Wednesday, November 27, 2019

LẤY NHAU MỚI 3 THÁNG , CÔ DÂU VIỆT NAM BỊ CHỒNG NAM HÀN GIẾT CHẾT (TR.N)



Lấy nhau mới 3 tháng, cô dâu Việt Nam bị chồng Nam Hàn giết chết
 
Hình ảnh vụ người chồng Hàn bạo hành vợ Việt suốt 3 tiếng ở Yeongam khiến dư luận phẫn nộ hồi Tháng Bảy, 2019. (Hình: Yonhap cắt ra từ video clip)

GYEONGGI, Nam Hàn (NV) – Một người đàn ông Nam Hàn ngoài 50 tuổi bị bắt vì giết hại, giấu thi thể người vợ Việt Nam mới rước sang sống chung được ba tháng.

Theo tờ Joong Ang Ilbo, Cảnh Sát thành phố Yangju, tỉnh Gyeonggi (cách Seoul 30 phút về phía Bắc) ngày 18 Tháng Mười Một, 2019, cho biết đang điều tra người đàn ông họ Shin (55 tuổi) sát hại vợ người Việt Nam (30 tuổi) vào khoảng 5 giờ 30 sáng hôm 16 Tháng Mười Một, tại nhà riêng rồi cho thi thể vào sau xe hơi mang đi chôn phi tang trong một vườn trồng cây hồng vàng ở thị trấn Wanju, tỉnh Bắc Jeolla.

Một người thân của nạn nhân đã trình báo lên cảnh sát sau khi không liên lạc được với cô dâu xấu số này. Cảnh sát sau đó bắt đầu định vị chiếc xe của nghi can và tiến hành bắt giữ ông này.
Báo Zing dẫn nguồn tin từ báo Korea Herald cho hay Shin bị bắt giữ vào lúc 1 giờ trưa ngày 17 Tháng Mười Một, và đã khai nhận với cảnh sát rằng y đã giết vợ trong cơn giận khi cãi vã.
“Họ thường gặp trục trặc vợ chồng và sau khi lời qua tiếng lại, người vợ nói sẽ bỏ anh ta, khiến anh ta giết vợ vì giận dữ,” một sĩ quan cảnh sát cho Korea Times biết.

Cảnh sát cho biết thêm, cặp đôi này thường cãi vã về chi phí sinh hoạt. Hai người được cho là đã cưới ở Việt Nam năm 2017 nhưng nạn nhân mới chuyển đến Nam Hàn ba tháng trước đây và chưa kịp có con chung. Hiện cảnh sát đang tiến hành giảo nghiệm tử thi để điều tra vụ án.

Theo thống kê của chính phủ, năm 2018, số cuộc hôn nhân giữa người Nam Hàn và người ngoại quốc tăng 8.9% so với năm trước đó. Trong đó, Việt Nam là nước có số vợ hoặc chồng nhiều nhất, theo sau là Trung Quốc và Hoa Kỳ, tờ The Korea Herald cho biết.

Trước đó hồi Tháng Bảy, 2019, một video clip cho thấy một người đàn ông Nam Hàn họ Kim 36 tuổi ở Yeongam, tỉnh Nam Jeolla, đã bạo hành vợ người Việt Nam 30 tuổi hơn ba giờ đồng hồ trước mặt cậu con trai 2 tuổi. Cô vợ bị đánh gãy xương và hình ảnh dã man này được lan truyền trên mạng xã hội làm dấy lên làn sóng phẫn nộ cho cả người Việt Nam lẫn người Nam Hàn.

Báo The Korea Herald cho biết sau khi bị đánh, người vợ Việt Nam phải nhập viện điều trị vì gãy xương sườn. Các bác sĩ cho biết sẽ mất khoảng bốn tuần để bệnh nhân bình phục hoàn toàn.
Trả lời thẩm vấn của cảnh sát, Kim nói rằng do mình say rượu lúc đánh vợ và cho biết thêm cô vợ “không còn dễ bảo” từ thời điểm hai người làm hôn thú. Sau sự việc này, Thủ Tướng Nam Hàn Lee Nak-yon lên tiếng “lấy làm tiếc.” (Tr.N)

No comments: