Thursday, October 3, 2019

CHUYỆN VUI CỦA THU KỲ TRONG ĐH ALASKA "THUYỀN VIỄN XỨ" (THUKỲ)


Anh Hiền, Thukỳ, Ngô Phấn & Tố Phuong.

CHUYỆN VUI CỦA THU KỲ TRONG ĐẠI HỘI ALASKA “THUYỀN VIỄN XỨ”

Nếu kể tất cả các chuyện làm Thu Kỳ vui trong ĐH Alaska thì không biết bao nhiêu ngày mới hết. Thukỳ xin kể vài chuyện để quý thầy cô và các anh chị đọc lại những chuyện đã xảy cho Thu Kỳ. Có thể là các anh chị chính mình cũng ở trong những chuyện ấy. 

TBTC NGÔ PHẤN & THUKỲ.


Trước tiên Thukỳ xin kể chuyện dzui của “xếp” Ngô Phấn, có lần lên sân khấu thấy đông người tham dự làm anh vui, cảm động quá là cứ “cà”. Con nhỏ thư ký đứng bên cạnh cứ nhảy vào cắt lời và dòng suy tư to lớn của ổng.  Sau khi xong ảnh la: “Sao con em này cứ nhảy vào họng ông anh vậy, nói sai ý anh rồi...hihi”.  Mình cứu bồ mà còn bị la nữa lần sau không thèm, hờn rồi nè.  Sau khi tui trở  về  nhà mấy con bạn tui cũng hùa theo tui, để phá ông anh TBTC.  Tụi tui thấy người ta thích có chức vụ nên tụi tui cũng cho ông anh tui cái chức là: “Trưởng Ấp cựu HSPY hải ngoại và phu nhân” đồng ấn ký.  Nếu các anh chị thấy tin tức có ấn ký này thì biết ngay là TBTC, anh tui muốn níu kéo chức vụ để dợt “le” đó nhen...hihi
Nói thì nói vậy cho dzui thôi, chứ anh TBTC Ngô Phấn của tui rất
tốt, có bản lãnh, có khả năng lãnh đạo, thương em út, cái gì cũng
bênh vực người cộng tác hết mình, và nhất là rất vững tinh thần,
rất công minh thẳng thắn, tốt lắm.  Chúng tôi quý anh chị như người anh trong gia đình.


Anh Hiếu, Ngô Phấn & anh chị Quang Thủy TX
Hai vợ chồng xếp Hiếu & anh chị Lương Thị Tiết & Hiển

Xếp tui hơi mệt thấy tậu ổng gơ nhen.
Cựu “xếp” của tui là ông “nậu” Lê Chí Hiếu. Khi thấy tui và ổng xuất hiện trên sân khấu là mọi người cười ngay. Phải nói là giống 100% Nguyễn Ngọc Ngạn và Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Có điều là Ông Ngạn và Kỳ Duyên làm MC trôi chảy, còn tui với ổng lên sâu khấu là cãi lộn.  Thí dụ,  ổng trả thù tui vì tui lỡ dại nói: “Ông phải tốt với tui, để kỳ sau ông làm TBTC lần nữa thì tui ủng hộ và làm thư ký cho ông, còn xấu với tui không làm đâu nhen …”,  Ổng nói lại: “Sao bà đối xử với tui quá tàn “tợ” dzậy".  ổng viết thư cho tui cũng viết sai như thế vì ổng phát âm tiếng Nẫu, nói sao là viết vậy, huhu.
Ổng lên sân khấu là dịp duy nhất để trả thù tui,  nên ổng cố tình moi móc: “Tui nghe bà quảng cáo cái show của bà là trình diễn Bikini 2 mảnh, sao tui không thấy.  Bà biết tui với mấy ông trong này mua kính loop để đeo vào xem cho rõ, sao chưa thấy bà trình diễn.  Nhưng mà tui nói thật với bà là nếu BX tui và bà mà mặc đồ tắm 2 mảnh thì bàn ủi đâu ủi cho nổi…”.  Tui tức quá trả lời ngon lành: “Tui nói thật với ông vì thời gian không cho phép chứ tui và đám em tui NH 80 đã chuẩn bị hết rồi, tui với bà Nhàn làm trưởng nhóm, đi tới lui ỏng ẹo trước, rồi tới tụi em bắt chước làm sau, mấy ông xem xong thì bị lé hết cho coi. Còn nữa, BX ông thì phải ủi, phải hấp, phải kéo, chứ tui thì láng o nhen ông” hahaha.



Tui cũng xin trình làng cho ông cựu “xếp” tui xem tấm ảnh này, tui chụp quảng cáo show tui trước khi đi chứ không phải 10 năm trước đâu nhen.

Hawaii 2020 "Biển Tình" các anh nhớ mua kiến để xem cho rõ những nàng tiên Phú Yên, Thukỳ bảo đảm rất đẹp tuyệt vời qua show áo tắm ngay bờ biển Hawaii.  Các anh ngẩn ngơ đã đành mà cá cũng "giận" vì ghen tức.  Xin đừng bỏ qua cơ hội "ngàn vàng" này nhé.  Ghi tên nhanh để kịp dịp big sale.
 
Ken và BS Phong (đang hát)
Tui có mấy cậu em nữa luôn đứng sau lưng ủng hộ hết mình, như Ken Chen (OX cua Tanya) xin làm phụ tá thư ký cho tui. Khi tụi tui đi Canada chơi, tới trạm kiểm soát họ hỏi tất cả trong xe từng người làm nghề gì… Ai trong xe cũng trả lời nghề nghiệp của họ nghe nó oai ghê, còn tui thì thật thà trả lời ngay: “I AM A SECRETARY OF NGÔ PHẤN”. Không ngờ ông kiểm soát biên giới nghe tên xếp tui sợ quá nên cúi đầu xin lỗi và cho xe chạy ngay, thế là Ken (là kỷ sư) nể tui quá xin làm phụ tá ngay. haha
 
Tăng Hùng (ngồi đầu khg đội nón) Cậu Út ngồi cuối.
Khi làm ĐH Alaska thì thêm Tăng Hùng (Dược Sĩ) trẻ tuổi tài cao, độc thân vui tánh, hội đủ các điều kiện cho tất cả các nàng nộp đơn.  Khi làm chung Tăng Hùng cũng vội vàng nói: “Chỉ làm phụ tá cho chị thôi là em vui rồi.”

Tui còn nhiều “đàn em” lắm như em tui là cậu Út, cậu Hiếu, mấy cậu khóa NH 80...Tui thương lắm, gặp mấy em là tui theo Tây ôm tụi nó hôn ngay, “chớp bóng” kỷ niệm để làm bằng chứng “tình chị em” .  Đi về tụi nó gọi phone cho tui làm tui chảy nước mắt, tụi nó khen tui và BTC hết lời, nào là giỏi, nào là thông minh, nào là nhờ có mấy anh chị mà tụi em mới có được những ngày vui...Ai mà động đến chị hay BTC là em “xử” đẹp. Coi chừng đám em tui nhen. Hahaha

Các em NH 80 - Dưới là ThanhCa mạnh.


Đám em gái tui thì khen tui đẹp và “xết xi” hết cỡ, nhìn trẻ măng, tui khoái quá cười tít mắt.

Vợ chồng chị Lương T. Tiết & Hiển

Chị Bạch Tuyết (NH)

Anh chị Tuyết Huỳnh.
Những người chị thân yêu như chị Lương T. Tiết, chị Tuyết NH, chị Tuyết Huỳnh, chị Phượng...Nhiều lắm.  Mấy chị khen và thương BTC rất nhiều, mà nhất là tui, mấy chị thấy tui ốm yếu cứ sợ tui bệnh.  Chị Tuyết NH, sau bao năm gặp lại chị phán ngay một câu vì chị quá thương tui: “Em trong hình già quá, ở ngoài em trẻ và đẹp hơn nhiều.”.  Sao ai cũng nói tui trẻ hơn trong hình, chắc ở ngoài tui “lất xất” quá, còn ở trong hình thì tui cứng đơ.  Điều tui cảm động nhất là khi tổ chức ĐH Alaska, khi chưa có lên tin gì chỉ mới nói sơ là chị Tiết ủng hộ “mở hàng” cho BTC $200.00, ghi danh đầu tiên. Ai ngờ chị “mát tay” nên bà con sau đó yểm trợ thật đông.  Bởi vậy nên tui thương mấy chị ruột của tui lắm “dù chị em khác cha khác má”. Hahaha.

Hồng Mỹ Nga & Anh Tân
Hồng Mỹ Nga bạn tui, và anh Tân OX của Nga thương tui hết cỡ, ảnh quay phim và chụp hình nhiều trên sân khấu.  Khi xong ĐH anh và nàng về nhà thì tui gọi Hồng Nga: “Này nhen người đẹp, nhà ngươi thấy hình nào của ta mà xấu quá thì mau mau xóa đi đừng để lên FB, sẽ làm mất tiếng của ta nhen dù sao cũng là Á Hậu đó...hihi”.    “Làm tàng” vậy mà cô bạn đáng yêu của tui vội vàng tuân lịnh ngay, và anh Tân cũng tán đồng với bà xã yêu quý là xóa hình xấu để khỏi mất tiếng cô bạn nhỏ này.  Cuối cùng thì Hồng Nga và anh xóa hết, nên Thukỳ hổng có tấm nào trên FB. Như vậy chứng tỏ là hình của mình tất cả đều xấu quá, huhuhu.
Anh chị An

Kiệt & Thoa
Anh Hiến Đặng (Ngồi áo đen)

Các anh “phó nhòm” nổi tiếng của ĐH như anh An, Kiệt, anh Hiến...hứa với tui là khi nào tui lên “xe bông” lần nữa, mấy ảnh  sẽ tới chụp cho tui những tấm hình thật đẹp, miễn phí...Hứa chắc chắn đó nhen. Mới nghe thì tui vui lắm, nhưng nghĩ cho cùng chắc mấy ổng “chê” tui,  vì mấy ổng nghĩ cỡ tui mà ông nào, dù có 3 đầu 6 tai cũng không dám rước nữa. Tức ghê nhen mấy ông anh coi thường em út cỡ đó há, mấy ổng đâu biết rằng tui đây còn rất ngon lành.

Người đẹp Xuân Thanh, Thoa, Thanh Vân, Hồng An Và Lành.
Nữ "sanh' Hồng An.
Nhưng mấy con bạn của tui thì nó “ghen” với tui hết biết, có con nhỏ ở VN sang, nó mập trắng bóc “mủm mỉm” thấy muốn nựng, nhìn là biết nó “đại gia”, nó phán một câu làm tui chết đứng: “Ai cũng khen mày đẹp, có duyên..Tao thấy mày đen, ốm nhom như người ở Kinh Tế Mới xuống mà đẹp cái gì!!”  huhu.  Thật ra con nhỏ bạn này nó “thiệt thà” có sao nói dzậy ngừ quơi, nó quên câu: “Miếng ngon nhớ lâu, lời đau nhớ mãi”, thật ra quân tử 3 năm trả thù chưa muộn.  Còn một vài đứa nữa nó chê tui thậm “tợ”,  tui hổng thèm chấp làm gì, chúng nó cứ nói bạn bè "tao nói “thiệt” tin tụi tao đi"..Hic hic.

Nói chuyện “thiệt thà” người Nẫu của mình tui xin kể chuyện thật tại thuyền Alaska nhen.  Khi tui ngồi ăn trưa trên “Garden Cafe” mình “ênh” vì lo chạy “show” nên vội, một chị Phú yên chạy lại hỏi: “Thukỳ ơi, ông xã em là ai vậy?” tui trố mắt nhìn chị và cười thật hiền lành gây cảm tình trước, và nói: “Ủa mấy hôm nay chị không biết OX em là ai sao?” chị ấy quá thật nên nói ngay: “Em đi với nhiều ông quá, chị đâu có biết ông nào là chồng em...” huhu.  Cái thật thà này là giết người nhen chị yêu, em Út có lỡ dại đi với nhiều ông thì chị dấu đi hổng hết còn đi khui nữa. haha

Một lần nữa khi tui và OX tui ngồi ăn thì có một anh thật đẹp trai, to con nhìn như tài tử nhen,  lại bên tui và OX đang ngồi với một nhóm thật đông. Sau khi chào tui và OX tui xong, ảnh nói thật to như khoe một thành tích vĩ đại: “Anh Sáng biết không lúc anh đi cải tạo chưa về, tui là người theo Thukỳ bên Mỹ này nè, theo muốn chết…”. Trời quơi ông xã tui là Bắc Kỳ di cư, lấy con vợ “Ti Quà” quá thật, gặp người bản xứ kiểu này thì chỉ biết cười trừ,  vì thương cái thật thà muốn chết nhen.
Anh Hàn Tài Nguyên, Đại (FBI) và Thoa
Anh chị Tài (ngồi) Thukỳ và chị Liên đứng



Tui nhớ chị Liên Hàn, và anh chị Hàn Tài Nguyên cùng các anh chị nhóm “Quà Đe” (Hòa Đa) lại nhận bà con.  Sau đó mấy anh chị mời tui đi ăn “bánh trén Quà Đe”. Ai cũng thương tui hết vì biết ra tui là con của cô Sáu Thoa (cô mụ đỡ đẻ), có nhà thương lớn ngay đầu làng, mà má của mấy ảnh năm nào cũng lại đó thăm má tui, cho nên bây giờ thành một tiểu đội mỗi nhà.  Chúng tôi chỉ chụp với nhau một tấm ảnh kỷ niệm, vì tha hương nên bây giờ coi nhau là ruột thịt. Anh Hàn Tài nguyên nhận tui làm em gái rồi đó, chị Liên đừng ganh nhen chị...haha

Thôi tui xin tạm ngưng, tui nhớ tới đâu ghi đến đó, viết nhiều lộn xộn hổng ai đọc khổ công tui lắm.  Xin mấy anh chị ủng hộ tui nhen vô FB like, love, khen cho nhiều để tui lên tinh thần viết tiếp. Vì thật ra tui còn nhiều kỷ niệm lắm, hổng lẽ gần 400 người mà chỉ có mấy chuyện “thâu na”. Tui hứa tiếp tục khi nào tui rảnh, và sẽ nhớ lại ghi hết cho dzui vì: “Đời có bao lâu mà hững hờ”.


Thukỳ.

***Xin bấm vào để xem YouTube

do anh Tân & Hồng Nga thực hiện

Họp ca Liên khúc Sài Gòn
https://youtu.be/CeyjuuAuFlY
Ca Sĩ Luu Hong Phúc 



Văn nghệ chia tay


No comments: