Thursday, October 24, 2019

CHUYỆN VUI THUYỀN VIỄN XỨ (HỒNG PHƯƠNG CAO)

CHUYỆN VUI THUYỀN VIỄN XỨ

Không một ai có thể phủ nhận rằng ĐH Alaska "Thuyền Viễn Xứ"  đã thành công  ngoài sự mong đợi, tất cả đã được các thầy cô ,chú bác, các anh chi em, các bạn, những ngòi bút  tuyệt vời của những người  con đất Phuú dã phát họa, đã ghi lai quá ư là đầy đủ qua nhiều khía cạnh, thi thơ, ca kich , chuyện vui di dõm, tuỳ bút, ký sự, chuyện ngắn dải v,v, …. & v.v… bên cạnh đó lại không thể thiếu những hinh ảnh thật sống động, thật ngoạn mục đã ghi lại được  một cách tải tình qua lăng kính do những tay phó nhòm chuyên nghiệp, những đứa con cưng của đất Phú Yên Sông  Đà



Hồng Phương không còn gi để viết hay nói thêm vảo đâu duoc nữa, chỉ xin mạn phép mượn nơi này để nói lên lòng chân thành biết ơn đến BTC nói riêng, nhất la chi Hồng Tố Phương, tui baí phục chị cả hai tay hai chân , việc lớn nhỏ trong ngòai, đến việc lo cho chương trình linh tinh, v.v…biết bao nhiêu là công việc phải lo toan, dzậy mà chị quản đốc trong ngoài, đảm đang chu toàn  mọi thứ, đáng nói hơn là chị lúc nào chị cũng rạng rỡ nụ cười thật tươi trên gương mặt của chị, bản thân tui bái phục và phải tthật ngưỡng mộ chị,  va tất cả các Thầy Cô, các anh chi em, các ban trong tất cả các ban ngành, ban văn nghệ,  vũ công, đơn ca song ca, hài kịch, ban trang trí và nhất là ban nhà bếp... hi hi…có thực mới vực được đạo, đúng dzẫy, không có các chị hy sinh, bụng rỗng cồn cào thì làm được việc chi nữa chứ, cảm ơn các chị em lần nữa ... . Tất cả đã nỗ lực để tạo nên con thuyền viễn xứ đầy yêu thương có một không hai.


......Cho đến ngày ĐH khai mạc, chị cũng không hề có một chút gì gọi là mệt mỏi cả, vẫn gương mặt tươi như hoa, vẫn nụ cười ấy, vẫn khoan thai từng bước trên sân khấu, vẫn lã lướt vẫn sống động trên sàn nhảy 💃, vẫn yểu điệu thục nữ trên boong tàu với những chiếc áo dài truyền thống thướt tha với gương mặt rạng ngời. Phục Chị sát đất luôn !!!! Hình như bao nổi thương nhớ bạn bè , sự khao khát gặp lại Thầy Cô, sự chân tình thân ái , lòng ưu ái của tất cả mọi người đã làm cho chị tăng thêm sức mạnh mà không hề biết mệt mỏi. Ôi Nhìn chị cán đáng bao nhiêu là công việc mà thấy thương chị  quá là thương... .tui thầm nghĩ, phải chi nẫu tui có quyền, chắc tui đổi chị làm” hạm trưởng “ còn ông anh già của tui xuống làm”hạm phó” quá, nhưng mà thâu, đừng nói lớn ổng mà nghe được , Chắc ổng đập đứa em bất nghịch, phản tặc này gãy xương nát thịt, thì không còn cái thân tàn mà lê lết tới Hawaii nữa thì khốn đó nha........

“Thuyền viễn xứ” chỉ nội các tên thôi cũng đã đủ thấy thân thương làm sao ấy....chỉ cần hình dung con tàu đang chuyên chở biết bao là yêu thương , biết bao là  nhung nhớ, biết bao là mong chờ của bao nhiêu cánh nhạn tha phương trên khắp miền viễn xứ, từ khắp bốn bể năm châu tha hương nhìn  ve cố quốc, hay từ những cánh nhạn không thể xa rời nơi chôn nhau cắt rốn cũng đang ngóng trông, đang khao khát được tung cánh bay cùng về hợp đàm, cùng san sẽ chia sớt biết bao là nỗi nhớ niềm mong, biết bao đợi chờ, mong gặp lai, được , nhìn lại thầy cô, bạn bè đã chia cách hàng mấy chục năm qua  chỉ vi thế cuộc xoay chiều….Ôi con thuyền đông đầy  bao kỷ niem, bao ký ức hiện về....

“Người  xa quê cùng lên thuyền viễn xứ,
Bạn bè xa tứ xứ cũng về đây.
Thầy cô ơi hạnh phúc phút giây này 
Bao thương nhớ trải đầy trên sóng nước..”........

Nọi đến đây thì HP phải  thú tội cùng thầy cô, cùng  các bạn một chuyện chưa ai kể, giờ mới kể thêm chút vui buồn trong kỳ họp mặt hi hi:
Ai cũng  biết là BTC dĩ nhiên là đã có biết bao khó nhọc, khổ cực vô cùng để vượt qua không biết bao nhiêu khó khăn trở ngại để cho tất cả chúng ta có được một cuộc trùng Phùng đầy lý thú và đầy kỷ niệm khó quên trên TVX.





Nhưng  có ai biết được là chúng  em cũng đã khỗ cực không kém chớ bộ 🤣🤣 (kể lể để chạy tậu đó mà) suốt một năm dài chờ chờ đợi đợi moỉ mòn dài cả cổ dể đuoc bước lên con tàu yêu thương mong chờ này không??? Kkkk nhưng rồi ngày ấy cũng đã đến, chúng em hí ha hí hững mừng vui quá vì cũng đã sắp đến ngày lên đường rồi, hí ha hí hững tung tăng vui mừng nên quên nhiệm vụ .,,,,,hic hichic…số là tụi em được ưu tiên  phần công tác nhẹ nhàng nhất vì là em út mà , chỉ có trách nhiệm mang lên OR hai thùng bánh tráng đặc sản Ti Quà, Quà Đa to bằng hai cai va ly, để chị Tố Phương chuẩn bị cho khách ghé OR thưởng thức hương  vị quê nhà là món bánh tráng Ti Quà, Quà Đa cuốn thịt luộc ba chỉ, kèm theo rau sống chấm với mắm nêm, nghe tuyệt cú mèo phải không mấy nẫu??? Hí ha hí nhưng chỉ lo mang theo mấy cai Vali để diện đợt le ĐH thâu, 2 thùng bánh tráng to tỗ chãng nẳm im không có bánh xe mà lăn theo.  Vào đến phi trường vaò gởi hành lý thi mới hởi ơi là hai thùng bánh tráng đang còn ở nhà, không lê được  một bước!!!! Lảm sao bây giờ… giờ bay đã kề cận rồi, không còn kip nữa rồi, chạy đi chạy về phải mất it nhất 2-3 tiếng lái xe trong giờ cao điểm thế này.  Đành bó tay, chỉ chờ cúi đầu chiu tội với bà chị , bạn bè khi đến OR thâu!!!Thật cũng may, phải cám ơn chi XTP, nhờ có món mì quãng khoái khẫu của chị, mọi người lo thưởng thức nên món bánh tráng  thịt luộc mắm niêm cũng tạm quên, nên tậu cuả lũ em yêu này cũng được chầm chế, hi hi, xin lỗi nhen các bạn, để dành lần sau dzậy nhen….

Hp chi kể thêm chiện này để có thêm nụ cười vui buồn trong chuyến du hành TVX, mong tất cả Sk,  nhiều niềm vui trong cuộc sống và nhất là mong ngày tái ngộ ở ĐH Hawaii 2020.

Thân mến
Hồng Phương



No comments: