Friday, December 16, 2016

DUYÊN THỪA (Diệp Thế Hùng)


Kính thưa quý thầy cô và các anh chị,

Qua sự giới thiệu của anh Phạm Đức Hiền, Thukỳ hân hạnh được “quen” anh Diệp Thế Hùng, một khoa học gia nổi tiếng thế giới.

Anh Hùng là cựu học sinh Nguyễn Huệ (1959-1966), từng là sinh viên Đại Học Khoa Học Sài Gòn trước khi du học Nhật Bản, Pháp Quốc và đậu Tiến Sĩ Vật Lý tại trường Đại Học Paris VII Denis Diderot (1979), từ năm 2001 được vinh danh là “Giáo Sư Ngoại Hạng” (Distinguished Professor) với nhiều huy chương của chính phủ Pháp.  “Đam mê khoa học, giáo sư tận tâm, quản lý giỏi” là những đặc điểm của anh Diệp Thế Hùng. 
Anh là giảng sư (lecturer) của rất nhiều hội nghị khoa học chuyên đề, viết nhiều công trình khoa học và nhiều sách khảo cứu về vật lý, và hiện là Phó Chủ Tịch Hội Phát Triển Quốc tế PacificAsia-Russia, kiêm Lý Thuyết Gia Vật Lý tại Trường Đại Học Cergy-Pontoise, Pháp Quốc.

Một trong những chuyên ngành của anh Hùng là lý thuyết từ tính (magnetism); và cũng chính vì đam mê lãnh vực này mà bản thân anh là một “từ trường” (magnetic field) tích tụ rất nhiều “từ tính” (magnetic), thu hút vô số bông hoa...biết nói.

Ngoài đam mê khoa học, anh Diệp Thế Hùng vẫn dành thì giờ cho cầm, kỳ, thi, họa, tửu, đặc biệt là những bài thơ quê hương, bạn bè và gia đình bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, và tiếng Việt.

Thơ tình cảm của anh rất dạt dào, trữ tình như 4 câu thơ trong bài “Trách Móc”:

Em đâu biết yêu đương là ngang trái
Tháng ngày qua tình ái sẽ tàn phai
Nỗi nhớ nhung mờ nhạt với đêm dài
Tan như khói là vạn lời hẹn ước.

Như món quà quen biết, anh đặc biệt gởi cho Thukỳ bài thơ “Duyên Thừa” bầy tỏ nỗi lòng của anh với một người Tuy Hòa xưa cũ.

Mời quý thầy cô và các anh chị cùng thưởng thức:
  


Duyên Thừa
Chiều hôm nay mưa bay lất phất
Đường công viên lắc rắc lá rơi
Như mùa thu trước xa xôi
Hai ta cùng bước tuyệt vời tình yêu.

Từ dạo ấy bao nhiêu biến đổi
Ngày lại ngày, nhạt mối tình xưa
Những khi trời trở cơn mưa
Lòng còn một chút duyên thừa mà thôi.

Diệp Thế Hùng




No comments: