Thursday, November 28, 2019

TÌNH YÊU CỔ TÍCH CỦA CẶP ĐÔI HOLLYWOOD: Ở BÊN NHAU HƠN 6 THẬP KỶ.




Tình yêu cổ tích của cặp đôi Hollywood: Ở bên nhau hơn 6 thập kỷ, đầu bạc răng long nhưng tình cảm chỉ càng thêm sâu đậm


Một mối tình hoàn hảo không phải là khi nó không có khó khăn hay trở ngại, mà là cách họ vượt qua tất cả để tiếp tục bước đi cùng nhau trên suốt cuộc đời.

Nhiều người cho rằng viên mãn nhất trong tình yêu là kết hôn và một đám cưới. Nhưng có một thực tế chẳng thể phủ nhận, đó là tỉ lệ ly hôn trong xã hội đang ngày càng tăng. Thậm chí theo một số thống kê tại Mỹ, tỷ lệ ấy có thể lên tới gần 20%. Nghĩa là cứ 5 cặp vợ chồng, lại có 1 chẳng thể đi cùng nhau đến cuối chặng đường.

Hứa yêu thôi, đừng hứa yêu mãi mãi. Khi xu hướng chia tay ngày càng trở nên dễ dàng, những mối tình đẹp tựa cổ tích, đi cùng nhau đến đầu bạc răng long mà vẫn giữ được tình cảm sâu đậm tưởng như đã tuyệt chủng. Nhưng không! Chúng hiếm, nhưng vẫn đang tồn tại, như câu chuyện của “cặp đôi Hollywood” giữa Kirk và Anne Doughlas sau đây.

Đó là một mối tình thực sự đẹp và truyền cảm hứng, với cuộc hôn nhân kéo dài hơn 65 năm và tình cảm thì ngày càng sâu đậm.

Đúng người, sai thời điểm

Tình yêu của 2 người không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Kirk Doughlas và Anne Buydens, họ gặp nhau vào một ngày của năm 1953, và đó là một tình huống khá… nhạy cảm. Khi ấy, chàng trai Kirk đang là một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng của Hollywood. Với ngoại hình đẹp và cực kỳ thu hút, gần như chẳng cô gái nào cưỡng nổi vẻ quyến rũ của anh.
 
Kirk Doughlas từng là một diễn viên cực kỳ hấp dẫn

Anne thì đang làm việc tại một hãng sản xuất phim ở Paris. Bà gặp Kirk qua sự giới thiệu của một người bạn, để ứng tuyển hợp tác trong bộ phim mới của anh, có tên Act of Love. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Kirk đã có cảm tình với Anne.. Với người như Kirk, ông chẳng ngần ngại gì mà không đề xuất một cuộc hẹn ở La Tour d’Argent – nhà hàng đắt đỏ và lãng mạn bậc nhất Paris lúc bấy giờ.

Nhưng Anne đã khiến ông bất ngờ. “Cảm ơn, nhưng chắc tôi sẽ về nhà làm đĩa trứng thì hơn,” – cô từ chối thẳng thừng.
Kirk choáng váng, nhưng vẫn đồng ý tuyển Anne, với mong muốn tìm cách gây ấn tượng với cô sau đó. Thời gian làm việc chung, Kirk muốn thể hiện cho Anne một bộ mặt khác của ngôi sao Hollywood, nhưng mọi thứ đều vô hiệu vì người con gái ấy dường như chẳng quan tâm.
 
Thế rồi mọi thứ bỗng thay đổi trong một buổi từ thiện. Kirk trong một bộ tuxedo lịch lãm đã không ngần ngại xắn tay vào xúc phân voi, và điều này đã khiến Anne cảm động.

Anne đã thực sự bị ấn tượng bởi hành động khi đó của Kirk. Anh không màng tới địa vị, cũng chẳng quan tâm đến bộ cánh sang trọng mình đang mặc mà sẵn làm những việc vốn dành cho dân lao động tay chân. Kể từ lúc ấy, mối quan hệ của họ đã đổi khác, ngày càng khăng khít hơn, và cuối cùng thực sự đến với nhau sau khi Anne quyết định dốc tâm can chia sẻ quá khứ đầy đau thương của mình.

Nhưng dẫu đã dành tình cảm cho nhau, thì chuyện tình của họ vẫn quá sức phức tạp. Kirk khi đó đã đính hôn với bạn diễn Pier Angeli, trong khi Anne cũng đã kết hôn với một người bạn ở Bỉ (vì mục đích an toàn trong giai đoạn Thế chiến II). Bản thân Kirk cũng tỏ rõ ý định sẽ cưới Pier, thậm chí còn đưa Anne đi cùng khi chọn nhẫn cưới.

Mọi thứ cũng đến giới hạn. Anne quyết định sẽ trở về Paris, và chỉ đế lúc này Kirk mới hiểu rằng trái tim mình thuộc về ai. Anh không muốn mất Anne, nên quyết định hủy hôn ước cùng Pỉer để đến với cô.

Từ chuyện tình trái ngang thành mối tình cổ tích 6 thập kỷ

Sau khi chính thức đến với nhau danh chính ngôn thuận, tình cảm giữa cả 2 ngày càng trở nên sâu đậm. Cặp đôi tổ chức đám cưới vào năm 1954 tại Las Vegas, và hiện đã có với nhau 2 người con trai là Peter và Eric. Nhưng trước giai đoạn này, Kirk chia sẻ ông đã phải tốn rất nhiều công sức để cho Anne thấy mình nghiêm túc đến mức nào. Với Kirk, Anne quả thực là người con gái khó chinh phục nhất ông từng gặp.
 
Gia đình Kirk và Anne

Chuyện tình của họ rất đẹp, nhưng con đường ấy cũng không hoàn hảo. Cả hai phải vượt qua rất nhiều biến cố lớn, khi người con trai cả qua đời ở tuổi 46, khi Anne mắc ung thư vú, khi Kirk mắc trầm cảm sau một cơn đột quỵ. Cuộc hôn nhân của họ xoay vần với rất nhiều lý do có thể khiến nhiều cặp đôi khác tan vỡ, nhưng rốt cục họ vẫn vượt qua và ở bên nhau đến tận ngày hôm nay.

Kỷ niệm 50 năm ngày cưới, Kirk trao cho Anne lời thề nguyền trong “đám cưới vàng”, rằng ông sẽ yêu bà suốt đời. Đây cũng là lời thề mà Anne muốn nghe, khi đám cưới năm 1954 được tổ chức quá vội vã do Kirk bận quay phim.

Cuốn sách phát hành năm 2017, cặp đôi đã chia sẻ toàn bộ những bức thư tình họ trao gửi nhau trong suốt cuộc hôn nhân. Trong đó là tất cả những gì họ từng trải qua, kể cả thời điểm tạm rời xa cho đến việc thể hiện mối tình ấy đẹp như thế nào qua từng giai đoạn của cuộc sống.

Trong đó, có một bức thư Kirk viết khi đi đóng phim xa nhà: “Ngay cả khi anh sống tới 100 tuổi, vẫn còn rất nhiều điều anh muốn chia sẻ với em.” Và trong sinh nhật thứ 100, ông đã chứng minh câu nói ấy là đúng.
 
Một mối tình hoàn hảo, không phải vì họ không có mâu thuẫn, mà nằm ở cách họ vượt qua chúng để ở bên nhau đến tận ngày hôm nay. Giờ đây, Kirk 102 tuổi, Anne cũng chạm tới con số 100, 65 năm đã trôi qua và tình yêu giữa họ ngày càng thêm sâu đậm.


No comments: