Thursday, November 14, 2019

NHỮNG THIÊN THẦN MŨ ĐỎ XIN CÁC ANH HÃY NGỦ YÊN (THÍCH NGUYÊN NGUYỆN)


NHỮNG THIÊN THẦN MŨ ĐỎ XIN CÁC ANH HÃY NGỦ YÊN!

Ngày 11 tháng 12 năm 1965 tiểu đoàn 7 nhảy dù VNCH , đi giải vây sư đoàn Mãnh Hổ của Hàn Quốc đang bị nguy khốn tại Tuy Hòa Phú Yên 81 chiến sĩ nhảy dù thuộc đại đội 72 đi trên chiếc máy bay C-123 cùng với phi hành đoàn 4 quân nhân người Mỹ từ Pleicu về Tuy Hòa , khi bay ngang qua vùng Sơn Hòa –Phú Yên vì trời sương mù , máy bay bay thấp, va vào núi và 85 chiến sĩ đã chết , thời đó chiến tranh khá khốc liệt . quân lực VNCH cố gắng tìm những chiến binh của mình đã nằm xuống nhưng không thể tìm được , cho đến năm 1974 , người dân Sơn Hòa đi rẫy vô tình phát hiện được xác máy bay và cả những hài cốt chỉ còn lại những mẫu xương khô.

Bà Nina Nguyễn, phu nhân Đại Tá Gino Castagnetti, và hai thùng đựng hài cốt của 81 chiến sĩ Nhảy Dù VNCH tử trận năm 1965. (Hình: Nina Nguyễn cung cấp)

VNCH cùng với quân dân Mỹ đã tìm và đem những bộ hài cốt này qua Thái Lan thử nghiệm DNA , khi xác định bốn bộ hài cốt của quân nhân Hoa Kỳ đem về Mỹ an táng tại nghĩa trang Arlington Virginia , còn 81 hài cốt các anh lính mũ đỏ được đem về Haiwaii ,các anh đã nằm tại đó hơn 33 năm , sau đó nhờ sự can thiệp của cựu thượng nghị sĩ JIM WEBB , các hài cốt các anh được đưa về California vào ngày 13/9/2019 nơi thủ phủ của người Việt tỵ nạn , các anh được vinh danh tại tượng đài chiến sĩ Việt-Mỹ ở Westminster, vào ngày 26/10/2019 hài cốt các anh đã an nghĩ tại nghĩa trang Westminster Memorial park trong lòng những bạn bè anh em đồng đội.

Chùa Viên giác đã tổ chức lễ cầu siêu cho các anh trong 3 tuần để tưởng nhớ sự hy sinh của các anh cho sự tự do của Miền Nam- Việt Nam , những nén hương , những ánh đèn cày lung linh , những tấm lòng của bạn bè, của đồng đội của những người thân các anh cũng đã có mặt , tất cả đều nhất tâm nguyện cầu cho ANH LINH của các anh được an lành, xứ sở tự do này là quê hương thứ hai nơi bao dung các anh như những người con của tổ quốc Hoa kỳ.

Xin cảm ơn người dân Sơn Hòa- Phú Yên , cảm ơn Ngài JIM WEBB , và đặc biệt cảm ơn đất nước Hoa Kỳ đã một lần nữa dang rộng vòng tay đón những nắm tro tàn của những thiên thần mũ đỏ VNCH như đón những đứa con xa trở về với mẹ. cũng từ đây các anh đã yên giấc ngủ ngàn thu trong lòng người Việt Nam nơi viễn xứ này , xin các anh hãy ngủ yên nhé bên đồng đội , bên người thân của mình , ngàn thu xin vẫy chào.

ANH NẰM XUỐNG SAU MỘT LẦN ĐÃ ĐẾN ĐÂY , ĐÃ VUI CHƠI TRONG CUỘC ĐỜI NÀY , tiếng hát của cô ca sĩ vang lên như một lời ru , vỗ về giấc ngũ ngàn thu.

OKLAHOMA Sunday November 10,2019
THÍCH NGUYÊN NGUYỆN



Người Ở Lại Charlie - Nhật Trường


Đây là bài vị thờ 81 Thiên Thần Mũ Đỏ

No comments: