Friday, December 23, 2016

RIP:VĨNH BIỆT BÀ ĐẶNG TUYẾT MAI

Cựu phu nhân Phó Tổng Thống Nguyễn Cao Kỳ qua đời
Đỗ Dzũng/Người Việt
December 21, 2016

NEWPORT BEACH, California (NV) – Bà Đặng Tuyết Mai, cựu phu nhân Phó Tổng Thống Nguyễn Cao Kỳ, vừa qua đời lúc 5 giờ sáng Thứ Tư, 21 Tháng Mười Hai, tại bệnh viện Hoag, Newport Beach, California, ông Bùi Xuân Hiến, phu quân của bà xác nhận với nhật báo Người Việt.
“Đang ở nhà, tự nhiên bà ấy ngộp thở, thế là chúng tôi đưa bà vào bệnh viện Hoag ở Newport Beach. Qua một đêm, nhà tôi bị thiếu oxy, thế là ra đi,” ông Hiến kể.
Ông cho biết thêm, hiện nay đang rất bận rộn, chờ con cái về, và đang chờ Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, viện chủ chùa Bát Nhã, Santa Ana, coi ngày và sẽ làm đám tang.
Ông cho biết thêm, bà Mai là một Phật tử sinh hoạt với chùa lâu năm và cũng là một người thân quen với hòa thượng viện chủ.
Lễ an táng sẽ được tổ chức tại nhà quàn Peek Family, Westminster, “vì đã có mua đất sẵn ở đó rồi.”
Ông Hiến cho biết, bà Mai sinh năm 1941 tại Hà Nội.
Theo Wikipedia, bà Đặng Tuyết Mai, trước đây là phu nhân của ông Nguyễn Cao Kỳ.
Ông Kỳ từng là tư lệnh Không Quân VNCH, thủ tướng VNCH từ năm 1965 đến năm 1967, và phó tổng thống VNCH cho tới năm 1971.
Trước khi lập gia đình với ông Kỳ, bà là tiếp viên của hãng Hàng Không Việt Nam.
Khi chồng bà là thủ tướng và phó tổng thống, bà tháp tùng ông đi khắp miền Nam Việt Nam và cùng với ông mặc một bộ đồ bay không quân để thể hiện sự ủng hộ với các lực lượng quân đội.
Khi cuộc chiến Việt Nam kết thúc năm 1975, ông Kỳ sắp xếp cho bà và các con di tản, trong khi ông dùng trực thăng bay ra hàng không mẫu hạm USS Midway.
Trước khi trở thành phu nhân của ông Nguyễn Cao Kỳ - Phó Tổng thống chính quyền cũ tại Sài Gòn, bà Đặng Tuyết Mai là một tiếp viên hàng không xinh đẹp. Những hình ảnh của bà Đặng Tuyết Mai, cùng với các người đẹp khác như Thanh Nga, Thẩm Thúy Hằng... luôn được xem là biểu trưng cho vẻ đẹp của phụ nữ Sài Gòn trước năm 1975. 

Add caption
Bà Đặng Tuyết Mai và ông Nguyễn Cao Kỳ thời trẻ.




Add caption
Bà Mai bế MC Kỳ Duyên khi cô còn nhỏ.




















Đây là một trong những bức ảnh đẹp mà MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên thường khoe.






Gương mặt quý phái của bà Đặng Tuyết Mai là một hình ảnh đẹp trong mắt nhiều người.

No comments: