Friday, December 30, 2016

TRÁI TÁO NHỎ (Phóng sự tếu của Thukỳ.)

Tình Nghĩa Phú Yên
Một trong những tiết mục khó khăn cho chương trình văn nghệ của ĐH 6 trên du thuyền “Biển Tình” là múa, vì khó gom lại thành nhóm để tập;  hơn nữa, mỗi người một nơi, trẻ thì phải đi làm, mà già thì phải “babysit” cháu, chắt.

Toán vũ công Đức Trí tại Đại Hội 4 ở Santa Ana


Nhớ lại những vũ khúc tươi mát của Đại 4 ở Santa Ana năm 2013, Thukỳ nghĩ đến nhóm Đức Trí, nên liền phôn cho Hội Trưởng Kathy Bành, nhờ người đẹp đóng góp cho đại hội một vũ điệu, thì cô nàng mau mắn nhận lời.

Tình nghĩa Phú Yên là vậy đó, không phô trương trường này, trường nọ; chẳng phân biệt Nguyễn Huệ, Đức Trí hoặc Bồ Đề, Thánh Giuse...

Kathy còn “xung phong” cung cấp cho đại hội tới 2 màn vũ, trong đó Thukỳ hy vọng sẽ có những mỹ nữ trẻ trung mặc áo hồng, cầm những chiếc quạt để đuổi những chàng trai lẽo đẽo theo sau, chứ đừng giống như những con khỉ già mặc đồ như “hồ quảng” đeo hoa lòe loẹt như những bà đồng, khua tay bắt bóng, hoặc vung tay “đuổi ruồi”....

Để chắc ăn, Thukỳ nhắc nhở Kathy “Em chọn cho chị những vũ công trẻ trung, tươi mát;  nhảy múa cho nhịp nhàng và đồng điệu (choleographic), chứ đừng chọn mấy bà cố, bà nậu, bà woại, rủi rớt răng giả, tóc giả xuống thì tậu nghiệp lắm, hoặc té gẫy xương, trên du thuyền sẽ không có xe cứu thương, lấy gì mà cấp cứu.”

Kathy trấn an: “Chị yên tâm, bảo đảm chị sẽ vừa ý. Kỳ này em sẽ tặng đại hội những “Trái Táo Nhỏ”, vừa đỏ, vừa ngọt, lại vừa giòn.

Chính vì tình nghĩa đồng hương, chẳng phân biệt “Kinh” hoặc “Hoa” (như mụ Đười Ươi nói tất cả người Hoa đều là Tầu Cộng), nên năm ngoái Thukỳ đã bay xuống Los Angeles tham dự Trung Thu với anh chị em “Đức Trí”, zui ơi là zui!  
 
Thukỳ (áo đỏ) Chụp chung với Ban Tổ Chức Đức Trí trong đêm Trung Thu.

"Wậy" với nhóm bạn trẻ tại Los Angeles.

Các em trong toán vũ của Đức trí.
Thukỳ trao giải thưởng cho các học sinh xuất sắc...

Tại buổi lễ này, Thuky được hân hạnh mời lên sân khấu trao giải thưởng cho những học sinh xuất sắc.   Kathy còn yêu cầu Thukỳ “lên lớp” cho những tinh hoa của Đức Trí.

Chẳng biết có phải Kathy “chơi” Thukỳ hay không, mà lại bắt Thukỳ làm cái việc khó khăn nhất trong đời.  Hổng biết nói gì, Thukỳ đành nhắn nhủ các em hãy cố gắng học hành, chứ đừng bắt chước Thukỳ ham chơi như hồi còn đi học, hay bào chữa cho sự biếng học bằng câu:
Học mà không chơi: đánh rơi tuổi trẻ,
Chơi mà không học: bán rẻ tương lai;
-Thôi thì ta chọn cả hai:
Vừa chơi, vừa học tương lai...huy hoàng.
Chẳng biết các em có hiểu gì không, nhưng thấy mọi người zỗ tay rầm rầm!

Nhân dịp Thukỳ viếng L.A, anh chị em Đức Trí tổ chức cook out và ca hát tại tư gia BS Phong & BS Minh
(Thukỳ áo hoa xanh blue) Tuyển chọn người đẹp và ca sĩ...



Những tài tử L.A chup hình với BS Phong (gia chủ, áo đỏ)




Chuyện tình xưa ...bây giờ mới kể?!

Năm nay, nhân mùa lễ Giáng Sinh BS Trương Phong, anh chị Ngô Phấn-Tố Phương, Kathy Bành, Hàn Tuyết Hương, “Trần” Đại… réo gọi xuống L.A. dự lễ Noel; nhưng rất tiếc 2 “cậu ấm”  được nghỉ Christmas về thăm nhà, nên Thukỳ không thể đi được, tiếc hùi hụi.  (Đón xem Thư Cảm Ơn hình ảnh “Party Giáng Sinh” của Đức Trí vào Thứ Sáu tuần tới).

Tình đồng hương của chúng tôi ngày càng thắm thiết, mỗi lần cần gì là Thukỳ gọi phone cho "nhị mỹ nhân" Tuyết Hương & Kathy cùng Trần Đại (tài tử chính trong “Điệu Ru Nước Mắt”), rồi thế nào cũng được nghe câu “Đừng lo chị nhé, tụi em sẽ làm hết mình”.

Chính vì vậy mà mỗi lần có dịp là Thukỳ bay xuống Nam Cali, kéo nhau đi ăn uống, quay phim chụp hình lia lịa, chọc phá nhau; mệt thì về nhà hát karaoke như những thành viên trong một đại gia đình, hổng có cái kiểu “lớp 3 trường làng” mà cứ làm tàng làm dóc.

Trở lại “Trái Táo Nhỏ”: Hằng tuần Thukỳ hay gọi Kathy xem tiến trình tập dợt đến đâu rồi, thì liền được Kathy trấn an, bảo Thukỳ đừng lo lắng mà ốm o gầy mòn, rồi chụp hình nhìn giống như những con ma đói “Halloween”; Kathy bảo đảm những vũ công sẽ làm khán giả ngạc nhiên và thích thú.

Sau bao ngày hồi hộp đợi mong, ĐH 6 cũng đến với chương trình rất phong phú như những bài phóng sự mà Thukỳ đã tường thuật trên blog CVNN.
Kathy đang giới thiệu điệu vũ.

 
Kathy & Đức Lang Quân


Điệu vũ quá nhịp nhàng.

Tràn đầy sức sống

Đến mục mình phụ trách, Kathy thu hết can đảm lên phát biểu trước toán vũ công; Thukỳ thấy thật là tội cho cô nàng đã bỏ tâm huyết cho công trình đòi hỏi nhiều thời gian và kiên nhẫn…

Từng tràng pháo tay vang ầm cả hội trường làm Thukỳ xúc động muốn khóc, hổng ngờ vũ điệu “Trái Táo Nhỏ” lại tuyệt vời đến như vậy, vừa nhịp nhàng, vừa linh hoạt, ai cũng thích, chỉ muốn được “cắn” những trái táo nhỏ vừa đỏ vừa xanh, ngọt ngào và tươi mát.

Những trái "táo" quá dễ thương.




Năm sau, nếu có tổ chức, chắc chắn Thukỳ sẽ tuyển mộ một đội vũ công gồm những lão bà 90+ tham gia vào  vũ điệu “Quả Mướp Lép”, và mời lão ông “Nẫu Nè” làm “biên đạo múa”.

Navarre cuối năm con khỉ...già,

Thukỳ
Xin bấm vào chữ đỏ để xem Youtube:



No comments: