước Sang. Nhưng sau đó, cặp đôi này đã chia tay. Hai mối tình sau đó với đại gia của Việt Trinh đều không đi đến đâu khi những người tình của cô đều lần lượt lĩnh án tử hình. Việt Trinh giờ sống an phận bên cậu con trai của mình và từ chối nói về người đàn ông của cuộc đời. Cô một lòng tin vào Phật pháp

Mai Trung Tín  


No comments: