Saturday, November 9, 2019

9 NGƯỜI TRONG MỘT GIA ĐÌNH MỸ BÍ BẮN CHẾT Ở MEXICO (HƯƠNG LY)



9 người trong cùng một gia đình Mỹ bị bắn chết ở Mexico
00:00 06/11/2019

  


Chín nạn nhân thuộc cùng một gia đình người Mỹ, chủ yếu là trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng súng ở ranh giới bang Chihuahua và Sonora, Mexico.

Thảm sát ở Mexico, 9 người trong gia đình Mormon thiệt mạng 9 nạn nhân cùng một gia đình người Mỹ, chủ yếu là trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng súng được cho là do băng đảng ma túy, ở ranh giới bang Chihuahua và Sonora, Mexico.

Các nạn nhân của gia đình LeBaron thuộc cộng đồng giáo phái Cơ đốc giáo Mormon, từ bang Utah của Mỹ đến định cư ở miền Bắc Mexico từ nhiều thập kỷ trước.

Phản ứng trước vụ tấn công, Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng bài viết trên Twitter, cho rằng "một gia đình tuyệt vời và những người bạn từ Utah đã rơi vào vòng vây của hai băng đảng ma túy độc ác đang bắn nhau".

Tuy nhiên, truyền thông Mexico không đưa ra thông tin người thực hiện vụ tấn công, theo Guardian.

Chính quyền bang Chihuahua và Sonora ra tuyên bố chung cho biết đang tiến hành điều tra. Một số nạn nhân được cho đã thiệt mạng, trong khi nhiều người khác mất tích.
Christina Langford Johnson (trái) và Maria Rhonita Miller nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc. Ảnh: Facebook, Twitter. 
Chính quyền cũng điều động thêm lực lượng an ninh liên bang và địa phương đến khu vực gần biên giới giữa hai bang.
Video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy chiếc xe được cho là chở các nạn nhân khi bị tấn công đã bốc khói, thân xe găm đầy vết đạn.

Julian LeBaron, một thành viên của gia đình, mô tả đây là vụ thảm sát. Ông cho biết một số thành viên gia đình mình đã bị thiêu sống và nhiều thành viên khác được chuyển đến Phoenix để điều trị. Trong số 9 nạn nhân thiệt mạng, có bốn cậu bé, hai cô bé và ba người phụ nữ.

"Dù họ đã gián tiếp bị đe dọa, chúng tôi vẫn không biết lý do là gì. Chúng tôi không biết ai đã làm điều đó", ông nói và cho biết thêm một số trẻ em chạy thoát khỏi cuộc tấn công cũng mất tích nhiều giờ trước khi được phát hiện.
Vào năm 2010, hai thành viên thuộc cộng đồng giáo phái Mormon ở Chihuahua cũng bị băng đảng ma túy giết để trả thù. Trước đó, nhiều vụ bắt cóc cũng xảy ra nhằm vào người theo phái Mormon tại Mexico.
 
Chiếc xe được cho là chở 9 nạn nhân thiệt mạng đã bốc cháy ở con đường ranh giới bang Chihuahua và Sonora. Ảnh: AP.

No comments: