Sunday, April 14, 2019

CỤ BÀ 90 TUỔI, TỪNG TRÚNG SỐ ĐỘC ĐẮC, KIỆN CON TRAI (Đ.D)


Cụ bà 90 tuổi, từng trúng độc đắc, kiện con trai đầu tư tiền sai chỗ
April 12, 2019

Cụ bà Gloria Mackenzie và con trai Scott sau khi trúng số hồi năm 2013. (Hình: AP Photo/Steve Cannon, File)

ORLANDO, Florida (AP) – Một cụ bà 90 tuổi ở Orlando, Florida, từng lấy về $278 triệu tiền trúng độc đắc Powelball cách đây sáu năm, đang kiện con trai cùng các cố vấn tài chính của bà, nói rằng họ đầu tư tiền của bà sai chỗ, không lời nhiều, đã vậy còn tính lệ phí bà $2 triệu một năm, AP được biết như vậy hôm Thứ Năm, 11 Tháng Tư.

Cụ bà Gloria Mackenzie nộp đơn kiện tại tòa án ở Jacksonville hồi tháng trước, nói rằng con trai Scott của bà và các cố vấn tài chính vi phạm hợp đồng trách nhiệm, chểnh mảng, và lợi dụng một người cao niên không biết gì về tài chính.
Trong vụ đầu tư này, ông Scott Mackenzie là người đại diện cho bà mẹ trên phương diện pháp lý.

Là một người góa chồng lúc khoảng 80 tuổi, bà Mackenzie nói rằng bà không có kiến thức trong việc quản trị một số tiền lớn như vậy, nên bà mới nhờ người con trai.
“Trước khi trúng số, Gloria thuê một căn ‘duplex’ nhỏ để sống, với giá $375/tháng,” đơn kiện nói. “Thu nhập của bà dựa vào hưu bổng rất ít, không thay đổi.”

Bà bị mất hàng chục triệu đô la sau khi số tiền trúng số của bà được đem đi đầu tư.
Ông Scott Mackenzie nói trong hồ sơ tòa là đơn kiện không có lý do chính đáng, vì đầu tư không mang lại lợi nhuận như mẹ ông nghĩ.


Hồi Tháng Năm, 2013, lúc 84 tuổi, bà Gloria Mackenzie trúng số được $590 triệu, và lấy một lần được $278 triệu sau khi trừ thuế. (Đ.D.)



No comments: