Friday, December 16, 2016

10 CẶP VỢ CHỒNG GIÀU NHẤT THẾ GIỚI.




Danh sách 10 cặp vợ chồng có tài sản ròng lớn nhất thế giới do hãng nghiên cứu Wealth-X thực hiện, Business Insider giới thiệu…


10. James và Lynne Walton
Tổng tài sản: 36,2 tỷ USD
James Walton là con trai út của Samuel Walton, người sáng lập tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Wal-Mart. Sau khi người anh trai John Walton qua đời vào năm 2005, James Walton gia nhập Hội đồng Quản trị của tập đoàn có 2,2 triệu nhân viên này.
Cặp đôi James và Lynne Walton rất ít khi xuất hiện trên báo chí, nhưng lại là những nhà từ thiện tích cực. Năm 2013, quỹ từ thiện The Walton Family Foundation của gia tộc Walton đã tài trợ số tiền 300 triệu USD cho các hoạt động từ thiện.


9. Mark Zuckerberg và Priscilla Chan Tổng tài sản: 38,5 tỷ USD Cách đây 10 năm, khi đang là sinh viên năm thứ hai Đại học Harvard, Mark Zuckerberg – nhà sáng lập mạng xã hội Facebook – gặp Priscilla Chan tại một buổi tiệc. Họ nhanh chóng cảm mến nhau và nên duyên vợ chồng 9 năm sau đó. Chan, một bác sỹ nhi khoa, và Zuckerberg mới đây đã tài trợ 75 triệu USD cho một bệnh viện đa khoa ở San Francisco. Về phần mình, Zuckerberg chỉ nhận lương 1 USD/năm tại Facebook từ năm 2013 đến nay.


8. Bernard Arnault và Helene Mercier-Arnault Tổng tài sản: 38,7 tỷ USD Arnault là Giám đốc điều hành (CEO) của hãng đồ hiệu Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH), sở hữu trong tay khoảng 60 thương hiệu đình đám thế giới như Louis Vuitton, Givenchy, Marc Jacobs… Tỷ phú này và vợ, một nghệ sỹ piano chơi trong dàn nhạc giao hưởng, là những người say mê sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật.


7. Jeff và MacKenzie Bezos Tổng tài sản: 38,9 tỷ USD Bà Bezos gặp người chồng tương lai của mình khi làm việc cho ông tại quỹ đầu cơ D.E. Shaw ở New York vào năm 1992. Hai năm sau, họ kết hôn và lên kế hoạch thành lập công ty bán lẻ trực tuyến Amazon.comtrong chuyến hành trình di chuyển tới thành phố Seatle. Là một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới hiện nay,Amazon.com hiện có giá trị vốn hóa 175 tỷ USD.


6. Wang Jianlin và Ning Lin Tổng tài sản: 40,7 tỷ USD Vào năm 1986, Wang Jianlin vay 80.000 USD để mở công ty bất động sản tư nhân Dalian Wanda Group. Gần 30 năm sau, ông trở thành người giàu nhất Trung Quốc và đã thực hiện một loạt vụ thâu tóm hàng tỷ USD ở nước ngoài. Vợ ông, bà Ning Lin, hiện là Chủ tịch của Lin Investment, một công ty hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng, thiết kế nội thất, dịch vụ ăn uống… khắp Trung Quốc.


5. Charles và Elizabeth Koch Tổng tài sản: 47,4 tỷ USD Charles Koch và 3 người anh em trai thừa kế cơ sở kinh doanh của người cha từ năm 1967. Năm 1983, Charles và người em trai David mua lại cổ phần của 2 người anh em còn lại với giá 1 tỷ USD. Ngày nay, Charles nắm 42% cổ phần của công ty, đồng thời giữ vai trò Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO). Vợ ông, bà Elizabeth, cũng làm trong công ty của chồng và cùng chồng tham gia nhiều hoạt động từ thiện.


4. David và Julia Koch Tổng tài sản: 47,5 tỷ USD David và Julia Koch gặp nhau lần đầu vào năm 1991, khi David 50 tuổi còn Julia mới 27 tuổi. Năm 1996, họ kết hôn và sinh 3 người con. Hiện Julia là giám đốc của một trường dạy múa, còn David là Phó chủ tịch của tập đoàn Koch Industries.


3. Warren Buffett và Astrid Menks Tổng tài sản: 65 tỷ USD Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett ly thân với người vợ đầu tiên Susan vào năm 1977. Sau đó, chính bà Susan lại là người giới thiệu Buffett với Astrid Menks. Cả ba người là bạn bè của nhau cho tới khi Susan qua đời vào năm 2004. Trước khi kết hôn với Chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn Berkshire Hathaway, Astrid là một nhân viên chạy bàn.


2. Amancio Ortega Gaona và Flora Perez Tổng tài sản: 70,7 tỷ USD Tỷ phú bán lẻ Amancio Ortega và người vợ thứ hai của ông, bà Flora Perez, gặp nhau lần đầu tiên cách đây 2 thập niên khi bà Perez là nhân viên tại công ty của ông Ortega. Hiện bà Perez là một thành viên Hội đồng Quản trị của tập đoàn Inditex. Tuy nhiên, người vợ đầu tiên của Ortega mới là người cùng ông gây dựng nên công ty thời trang Zara vào năm 1975. Về sau, công ty này phát triển thành Inditex, một trong những tập đoàn bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới.



1. Bill và Melinda Gates Tổng tài sản: 85,7 tỷ USD Melinda Gates bắt đầu làm việc tại Microsoft vào năm 1987, quen Bill Gates sau đó, và cặp đôi kết hôn vào năm 1994. Họ có 3 người con và những người con của nhà Gates đều bị cấm sử dụng các sản phẩm của Apple. Hiện nay, cặp vợ chồng này dành phần lớn thời gian cho hoạt động từ thiện. Cùng với tỷ phú Warren Buffett, Bill Gates là người đưa ra sáng kiến Giving Pledge, quy tụ hơn 130 tỷ phú cùng cam kết sẽ hiến tặng ít nhất một nửa tài sản cho từ thiện.




No comments: