Monday, October 7, 2019

THAM VỌNG ĐỔI ĐỜI CỦA NỮ TỶ PHÚ TRUYỀN THÔNG (NAM SƠN)



Tham vọng đổi đời của nữ tỷ phú truyền thông

MỸ Có được thẻ xanh, Đặng Văn Địch ly hôn người đã giúp cô sang Mỹ, sau đó bắt đầu cuộc tình vài năm với doanh nhân trẻ, trước khi chinh phục trái tim tỷ phú Rupert Murdoch để trở thành nhân vật quyền lực của giới truyền thông.
Thứ tư, 18/9/2019, 00:03 (GMT+7)
Tỷ phú Đặng Văn Địch (Wendi Deng) là nhân vật quyền lực trong ngành truyền thông. Từ một cô gái nhập cư Mỹ, Đặng Văn Địch dần bước chân vào cuộc sống thượng lưu nhờ tài năng, tham vọng và sắc đẹp. Cuộc đời Đặng Văn Địch gắn liền với nhiều biến cố và được truyền thông mô tả là "người phụ nữ truyền kỳ của Trung Quốc". Ảnh: BI. 
 
Đặng Văn Địch có tên khai sinh là Đặng Văn Cách, sinh năm 1968 tại một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cha mẹ Đặng Văn Địch là kỹ sư và chỉ có thể đảm bảo cho bà cuộc sống vừa đủ. Họ kỳ vọng con gái theo học ngành y và có cuộc sống yên ổn tại quê nhà. Nhưng Đặng Văn Địch là người tham vọng nên dù học theo ý bố mẹ, bà vẫn tìm cơ hội cho bản thân. Năm 20 tuổi, Đặng Văn Địch được vợ chồng người Mỹ, Jack và Joyce Cherry, bảo lãnh sang Mỹ du học.
Bức ảnh được chụp năm 1980 khi Đặng Văn Địch (khoanh đỏ) trong đội bóng rổ của trường trung học. Ảnh: Shanghaiist.
 
Tuy nhiên Đặng Văn Địch đã "vụng trộm" với Jack Cherry, chồng của người phụ nữ đã bảo lãnh bà sang Mỹ. Ông Jack đã bỏ vợ để cưới Đặng Văn Địch. Cuộc hôn nhân này kéo dài chưa đến 3 năm và kết thúc ngay khi bà có được thẻ xanh tại Mỹ. Đặng Văn Địch tiếp tục cuộc tình mới với một doanh nhân trẻ gốc Hoa David Wolf trong vài năm. Bà lấy bằng cử nhân kinh tế trường Cal State Northridge, và giành học bổng của Yale School of Management. Sau khi tốt nghiệp, bà làm việc tại Star TV ở Hong Kong, chi nhánh con của tập đoàn News Corp do ông trùm truyền thông Rupert Murdoch sáng lập. Ảnh: BI.
 
Đặng Văn Địch được giao nhiệm vụ phiên dịch và hộ tống tỷ phú Rupert Murdoch trong chuyến ông đến Thượng Hải tìm hiểu thị trường năm 1997. Chỉ trong thời gian ngắn, người phụ nữ Trung Quốc đã chiếm được tình cảm của ông trùm truyền thông gần 70 tuổi. Murdoch nhanh chóng ly hôn và phân chia tài sản với bà Anna, người vợ đã chung sống 32 năm, có 3 người con chung, đồng thời là thành viên cấp cao của hội đồng quản trị tập đoàn, để cưới Đặng Văn Địch.

Đám cưới xa hoa của tỷ phú truyền thông Murdoch và Đặng Văn Địch diễn ra sau 17 ngày ông hoàn tất thủ tục ly hôn với vợ cũ. Bị truyền thông lên án dùng nhan sắc dụ dỗ tỷ phú, Đặng Văn Địch phân trần: "Chúng tôi đã thuộc về nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tôi không phải là cô bé lọ lem bước vào một thế giới xa hoa và giàu có trong gia đình nhà Murdoch. Quả thực tôi rất yêu người đàn ông này". Tỷ phú Murdoch cũng trả lời phỏng vấn sau một năm kết hôn rằng: "Tôi đã yêu cô ấy ngay lần đầu gặp mặt và hỏi cưới nhưng cô ấy nói không và tôi phải mất một thời gian dài để thuyết phục". Ảnh: Shanghaiist. 
 
Từ khi trở thành phu nhân của ông vua truyền thông, Đặng Văn Địch leo lên vị trí phó chủ tịch của Star TV, đồng thời xây dựng và mở rộng mối quan hệ với nhiều nhân vật nổi tiếng như cựu thủ tướng Anh Tony Blair, Ivanka Trump hay nữ diễn viên Nicole Kidman. Ảnh: BI. 
 
Đặng Văn Địch rất nổi tiếng với kỹ năng hòa giải. Bà từng giúp Ivanka Trump và Jared Kushner hàn gắn quan hệ sau khi chia tay năm 2008. Ảnh: BI. 
 
Cuộc hôn nhân của tỷ phú Murdoch và Đặng Văn Địch trải qua nhiều sóng gió, nhiều lần bị đồn tan vỡ nhưng bà luôn chứng tỏ được sức ảnh hưởng của mình bên cạnh người chồng nổi tiếng. Năm 2011, trong phiên điều trần trước ủy ban quốc hội Anh, một người đàn ông ném đĩa đầy kem cạo râu vào mặt ông Murdoch. Khi ấy, Đặng Văn Địch đã nhanh chóng đứng dậy và lao tới tát thẳng vào mặt thủ phạm nhằm bảo vệ chồng.
Đặng Văn Địch và người chồng nổi tiếng có với nhau 2 con gái. Cả hai quyết định ly hôn sau 14 năm chung sống. Bà được chia khối tài sản hơn 1 tỷ USD. Ảnh: IBT. 

Sau khi ly hôn, Đặng Văn Địch tiếp tục mở rộng mối quan hệ với nhiều nhân vật có sức ảnh hưởng khác như Tổng thống Nga Vladimir Putin hay cựu chủ tịch Google, Eric Schmidt. Bà trở thành nhà môi giới các hợp đồng kinh doanh ở Trung Quốc với các doanh nhân phương Tây. Đồng thời bà còn là nhà đầu tư có tiếng vào các công ty công nghệ như Uber, Snapchat và Warby Parker.
Đặng Văn Địch chụp cùng Anna Wintour, tổng biên tập tờ Vogue. Ảnh: BI. 

Tháng 5/2017, Đặng Văn Địch hẹn hò nam người mẫu 21 tuổi, Bertold Zahoran, khi thường xuyên xuất hiện cùng nhau tại các sự kiện. Tuy nhiên cuộc tình lệch tuổi này nhanh chóng tan vỡ. Hai người chia tay cuối năm ngoái. Hiện nữ tỷ phú vẫn lẻ bóng, chồng cũ của bà, ông Murdoch, đã tái hôn lần thứ 4 vào năm 2016 với người vợ kém 25 tuổi, nữ diễn viên, người mẫu Jerry Hall. Ảnh: Vintage.

Sơn Nam (Theo BI, IBT)




No comments: