Friday, December 2, 2016

HOA HẬU ÁO DÀI ĐH 6 (Phóng Sự Tếu Của Thukỳ)

HOA HẬU ÁO DÀI





Đại Hội 6 Cựu Học Sinh Phú Yên vừa qua có nhiều tiết mục rất hấp dẫn được khán thính giả nhiệt liệt hoan nghênh; và một trong những tiết mục vui tươi, trẻ trung, hồi hộp nhất mà Thukỳ xin được gởi đến tuần này là cuộc thi “Hoa Hậu Áo Dài”, với thành phần ban giám khảo gồm tất cả thầy cô và các anh chị trên Du Thuyền Biển Tình”.



Hàng trăm tà áo rực rỡ tung bay trước gió trên boong tầu “Enchantment of the Sea” đã làm những du khách ngoại quốc ngẩn ngơ; họ chưa bao giờ họ được chứng kiến một cảnh ngoạn mục của những phụ nữ Việt Nam hãnh diện trong những tà áo truyền thống của mình; và khi nhìn thấy những tà áo đủ mầu sắc lóng lánh, có lẽ họ cũng  ao ước, thèm thuồng được giống như những cô “nữ sinh Phú Yên” thướt tha qua lại, nên họ đã vỗ tay hoan hô, làm những “bà nậu, bà wại” 51-61+ cảm thấy như mình được "hầu xuân" ở cái tuổi 15-16.









Những “chàng chai” xứ nẫu cùng “rễ" phụ và "rễ" chính” thì chớp hình “lia lịa”, nhiều chàng tháo cặp kính lão lau đi, lau lại để nhìn cho kỹ, vì không ngờ “bà zợ” mình lại đẹp “nghiêng thùng, đổ nước” và  “trầm ngư, lạc... đạn” đến như zậy!












Có chàng ngẩn ngơ làm thơ tặng “má hai”:

Thướt tha trong chiếc áo dài
Nhìn em ôi thật trang đài kiêu sa
Lâu nay anh hổng nhìn ra
Nên quên đi mất... "hằng nga" của mình.

Có chàng không chịu nhìn hằng nga của mình, mà lại nhìn hằng nga của nẫu, lẩm bẩm:

“Áo dài ơi đẹp làm chi
Làm cho “wa” hổng biết đi lối nào!
Thôi thì, cũng chẳng chọn..."ao”,
Nước trong, nước đục, nước "lào" cũng...OK.











Thế là các chàng cứ thấy “em nữ sinh” nào hợp nhãn là khoác tay, vênh mặt bước lên “catwalk”.



Cả hội trường như nín thở khi 2 MCs hướng dẫn chương trình giới thiệu tên từng cặp “kim đồng ngọc nữ” bước đi ngạo nghễ, lộng lẫy và kiêu sa …



Lần này Ban Giám Khảo gặp khó khăn hơn nhiều so với Đại Hội khác.   Để khỏi bị khiếu nại,  Thukỳ phải phát giấy bút cho mọi người chấm điểm theo nhiều tiêu chuẩn khó khăn.   Kỳ này, ngoài “công, dung, ngôn, hạnh”, những mỹ nhân còn phải thi thêm tài năng...  “NỔ”, một “fashion” rất “ăn khách” của những “nữ Ziệt kiều hầu hương” (càng nhẹ ký, càng "nổ" lớn). 









Cuộc thi hấp dẫn đến nỗi nhiều chàng lần đầu tiên được tham dự một cuộc thi quá đông như vậy nên hồi hộp vừa chấm được 3-4 cô thì hoa mắt, xây xẩm mặt mày phải xin xuống phòng gặp BS gấp; nhiều chàng  mắc tè mà không dám đi restroom, vì sợ bỏ qua vài người đẹp thì rất uổng, cho dù có bị... “bí đái” như ông xã của Thukỳ  cũng cam chịu. May quá, chưa đến nỗi thông ống; nếu không, đại hội này phải đổi tên thì nguy lắm!!!









Phải nói đây là một cuộc thi “vĩ đại” và ngoại lệ nhất thế giời, vì sẽ không có sơ kết, bán kết hay chung kết gì cả, mà chỉ theo quy tắc “được ăn cả, ngã về không” (the winner takes it all); cho nên sẽ hổng có "á hậu" hay "á khẩu" gì ráo trọi.



4 tiếng đồng hồ sau khi “người thi mỏi giò, người coi mỏi mắt”, ai cũng hầu hộp đợi chờ kết quả.  Tim của trên 100 thí sinh đập thình thịch zung chiển cả “hậu trường”, nhưng mặt ai cũng zênh lên, tự tin mình là ngừ đẹp nhất đêm nay.









Chờ cho hậu trường thật im lặng, Thukỳ bắt chước Nick Cannon (host “America’s Got Talent”) đợi cho bà con hầu hộp hơn 5 phút mới tuyên bố:











The winner of “Hoa Hậu Áo Dài” Đại Hội 6 is:

(Mời quý thầy cô và các anh chị xem trong “THE WINNER” (bấm vào chữ đỏ).

Thukỳ.

No comments: